Cách chiên cá ngoài giòn rụm, trong thơm lừng

Món cá chiên rất quen thuộc và được nhiều gia đình yêu thích, để cá chiên vừa giòn ngon và hấp dẫn bạn hãy lưu lại mẹo nhỏ dưới đây.

Nguyên liệu chiên cá

1 con cá (Chọn cá tùy sở thích gia đình)

Dầu ăn, chút rượu, 1 quả chanh,1 quả ớt, tỏi băm nhuyễn, muối, một lát gừng tươi, nước mắm, đường

50g bột chiên

ca chien ngon

Mẹo chiên cá ngon và đưa cơm cho gia đình bạn (Ảnh: Monngon)

Các bước thực hiện chiên cá ngon

Để thực hiện món cá rán thật ngon, lại không bị sát chảo, không bị bắn dầu ăn thì sau khi rửa thật sạch cá cần để cá cho thật ráo nước.

Món cá rán sẽ trông đẹp mắt hơn và ngấm dầu hơn nếu các bạn dùng dao khía vài đường lên mình cái.

Đặt 1 chảo lên bếp, khi chảo đã nóng già thì cho dầu ăn vào. Đun nóng dầu xong thì mới cho cá vào chiên, nếu các bạn cho cá vào quá sớm thì sẽ làm cá bị dính.

Để kiểm tra xem dầu đã sôi chưa thì các bạn lấy đũa cho vào dầu trong chảo, nếu thấy sủi bọt bám quanh đũa thì chứng tỏ dầu đã sôi. Có thể cho thêm một ít muối ăn vào dầu để việc rán cá không bị bắn dầu ăn và thịt cá sẽ cứng hơn, không bị bể, sau đó bạn cho cá vào.

Nếu các bạn muốn rán cá được thật giòn và có hương vị thật thơm ngon, các bạn có thể lăn cá qua một lớp bột chiên mỏng, nó sẽ làm cho thịt cá được vàng đều và không bị dính.

Mẹo nhỏ chiến cá ngon và đơn giản

Bắc 1 chảo lên bếp, chờ cho chảo đã thật nóng thì sử dụng 1 vài lát gừng chà vào phần đáy và thành chảo, sau đó bạn mới đổ dầu ăn vào rán cá, đồng thời bạn cho thêm một chút muối ăn.

Dầu ăn và gừng kết hợp sẽ tạo thành 1 lớp màng để cá sẽ không bị dính vào chảo, muối ăn để lúc rán không bị bắn dầu ăn mà thịt cá lại cứng mà không bị nát thịt. Sau khi dầu đã nóng già bạn mới cho cá vào rán.

Nếu bạn không có chảo chống dính, thì trước khi rán bạn cho cá đã lăn qua đĩa xì dầu rồi để cho cá thật khô ráo. Khi dầu đã nóng mới cho cá vào chảo để rán.

Làm như vậy thì cá sẽ không tiết ra nước khi nhỏ xuống với chảo dầu nóng và sẽ không làm cá bị tróc da và bị dính chảo. Với các loại cá có ướp muối, các bạn nên rửa thật sạch cá trước khi chiên. Vậy là đã hoàn thành cách rán cá ngon một cách đơn giản.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or