Cách chăm trẻ sơ sinh để con đẹp dáng, sáng da, hài hòa đường nét

Để con lớn lên xinh đẹp hơn, ngay từ lúc sơ sinh, cha mẹ hãy chăm chút các yếu tố sau cho con yêu nhé.

Chăm sóc vóc dáng

“Nhất dáng, nhì da, thứ ba đường nét” – dáng dấp luôn được đề cao hàng đầu và có sự tác động rất lớn đế cảm quan của đối phương trong giao tiếp sau này. Vì vậy, muốn con lớn lên có vóc dáng thật đẹp, Cha mẹ hãy chăm lo cho vóc dáng của con ngay từ lúc lọt lòng. Hàng ngày, mẹ hãy bế bé và xoa đầu cho bé, không nên cho bé nằm quá nhiều để tránh “bẹp đầu” hoặc “méo đầu”. Mẹ cũng nên massage cho bé hàng ngày, vuốt ve và uốn nắn nhẹ nhàng các đường nét trên cơ thể bé như: nắn chân, nắn tay cho chân tay thẳng, vuốt sống mũi cho sống mũi cao,…. Các động tác massage này vừa giúp bé thư giãn, vừa có tác dụng chăm sóc vóc dáng cho bé sau này.

Chăm sóc làn da

Nhiều người quan niệm da đẹp hay không là do di truyền nhưng thực tế, việc chăm sóc cũng giúp cải thiện làn da của bé phần nào. Trong thời gian mang bầu, mẹ nên tăng cường vitamin C để giúp da bé sáng màu và vitamin A để làn da mịn màng hơn. Bên cạnh đó, giấc ngủ làm cho làn da của bé thêm mịn màng, hồng hào và đầy sức sống.

Trẻ sơ sinh có thể ngủ 20 tiếng mỗi ngày, trẻ càng lớn càng ngủ ít đi. Giấc ngủ ban đêm khiến cho 70% hooc-môn sinh trưởng được bài tiết vì vậy mẹ hãy tạo cho trẻ thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc để bé thêm cao lớn, thông minh và có làn da thật mịn màng nhé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần chú ý không thêm bất kỳ hóa chất nào khi xả quần áo giặt bằng máy. Bởi trẻ sơ sinh hấp thụ hóa chất qua da nhiều hơn người lớn vì thế nên hạn chế các loại sản phẩm thoa lên da của trẻ sơ sinh đến mức tối thiểu.

Đồng thời, sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé. Đồng thời, mẹ cũng cần chú ý tắm cho trẻ sơ sinh.

cach-cham-be-so-sinh-de-con-xinh-dep-va-thong-minh-4

Chăm sóc đôi mắt

Mắt bé còn non nớt nên rất nhạy cảm với ánh sáng và đồ chơi nhiều màu sắc. Nếu mẹ bố trí phòng của bé ánh sáng không đều, hoặc đồ vật quá nhiều màu sắc đặt lệch với tầm nhìn của bé cũng có thể khiến bé chỉ nhìn về một phía, lâu dài có thể gây lác mắt hoặc hiếng mắt trông rất xấu.

Mẹ hãy bố trí phòng ngủ của bé với ánh sáng đều, không chói quá cũng không được tối quá.Đồ chơi cho bé cũng nên được sắp xếp hợp lý, trải đều tầm nhìn của bé để luyện cho đôi mắt bé được linh hoạt . Ngoài ra mẹ cũng không nên treo đồ chơi ngược phía trên đầu của bé vì bé phải nhìn ngược ảnh hưởng đến mắt.

Chăm sóc đôi môi

Ai cũng mong con mình lớn lên sẽ có một đôi môi khuyến rũ, hàm răng trắng đều đặn cùng nụ cười duyên dáng.Thế nhưng, có những thói quen tưởng chừng rất đơn giản nhưng cha mẹ đã vô tình làm hỏng nụ cười của con. Mút tay, mút núm vú giả khi đi ngủ quá nhiều sẽ khiến răng bé bị hô, lại không tốt cho cơ miệng. Mẹ nên bỏ thói quen mút tay và dùng núm vú giả cho bé. Mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều đồ ngọt, khiến bé bị sâu răng.

Vào mùa đông, đôi môi của bé dễ bị nứt nẻ, mẹ nên chăm chút cho làn da và đôi môi của bé bằng các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng cho mùa đông như: kem nẻ, son môi cho bé,…

Chú ý hàm răng của trẻ

– Sau khi răng đã hình thành, trẻ rất cần fluor để làm men răng cứng chắc, chống đỡ vi khuẩn gây sâu răng. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý cho con ăn những thức ăn giàu fluor như cá (đặc biệt là cá biển), trứng, sữa tươi, gan…

– Nhớ giữ vệ sinh ngay cả khi cho bé ăn đêm bằng sữa. Phải súc miệng bằng nước lọc; nếu không, bé sẽ bị sâu răng toàn bộ vì qua một đêm, lượng bột – đường trong miệng sẽ lên men và làm hỏng men răng.

– Không nên cho bé mút tay và ngậm vú giả vì lúc này, các xương hàm có thể chưa ráp nối xong, còn hở ở đường giữa.

Thói quen kể trên sẽ đẩy các xương hàm chưa liền ra phía trước, gây vẩu.

– Không cho bé ăn nhiều đồ ngọt hoặc đồ cứng để đề phòng sâu răng, răng mọc lởm chởm.

– Hình thành thói quen đánh răng cho bé từ sớm.

Chăm sóc giấc ngủ

Với trẻ sơ sinh, ngủ là thời gian quan trọng nhất giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh. Một đứa trẻ được ngủ đủ giấc, có thói quen ngủ đúng giờ sẽ khiến cho làn da của bé thêm mịn màng, hồng hào và đầy sức sống. Trẻ cũng thông minh và hoạt bát hơn khi được ngủ đủ giấc.

Trẻ sơ sinh có thể ngủ 20 tiếng mỗi ngày. Thời gian ngủ sẽ giảm dần khi bé lớn hơn. Vì vậy, để chăm chút cho vẻ đẹp của con yêu, mẹ hãy tạo cho bé thói quen đi ngủ sớm, ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Mẹ cũng có thể sử dụng các sản phẩm an toàn cho giấc ngủ của bé, để bé cảm thấy thoải mái và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Theo khoe va dep

Leave a Reply

Or