Các tuyệt chiêu giúp bé nhanh biết nhai cơm tránh ảnh hưởng dạ dày

Chậm biết nhai không chỉ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, cơ hàm mà nó còn ảnh hưởng tới sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ. Dưới đây là những tuyệt chiêu để trẻ nhanh nhai cơm mẹ có thể áp dụng.


1. Cho trẻ thử mọi món ăn bằng miệng

tre-an-com-46.
Cho trẻ thử mọi thứ bằng miệng

Việc thử món ăn bằng miệng không chỉ giúp trẻ có cơ hội cảm nhận hương vị thực phẩm thế nào mà con có cơ hội tập nhai các loại thực phẩm. Đặc biệt các loại thực phẩm có độ cứng vừa phải, hương vị kích thích sẽ giúp con muốn được ăn và có những trải nghiệm về việc nhai.

2. Cho trẻ nhai thực các loại củ quả

Các loại củ quả sẽ dễ học nhai hơn các loại thực phẩm khác. Vì củ quả có độ cứng mềm vừa phải, mùi vị cũng khá dị chịu, ngọt nhẹ. Đặc biệt cà rốt, bí đao, củ cải, táo, ổi… Mẹ có thể bắt đầu cho trẻ học nhai các loại củ này khi trẻ 10 tháng trở đi vì lúc này trẻ đang mọc răng và thích gặm nhấm.

3. Mẹ ăn gì cho trẻ ăn nấy

bi-kip-de-be-an-nhieu-hon.
Cho trẻ ăn thức ăn của người lớn

Chúng ta thường quan niệm, phải làm riêng đồ ăn của trẻ vì sợ trẻ không ăn được đồ ăn người lớn với nguyên nhân: thực phẩm của người lớn cứng, gia vị nhiều. Tuy nhiên, nếu mẹ lo lắng về điều này, mẹ có thể nêm nấu nhạt hơn và sử dụng ít bột ngọt, đường, mắm hơn. Khi mẹ ăn thức ăn, mẹ đừng quên nhón cho trẻ một miếng nhỏ để nếm thử và học nhai. Trẻ sẽ vô cùng thích thú vì mùi vị khác xa so với cháo mẹ hay nấu cho trẻ.

4. Tăng cường độ thô ở cháo

Khi trẻ bước vào độ tuổi tập nhai, mẹ nên tăng cường độ thô cháo cho trẻ. Ví dụ, trẻ đang ăn cháo nhuyễn, mẹ hãy nấu cháo lợn cợn hơn chút. Lưu ý là mức độ thô chỉ cao hơn một chút để trẻ làm quen, nếu nấu độ thô nhiều có thể khiến trẻ bị hóc hoặc ói.

Dần dần, trẻ sẽ làm quen được với việc ăn thô và nhai dễ dàng hơn.

5. Cho trẻ ăn cùng cả nhà

Được ăn cùng cả nhà sẽ khiến trẻ thích thú và muốn nếm thử các thực phẩm mới hơn. Mẹ hãy chuẩn bị cho trẻ một chiếc bát và thìa riêng, sau đó hãy để phần thức ăn riêng của trẻ vào trong chén giúp trẻ học cách tự ăn. Ngoài ra, nếu trẻ muốn nếm thử thức ăn gì đừng ngần ngại mà không cho trẻ ăn. Việc ăn cùng cả nhà sẽ tăng khả năng nhai cơm và thích ăn cơm hơn của trẻ sau này.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or