Các quán chay đẹp và ngon cho rằm tháng 7

Không chỉ có món ăn ngon, những quán chay ở Sài Gòn này còn được thực khách ưa thích nhờ không gian quán đẹp, thoáng mát và thanh tịnh

1. Quán Đậu Homemade Chay

dau-2.jpg

Mì xào rau củ là một trong những món ăn rất được thực khách của quán ưa thích.

dau-home-1.jpg

Do nằm gần sân bay nên thực khách của quán ngoài giới văn phòng còn có rất nhiều phi hành đoàn và các nữ tiếp viên xinh đẹp.

Đến đây, bạn sẽ không tìm thấy các món chay giả mặn như: đùi gà; cá kho, thịt kho… Thay vào đó là đủ món ăn ngon được chế biến từ nấm hay các loại rau, củ… với sự biến tấu trong quá trình chế biến tạo nên nhiều món ăn ngon như: chả giò rau củ, khổ qua nhồi, nấm bào ngư xào, đậu hủ rán xả, canh nấm tàu hủ, la gu nấm đậu rau củ… và đặc biệt là món trúc môn cuộn nấm rất độc đáo. Ngoài các món cơm, ở quán còn có nhiều món như: sốt rau củ dùng kèm mì xào giòn; cà ri kiểu Thái ăn kèm bánh mì; đậu hũ tay cầm, bún gạo xào chay hay bò sốt lagu… vừa lạ miệng vừa ngon rất được thực khách ưa thích.

Địa chỉ: Quán chay Đậu Homemade – 27 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Quán bán từ 10h đến 22h hằng ngày. Những món ăn ở quán có giá từ 25.000 đồng.

2. Quán Hoan Hỷ Chay

com-1.jpg

Các món ăn ở quán được chế biến từ nguyên liệu chính là nấm và rau củ mang đến cảm giác ngon, lạ miệng và không bị ngấy.

hoan-hy-chay-1.jpg

Không gian quán sang trọng với tông màu nhẹ nhàng mang đến sự thoải mái và thanh tịnh cho thực khách.

Quán chay Hoan Hỷ được nhiều người ưa thích nhờ những món ăn lạ miệng, tinh tế trong không gian tĩnh lặng, thanh bình. Sử dụng nguyên liệu chính là các loại nấm như: nấm rơm bào ngư kim châm… chủ quán đã biến tấu, phá cách trong chế biến thành những món ăn rất lạ miệng khiến thực khách mê mẩn như: gỏi bào ngư có vị chua nhẹ, súp nấm ngọt thanh, nấm bào ngư nấu cà ri thơm nức hay vị cay cay của bào ngư sả ớt cùng rất nhiều món lẩu nấm thanh mát, bánh ướt cuộn, gỏi cuốn, bì cuốn, đậu hũ cốm, cơm xù xì, lẩu khổ qua, súp hạt sen…

Địa chỉ: 73 Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3. Quán mở cửa từ 8h30 đến khoảng 21h. Các món ăn ở đây có giá từ 30.000 đồng.

3. Quán Sài Gòn Vegan

sai-gon-2.jpg

Ngoài món cơm, thực đơn của quán còn phong phú với các món mì xào, hủ tiếu, phở, bún… vừa đa dạng vừa ngon miệng.

sai-gon-1.jpg

Không gian quán vừa có bên trong và bên ngoài nên thích hợp cho thực khách lựa chọn chổ ngồi vừa ý.

Đây là một trong những quán chay nổi tiếng ở Sài Gòn thu hút không chỉ thực khách trong nước mà rất nhiều thực khách nước ngoài cũng thường xuyên ghé đến. Thực đơn của quán phong phú với các món cơm chay hay các món nước như phở, bún, hủ tiếu chay… với vị thanh ngọt tự nhiên của rau củ. Vào những ngày đầu tháng hoặc ngày rằm, bạn sẽ khó tìm được cho mình một chổ ngồi nếu không gọi điện đặt trước.

Địa chỉ: 378/3 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM. Quán bán từ 8h30 đến 14h30 và từ 16h30 đến 22h. Mức giá ở quán vào khoảng 60.000 đồng.

4. Quán Chay Yêu Thương

chay-yeu-thuong-2_1407316399.jpg

Các món chay ở đây được làm khá cầu kỳ, nổi tiếng nhất là các món cuốn, gỏi và đặc biệt là lẩu nấm chay thơm ngon.

chay-yeu-thuong-1_1407316399.jpg

Không gian quán mộc mạc mang hơi hướng nhà quê với bàn ghế tre, lu nước, giàn bầu bí… rất dân dã và dễ thương.

Điểm thu hút đầu tiên của quán chính là không gian mộc mạc mang hơi hướng miền quê Việt Nam với bàn ghế tre, giàn bầu bí, luống rau, lu nước… Tất cả được bài trí hài hòa tạo cho thực khách cảm giác thoải mái như đang ở một làng quê nào đấy chứ không phải giữa trung tâm quận 1 ồn ào, náo nhiệt. Bên cạnh không gian, các món ăn ở quán cũng được nhiều thực khách đánh giá cao nhờ sự bài trí đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon.

Địa chỉ: 174/4 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 9h đến 11h, các món ăn có giá vào khoảng từ 30.000 đồng.

5. Quán chay Hoa Đăng

hoa-dang-1.jpg

Những món ăn ở quán không những phong phú, ngon miệng mà cách bài trí cũng rất tinh tế, đẹp mắt.

hoa-dang-2.jpg

Không gian quán rộng rãi, sang trọng thích hợp cho thực khách đi thành từng nhóm bạn bè hoặc gia đình.

Đây là một trong những địa điểm ăn chay nổi tiếng và được nhiều người ưa thích nhờ món ăn ngon được chế biến từ nguyên liệu tươi, sạch vừa thanh mát vừa có lợi cho sức khỏe. Nổi tiếng nhất là các món cơm rang ngon miệng như: cơm bì, cơm Hàn Quốc, cơm lạp xưởng, cơm xào sả ớt… và đặc biệt là các món lẩu thơm ngon như: lẩu Thái chua cay, lẩu chao đậm đà hay lẩu nấm thanh ngọt… Bên cạnh đó, không gian quán cũng sang trọng, rộng rãi, thoáng mát và yên tịnh để thực khách vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa thoải mái trò chuyện cùng bạn bè.

Địa chỉ: 38 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 9h30 đến 14h30 và từ 16h30 đến 21h30. Các món ăn ở quán có giá từ 50.000 đồng.

6. Quán RÔU Veregatian

rou-1.jpg

Món ăn ở quán được trang trí khá cầu kỳ và rất bắt mắt.

rou-2.jpg

Không gian quán pha trộn giữa sự sang trọng pha chút hoài cổ vừa thoáng mát vừa thoải mái và ấm cúng.

Tuy mới ra đời hơn một năm như quán chay này nhanh chóng được thực khách biết đến và ưa thích nhờ những món ăn ngon miệng cũng như không gian thoáng mát, sạch đẹp. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món chay không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt tạo sự thích thú cho thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, với không gian rộng rãi nên quán còn thích hợp để tổ chức các buổi tiệc sinh nhật, gặp mặt gia đình, bạn bè.

Địa chỉ: 37B Cô Bắc, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 8h đến 22h hằng ngày. Món ăn ở quán có mức giá vào khoảng 30.000 đồng.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or