Các ông bố tương lai cần biết 10 điều này!

Dưới đây là 10 sự thật mà các ông bố tương lai thường không hề biết trước khi họ chính thức lên chức. Đọc về 10 điều này, bạn sẽ hình dung được phần nào cuộc sống của 2 năm sắp tới

Nào, các ông bố tương lai đã sẵn sàng để khám phá những sự thật đến bàng hoàng này chưa?

Ông bố tương lai cần biết

Các ông bố tương lai cần chuẩn bị cho cuộc sống khá sôi động nhưng không kém thử thách phía trước

  1. Cuộc sống có điều kỳ lạ…

Các hormones sinh sản có thể hơi quái đản một chút. Một mặt, chúng sẽ khiến vợ bạn trở nên rạng rỡ hơn trong khoảng 3 tháng cuối thai kỳ. Mặt khác, chúng sẽ làm cho lông tơ mọc khắp nơi trên cơ thể của cô ấy, từ môi, cổ, lưng, ngực, bụng và cằm. Bạn thậm chí còn cảm thấy nàng đang mọc ria mép. Hãy bình tĩnh vì điều này hoàn toàn là bình thường!

  1. Ông bố tương lai nên chuẩn bị đĩa nhạc mới

Bạn có thể mất những 30 năm để chọn được gu nhạc mình thích nhưng với nhóc tì sắp chào đời, tất cả sẽ thay đổi trong tích tắc. Thử hình dung bạn đang chở con trên xe ô tô, đang nấu ăn hoặc nằm nghỉ, bạn đều sẽ phải nghe lặp đi lặp lại đúng một giai điệu của một bài hát nào đó. Lý do là duy nhất chỉ những giai điệu đó mới khiến bé không quấy khóc! Dĩ nhiên là bạn nên lấy làm mừng đi trước khi trẻ đến tuổi niên thiếu, khi đó gu nhạc của con có thể sẽ khiến bạn muốn “phát điên” đấy.

  1. Bạn sẽ cực kỳ sợ phải ra khỏi nhà

Những ngày vi vu khắp nơi sắp qua rồi. Đơn giản vì vài phút ở cửa hàng hoặc siêu thị thường đồng nghĩa với những diễn biến sau: một là có thứ gì đó bị kéo rớt khỏi kệ, 2 là trẻ kêu gào khóc lóc trong lúc nhân viên cửa hàng và những người khác nhìn chằm chằm vào bạn, 3 là trả giá thất bại, 4 là phải mua thêm một đống thứ không cần thiết để trẻ chịu ngồi yên trên xe đẩy.

  1. Sự biến mất của những người bạn độc thân

Các ông bố tương lai có thể sẽ chưa kịp tin vào điều số 7 này, cho đến khi bé con bất ngờ “đột kích” cuộc sống của bạn. Các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ không bị phá hỏng bởi vì bạn vừa lên chức bố nhưng chắc chắn điều này sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Hằng ngày bạn vẫn đều đặn ra khỏi nhà nhưng bạn sẽ có xu hướng đi và về đúng giờ hơn trước. Bạn sẽ không còn cảm thấy thật hào hứng với những buổi tụ họp thâu đêm suốt sáng nữa. Thay vào đó, bạn sẽ thích được ở nhà vào những buổi chiều tối để chơi trốn tìm hoặc xây pháo đài cùng con nhiều hơn. Thật không may là những trò chơi này không hấp dẫn với bạn bè của bạn, vì thế họ sẽ nhanh chóng lảng ra và ít khi tìm đến bạn nữa. Nhưng đừng lo, bạn sẽ chẳng còn sức lực hay tâm trí đâu mà để ý đến điều đó, ít nhất là cho đến khi con bạn tốt nghiệp trung học.

  1. Xe hơi của bạn sẽ trở thành nhà hàng hạng hai

Các ông bố tương lai à, hãy tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của chiếc ô tô yêu quý khi còn có thể, bởi vì ngay lúc con bạn đến tuổi ăn dặm, thảm sàn, ghế và trần xe sẽ nhanh chóng dính đầy thức ăn của bé. Và đừng cố mở tủ chứa đồ vì rất có thể nó chỉ toàn những vỏ hộp nước ép trái cây mà thôi. Chắc chắn điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó lòng bán lại chiếc xe với giá cao nhưng ít nhất là bạn cũng không lo chết đói nếu có lỡ kẹt trong một cơn mưa bão nào đó.

  1. Vợ bạn sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại vóc dáng hơn bạn nghĩ

Có con không chỉ làm thay đổi cuộc sống của người phụ nữ mà còn thay đổi cả vóc dáng của cô ấy. Áp lực của việc mang nặng bào thai chừng vài ký lô trong hơn 9 tháng sẽ dẫn đến sự nảy nở của cơ thể và đa số các bà mẹ sinh con so sẽ mất khoảng 4 tháng hoặc nhiều hơn để lấy lại cân nặng trước khi mang thai. Vì thế, hãy cảm thông và chia sẻ với vợ bạn nếu cô ấy mang những chiếc quần cho bà bầu lâu hơn bạn dự tính.

  1. Tất tần tật mọi thứ quanh bạn sẽ có mùi giống bãi nôn của trẻ

Sự thật này sẽ khiến bạn khá đau lòng đấy, ông bố tương lai ạ! Cho dù bạn gọi đó là nôn ói, ọ oẹ hay chảy dãi thì một điều chắc chắn là tất thảy quần áo của bạn sẽ đều có mùi gì đó như mùi nôn của trẻ. Cho dù là chiếc quần jean bạn yêu thích nhất, chiếc áo vest hàng hiệu hay cà-vạt lụa tơ tầm cũng không là ngoại lệ. Bạn có thể dùng nước hoa để át bớt mùi nhưng cuối cùng rồi thì bạn vẫn bốc mùi như vừa được ngâm trong một thùng măng chua!

  1. Bạn sẽ dành những ngày cuối tuần để lau dọn nhà cửa

Bạn nghĩ rằng khỉ là loài duy nhất có sở thích kỳ cục là quăng chất thải của mình? Vậy thì bạn nên nghĩ lại đi vì trẻ nhỏ cũng có niềm yêu thích đặc biệt với cái trò chẳng lấy gì làm hay ho này, và điều đáng sợ là chúng làm điều này khá thường xuyên. Tin mừng là điều này sẽ sớm chấm dứt trước khi bạn thay đến bộ giấy dán tường thứ năm.

  1. 75% các cuộc nói chuyện của vợ chồng bạn sẽ xoay quanh chủ đề chất thải của trẻ

Hai bạn sẽ khó có thể nào không bàn luận mỗi ngày về màu sắc, hình dáng và kết cấu của những gì bé vừa thải ra. Bất cứ điều gì khác lạ đều có thể trở thành mối lo ngại, ngược lại, bạn có thể trở nên vui mừng chỉ vì hôm nay con đã “ị” được nhiều hơn hôm qua. Ít nhất là cho đến khi trẻ tới tuổi ăn dặm, cuộc trò chuyện quanh bàn ăn của hai vợ chồng sẽ không bao giờ có thể giống như trước đây được nữa.

  1. Hai vợ chồng sẽ không được quan hệ trong ít nhất 2 tháng sau sinh

Sự ra đời của một đứa trẻ sẽ khiến cho đôi vợ chồng gần gũi với nhau hơn, theo một cách nào đó. Bạn sẽ nhận ra là hai vợ chồng dành rất nhiều thời gian cùng nhau gấp tã và lau chùi những vết bút vẽ khắp các mảng tường. Và dĩ nhiên nó hoàn toàn không phải thời gian gì riêng tư cho chuyện chăn gối.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giai đoạn thai kỳ và cho con bú sẽ làm giảm đi đáng kể ham muốn tình dục của phụ nữ bằng cách thay đổi sự điều tiết của hormone. Bên cạnh đó còn có các vấn đề như trầm cảm sau sinh, những cảm giác tự ti về cơ thể hoặc tình trạng khô âm đạo… Như vậy, chẳng có gì là lạ khi cô ấy không mấy hứng thú với chuyện vợ chồng.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or