Các món canh tốt cho người hay mất ngủ – giúp bạn có giấc ngủ sâu

Mất ngủ xảy ra ở mọi lứa tuổi, làm cho giấc ngủ của bạn không sâu, ngủ không đủ giấc, hay thức dậy giữa đêm… gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhiều bạn tìm đến thuốc an thần để dễ ngủ hơn nhưng đó không phải cách hay. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì nên đi khám để được điều trị kịp thời. Bạn cũng có thể thông qua các bữa ăn hàng ngày để giúp giấc ngủ được sâu hơn. Dưới đây là một số món canh tốt cho cơ thể, giúp bạn có thể dễ ngủ hơn, nếu bạn mới gặp chứng mất ngủ thì nên sử dụng các món canh này nhé!





Một số món canh tốt cho người hay mất ngủ:

Canh hạt sen
Đầu tiên phải kể đến là canh hạt sen, hạt sen đặc biệt là tâm sen có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ, tinh thần thoải mái. Bạn có thể dùng hạt sen nấu chín với nước thành canh kèm một chút muối và dùng trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ.
Hoặc bạn chọn mua tâm sen khô, trước khi đi ngủ bạn cho một lượng tâm sen vừa đủ vào cốc, rót nước đun sôi và để ngấm trong vòng 15 phút sau đó uống như trà. Có tác dụng định tâm, an thần, thích hợp với người bệnh tiểu đường mất ngủ, tỳ vị hư nhược, tâm thần không an.


Canh thịt nấu hạt sen

Thịt lợn 200 g, hạt sen 50 g, khiếm thực 50 g. Thịt cho vào nồi cùng hạt sen, khiếm thực, nước vừa đủ rồi nấu canh, cho gia vị vừa ăn.
Công dụng: An thần, chữa mất ngủ, đi tiểu nhiều về đêm, hồi hộp, lo âu. Dùng trong ngày lúc nào cũng được.


Canh rau rút

Nguyên liệu gồm rau rút non, lá vông nem non, khoai sọ, củ súng, tôm hoặc thịt lợn nạc tùy thích.
Rau rút bỏ cọng già và lớp bông trắng bên ngoài thân, để nguyên lá, cắt đoạn ngắn. Khoai sọ gọt vỏ cắt miếng; củ sen, củ súng ngâm nước cho hết chát, bớt nhựa, xắt lát mỏng, đổ nước vừa đủ nấu nhừ. Thêm tôm, thịt và nêm gia vị. Cuối cùng cho rau nhút và lá vông non, chỉ hơi chín tái là được, ăn mới ngon.
Bạn cho lượng nhiều rau rút và lá vong sẽ giúp dễ ngủ hơn. Bạn chú ý lá vông chỉ dùng trong những ngày đầu.


Canh thịt lợn, hàu biển

Thịt hàu tươi 150 g, thịt lợn nạc 150 g, muối vừa đủ. Thịt lợn rửa sạch thái miếng, cho vào nồi cùng với hàu, nước vừa đủ, nấu canh, thịt chín thì cho gia vị là được. Ăn không phụ thuộc giờ giấc.
Tác dụng: Chữa mất ngủ, hồi hộp, tim đập dồn.


Tim lợn hầm đương quy

Tim lợn 1 quả, đương quy 60 g. Cắt tim lợn nhét đương quy vào, cho nước vừa đủ, nấu chín, lấy ra bỏ đương quy, cho gia vị vừa ăn.
Tác dụng: Chữa mất ngủ kèm bệnh tiểu đường, dưỡng huyết, an thần.


Nếu bạn bị mất ngủ thì hãy nấu những món canh trên để sử dụng nhé, tốt nhất bạn không nên dùng thuốc an thần vì nó rất có hại cho sức khỏe, và nó không giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ. Bạn cũng nên thường xuyên tập luyện giữ cho cơ thể không bị căng thẳng, tinh thần thoải mái sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon giấc.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or