Các loại thức uống quen thuộc giúp tăng sức đề kháng

Sức đề kháng rất quan trọng không chỉ để duy trì sức khỏe lâu dài, mà còn giúp chúng ta chống trọi với các loại bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, sốt hiệu quả. Dưới đây là những thức uống gần gũi giúp bạn tăng cường sức đề kháng tối ưu.

Trà (trà xanh, trà đen)

Trà là một thức uống quen thuộc ở Việt Nam và được biết đến là nước uống giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống các bệnh nhiễm khuẩn (nhiễm trùng, nhiễm siêu vi như: cúm, herpes kể cả HIV); Trong trà, nhất là  xanh chứa nhiều flavonoid, polyphenol và các chất chống ôxy hóa. Các chất này giúp bảo vệ tế bào từ các tác động có hại và trung hòa các gốc tự do, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Trà giúp phòng chống ung thư; giảm nguy cơ sỏi mật, chống phóng xạ, giảm kích thích, bớt căng thẳng thần kinh, giảm nguy cơ bị loãng xương và các bệnh về tim mạch.

Trà gừng

Gừng được biết đến như một loại gia vị có lợi cho sức khỏe con người, một loại thảo dược với rất nhiều côn dụng trị bệnh. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn. Nó còn làm giảm ho, hạ sốt, giảm đau và ức chế bệnh hiệu quả… Bạn có thể sử dụng trà gừng dạng đóng gói sẵn hoặc cho vài lát gừng tươi vào ấm trà, thêm đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị thơm ngon và thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nước chanh tươi

Chanh là loại quả chứa nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin cần thiết cho cơ thể, nhất là lượng vitamin C dồi dào có tác dụng giải nhiệt, kháng viêm, tiêu độc, sát trùng, điều chỉnh chức năng tiêu hóa, trị ho, tiêu đờm, nâng cao sức đề kháng, tăng cương hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn nên dùng chanh tươi vắt lấy nước, thêm một lượng đường vừa đủ và một ít muối để giải khát và thanh lọc, thanh nhiệt cơ thể. Để tăng hiệu quả, bạn cũng có thể vắt canh và mật ong hòa vào nước ấm giúp hạn chế cảm cúm hiệu quả.

Nước ép bí đao

Bí đao tính mát, có công dụng giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi lợi tiểu, giải độc và giảm béo. Thường được dùng để chữa các chứng bệnh như bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, tiểu đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù, tả lỵ do nhiệt, mụn nhọt, béo phì… Bởi vậy, việc dùng bí đao thường xuyên vừa có tác dụng giải khát vừa phòng chống bệnh tật rất tốt, nhất là trong mùa hè.

Meonuoicon tổng hợp

Leave a Reply

Or