Các cách nghiền nhuyễn thịt ăn dặm

Khi bé 7 – 8 tháng, bạn có thể cho bé ăn thêm thịt (bò, bê, lợn) nghiền thật mịn. Có 2 cách nghiền nhuyễn thịt ăn dặm là: nghiền (xay) thịt sống và xay thịt chín.

1. Xay thịt sống

Thịt nạc mua về, rửa sạch sau đó cho vào cối xay cùng nước (hoặc nước xương). Xay dạng sinh tố cho gần mịn thì có thể cho thêm ít rau xanh vào xay (tùy món bột, cháo mà chọn loại rau cho bé). Ngoài ra, cũng tùy tháng tuổi mà xay thịt, rau mịn hay lổn nhổn có cục cho bé.

Cách khác là thịt sau khi rửa sạch, sơ chế có thể băm thịt thật mịn (hoặc cho thịt vào cối xay thịt, xay 2-3 lần cho mềm); sau đó, đổ một lượng nước xâm xấp vào nồi, cùng với thịt, đun trên lửa liu riu. Lúc đầu, cho bé ăn nửa thìa cafe thịt, rồi tăng lên 2-4 thìa cafe ở mỗi bữa bột (cháo).

2 cách nghiền nhuyễn thịt ăn dặm

2. Xay thịt chín

Tức là thịt được luộc (hấp) chín rồi mới đem ra xay nhuyễn để nấu bột (cháo) cho bé. Có thể xay thịt với ít nước hoặc xay khô (như để người lớn ăn). Xay thịt khi thịt đã chín thì độ mịn sẽ kém hơn so với xay thịt khi thịt còn sống. Do đó, với bé mới ăn dặm thịt thì cần có thêm bộ rây để lọc thịt cho bé. Với bé ăn được thịt dạng cục nhỏ thì những cục thịt nhỏ sẽ kích thích bé học nhai.

Khi bé lớn hơn thì không cần dùng máy xay sinh tố hay cối xay thịt nữa mà có thể băm nhỏ thịt là có thể nấu cháo được cho con. Khi cháo sôi thì đổ thịt, rau băm nhỏ vào nồi, khuấy đều, chờ sôi lại là được.

Theo Monngonmoingay

8 thoughts on “Các cách nghiền nhuyễn thịt ăn dặm

Leave a Reply

Or