Ca sĩ Quỳnh Anh: “Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà”

Khi bước vào phòng mổ, ấn tượng đầu tiên của Quỳnh Anh là mùi của phòng vì nó rất lạ.

Theo dự tính ban đầu của bác sĩ là Bella sẽ ra đời bằng phương pháp sinh mổ. Rất may ngày Quỳnh Anh sinh con lại là ngày tốt hiếm hoi của tháng, lúc đó thai nhi đang ở tuần thai thứ 38 – thật là một thời điểm đẹp để “hê lô thế giới”. Đêm trước ngày sinh Bella, hai vợ chồng đi ăn cùng nhau một bữa thật ngon lành mà không hề biết mọi hoạt động của mình đã bị paparazzi của một trang báo ghi lại. Đến lúc check in bệnh viện, nằm trong phòng chờ sinh, Quỳnh Anh vào mạng điểm báo thì thấy hình mình chình ình trên báo, vừa vui vừa xấu hổ vì nhìn ảnh mới thấy cái bụng mình to ơi là to.

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 1
Hai mẹ con Phạm Quỳnh Anh. 
Khi bước vào phòng mổ, ấn tượng đầu tiên của Quỳnh Anh là mùi của phòng. Lạ lắm, cũng mùi ê te, thuốc khử trùng, nhưng chắc chắn là chưa có cái phòng mổ nào có một cái mùi dễ chịu như vậy. Nó không cho mình cảm giác mình là sản phụ sắp lên bàn mổ, mà là niềm hạnh phúc của một phụ nữ sắp được gặp gỡ đứa con chưa biết mặt của mình. Trong một không khí rất ấm cúng kiểu gia đình, một bác sĩ nhẹ nhàng gây tê tủy sống, một bác sĩ khác dịu dàng hỏi chuyện Quỳnh Anh, tiếng hát Tuấn Ngọc – Lệ Quyên thì cứ vang lên trầm ấm.

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 2
Đến lúc bác sĩ mổ xong và giơ cao em bé vừa reo lên, Quỳnh Anh mới biết mình đã chạm đến thời khắc mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong chờ: mình đã được làm mẹ!

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 3
Quỳnh Anh sinh mổ vào tuần thai thứ 38. Những giờ phút và khoảnh khắc khi đi đẻ không bao giờ Quỳnh Anh quên được. Tuy nhiên, gia đình và những người thân vẫn ghi lại những khoảnh khắc đáng quý đó trong một clip vô cùng xúc động.
4 tiếng trong phòng hồi sức sau đó, Quỳnh Anh chưa được gặp con và người thân. Lúc này chỉ có những sản phụ vừa sinh xong đang nằm chờ đến lúc được về phòng. Kì lạ là ai cũng đang khóc. Có một sản phụ khóc rất to, nhưng khi được hỏi vì sao khóc thì cô ấy chỉ trả lời là vì quá sợ hãi mà thôi. Một sản phụ khác thì rên rỉ kiểu tủi thân, và khi ông chồng người nước ngoài vừa ló đầu vào hỏi “Are you ok?” thì cô ấy mới gào to “No, I’m not ok” và bắt đầu khóc nức nở. Tự dưng Quỳnh Anh thấy phụ nữ vẫn luôn là những thực thể yếu đuối nhất, dù bản thân họ vừa hoàn thành một công việc hết sức vĩ đại.
Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 4
Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Quỳnh Anh.
Nhưng vĩ đại nhất có lẽ là bản năng làm mẹ trong mỗi người phụ nữ. Quỳnh Anh chưa từng biết chăm con, chưa từng biết cho con bú, nhưng đến lúc ôm con vào lòng, tự dưng mọi động tác của mình lại trở nên thuần thục như đã được huấn luyện từ lâu. Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, yên bình, đến mức Quỳnh Anh cảm thấy việc đi đẻ chỉ giống như việc ra sân bay và đón một người thân về nhà. Và mọi yêu thương sẽ bắt đầu từ đó!

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 5Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 6

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 7

Ca sĩ Quỳnh Anh: "Đi đẻ chỉ giống như ra sân bay đón người thân về nhà" 8

Theo Afamily

Leave a Reply

Or