Ca sĩ Hương Giang chọn ly thân để giữ lại sự tôn trọng với chồng

Ca sĩ phòng trà Hương Giang quyết tâm ly thân để giữ lại sự tôn trọng dành cho chồng, nhưng lại quay về bên anh sau 2 năm, ngay trước ngày toà xử ly hôn.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo là talkshow giúp khán giả, đặc biệt là những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảng ghép hoàn hảo. Đó thực sự là những điều đã xảy ra trong chính cuộc hôn nhân của ca sĩ phòng trà Hương Giang.

Gần 2 năm ly thân là thời gian để Hương Giang - Phi Hải nhìn nhận lại bản thân và mọi chuyện. Cuối cùng, chính tình yêu đã đem họ một lần nữa về bên nhau.

Gần 2 năm ly thân là thời gian để Hương Giang – Phi Hải nhìn nhận lại bản thân và mọi chuyện. Cuối cùng, chính tình yêu đã đem họ một lần nữa về bên nhau.

Với giọng hát sâu lắng, truyền cảm, Hương Giang là cái tên được yêu thích tại các phòng trà lớn, nhỏ tại Sài Gòn. Trước khi đến với cuộc hôn nhân hiện tại, Hương Giang đã trải qua một lần đò và có con riêng vừa đậu đại học. Ca sĩ Phi Hải, ông xã của cô, cũng có hoàn cảnh tương tự. Cả hai từng đổ vỡ trong chuyện tình cảm nên luôn thông cảm, thấu hiểu cho nhau. Hương Giang – Phi Hải hiện có một con chung 6 tuổi. 

Cuộc sống hôn nhân những tưởng sẽ hạnh phúc bởi nhiều điểm chung của cặp vợ chồng nghệ sĩ lại gặp phải rào cản duy nhất là sự khắc khẩu. “Hai vợ chồng đều là ca sĩ, đi hát không bao giờ khàn tiếng, nhưng về nhà cãi nhau thì lúc nào cũng khàn tiếng”, Hương Giang chia sẻ. Sự khó hòa hợp trong cách nói chuyện này cả hai đã nhận ra từ lúc mới quen nhau, nhưng càng chung sống, nó lại trở thành nguồn cơn của những xung đột nghiêm trọng hơn. 

Nói về việc này, ca sĩ Hương Giang thú nhận, một phần lớn những lần cãi nhau của hai vợ chồng là do chính mình. Cô thẳng thắn và nóng tính đến nỗi ai gặp cô lần đầu tiên cũng nói “tính đàn ông”. Nhớ lại thời điểm cả hai làm ăn thất bại, vợ chồng gần như trắng tay, cả hai quay sang đổ lỗi cho nhau và cuối cùng dẫn đến việc ly thân.

“Nếu có thể tìm được tiếng nói chung thì đỡ hơn, tuy nhiên, hai vợ chồng không nói chuyện với nhau được nên mâu thuẫn càng lớn. Tôi kiên quyết ly thân vì cảm thấy quá mệt mỏi khi nghĩ đến hai con. Nên nếu anh cứ sống với tôi như vậy, tôi sẽ sinh ra coi thường anh mất”. Hương Giang chia sẻ.

Bản thân chị cũng khẳng định không thích mẫu phụ nữ coi thường chồng nên cô quan niệm, có thể không còn yêu nhưng phải tôn trọng thì mới có thể sống với nhau. Đó cũng là lý do Hương Giang quyết định ly thân với chồng một thời gian, cho nhau cơ hội suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện.

Phi Hải - Hương Giang (giữa) chia sẻ về câu chuyện hôn nhân của mình với thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A (ngoài cùng bên trái) và MC Ốc Thanh Vân. Chương trình được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 18/8/2019 trên VTV9.

Phi Hải – Hương Giang (giữa) chia sẻ về câu chuyện hôn nhân của mình với thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A (ngoài cùng bên trái) và MC Ốc Thanh Vân. Chương trình được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 18/8/2019 trên VTV9.

Trong khi đó, ca sĩ Phi Hải lại cho biết: “Với ‘mảnh’ cũ, khi tôi nói ra, người kia không dám cãi. Nhưng đến ‘mảnh’ này, người này ‘quăng’, người kia ‘lụm’, rồi ‘quăng’ lại’ liền”. Tuy nhiên, anh tâm sự, cãi nhau cũng có hai mặt của nó. Có thể giúp cả hai hiểu rõ đối phương hơn, nhưng đôi khi, nó cũng có thể khiến họ không thể hàn gắn được nữa. Nam ca sĩ trải lòng: “Tôi nói: ‘Cho anh ở lại nhà’, nhưng cô ấy rất sắt đá và bảo: ‘Một là anh ở lại, mẹ con tôi đi, hai là anh đi, mẹ con tôi ở lại’. Đó là thời điểm tôi cảm thấy bản thân không thể níu kéo được nữa”.

Cuộc hôn nhân đang đứng trên bờ vực tan vỡ sau gần 2 năm ly thân, Phi Hải bất ngờ chở Hương Giang đi rút đơn ly hôn, chỉ một ngày trước khi phiên toàn diễn ra. “Nếu người ta ly thân, thì không còn liên quan đến nhau. Nhưng tôi lại bị bệnh, anh phải vào bệnh viện để chăm sóc cho tôi. Kể cả những việc như hư đèn, hư ống nước, anh cũng qua làm hết”, Hương Giang tiết lộ. 

Và chính câu nói từ con gái lớn của Hương Giang đã khiến cô suy nghĩ lại: “Không ai hiểu ba bằng mẹ, cũng không ai hiểu mẹ bằng ba. Vậy hai người làm như vậy để làm gì? Mẹ cũng cần có ba thì tại sao phải làm như vậy?”. Và thời điểm đó, cô bắt đầu nghĩ mình cố chấp để làm gì, cũng không phải là cô hay chồng thay lòng đổi dạ. 

Để tránh cãi nhau khi quay về sống chung, cả hai quyết định mỗi việc trong nhà sẽ phân công rõ ràng, việc của người này người kia không xen vào. Như việc dạy dỗ con là của Hương Giang, chồng cô không can thiệp. Cả hai cũng tránh đi chung nhiều như trước để không còn lý do gây chuyện với nhau.  Đặc biệt, cả hai cũng thay đổi cách đánh giá về đối phương khác trước đây để không còn những khúc mắc.

Hương Giang tiếp tục trải lòng, điều quan trọng nhất là cô đã thay đổi cá tính mạnh của mình và điều đó có tác dụng rất tốt: “Cuộc hôn nhân của chúng tôi như bước qua một giai đoạn khác. Tôi thay đổi rất nhiều. Ngày xưa tôi rất nóng tính, nhưng bây giờ chỉ còn khoảng 2/10 thôi. Khi nghe người khác, tôi luôn dừng lại chừng 10 giây rồi nói tiếp. Lúc đó tôi sẽ nói khác hoàn toàn”. 

Về phần mình, nam ca sĩ Phi Hải cho biết, sau biến cố, anh cũng phải nhìn lại bản thân: “10 năm trước, 2h sáng tôi có thể phóng xe từ nhà bên kia qua nhà bên này để cãi nhau cho bằng được”. Thế nhưng hiện tại, anh nói vui rằng anh không còn sức để cãi nhau như vậy nữa mà đã quyết định “buông bỏ” rất nhiều. Song dù vậy, anh cũng trách yêu vợ: “Thương chồng như con”.

Trải qua nhiều sóng gió, Hương Giang nhận thấy: “Hôn nhân không được im lặng. Nếu cứ im lặng bỏ qua sẽ trở thành một đống rác rất lớn giữa hai người. Rồi đến lúc dọn, mọi người sẽ dọn sao đây? Vì vậy tôi luôn là người chủ động nói mọi thứ”. Tiếp lời vợ, Phi Hải tiết lộ cách thức đặc biệt khi cãi nhau của hai vợ chồng sau này: “Nếu nói không được thì cả hai sẽ gửi email cho đối phương”.

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or