Bức ảnh “trần trụi” sau khi sinh của một bà mẹ khiến hàng nghìn người đồng cảm

Những ngày sau khi sinh con hầu hết các mẹ đều chia sẻ những bức ảnh đầy hạnh phúc và diệu kỳ về sự ra đời của thiên thần nhỏ. Nhưng thực tế lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

10 tháng sau khi sinh con, Daniella Haines, một người mẹ sống tại Mỹ quyết định vén “bức màn chân thực” về chính cô trong tuần đầu tiên làm mẹ bằng một bức ảnh gây xúc động đến cộng đồng các bà mẹ trên thế giới.
sinh-con-1

Danielle và con, 3 ngày sau khi sinh.

sinh-con-2.png

Chia sẻ của Danielle nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và đồng cảm của các bà mẹ.

Trong nội dung chia sẻ của mình, cô đã viết rằng: “Đây là bức ảnh tôi chụp 3 ngày sau khi sinh. Tôi thực sự rất đau đớn và cảm thấy một sự thật trần trụi rằng: trông tôi thật nhếch nhác, xấu xí và dễ bị tổn thương. Tôi yêu con của mình, tôi nhớ chồng (vì anh phải quay lại làm việc vào ngày hôm đó). Thêm nữa là núm vú tôi bị nứt và chảy máu, sữa của tôi gần như cạn kiệt, con tôi đang đói. Tôi bị mất ngủ kể từ khi sinh con, tôi không biết phải làm thế nào để cảm thấy dễ chịu hơn với bộ ngực của mình, tôi đau nhức vì phải ngồi một chỗ liên tục để cho con bú, tôi gần như mất trí và mất cả sự kiểm soát với chính mình…”
Danielle đã chia sẻ bức ảnh của mình trên một “hội kín” các bà mẹ đang mang thai và theo học lớp tiền sản mà cô giảng dạy để truyền cảm hứng cho họ về hành trình trở thành một người mẹ. Cô nói rằng, chỉ đến khi đăng bức ảnh của mình lên mạng, cô mới được bộc lộ những trải nghiệm sau khi sinh con một cách chân thực nhất.
sinh-con-3

Danielle Haines với vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ vốn có của mình.

“Tôi đã chia sẻ bức ảnh đó và những suy nghĩ của mình ở các hội nhóm kín để những người phụ nữ, người mẹ thành viên của hội có thể nhìn thấy sự đau đớn, trần trụi, vụng về và vẻ bề ngoài thê thảm của tôi. Sau khi ngồi đọc những chia sẻ của mọi người, tôi đã quyết định: Tại sao mình không đăng bức ảnh lên trang cá nhân của mình nhỉ? Nó sẽ là một thông điệp tuyệt vời gửi đến những người bạn của mình”, Daniella chia sẻ.
Ngay sau khi đăng tải, tâm sự của Danielle đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều mẹ, đồng thời khuyến khích các mẹ mạnh dạn nói lên sự thật về những cảm xúc mà mình phải đối diện trong những tuần đầu tiên sau khi sinh con.
sinh-con-4.png
Một bà mẹ tên Monica chia sẻ: “Tôi đã khóc khi đọc những điều này. Cảm ơn vì chị đã chia sẻ nó. Tôi cũng trải qua giai đoạn sau sinh đầy khó khăn. Tôi nghĩ rằng mình đã thất bại hoàn toàn vì quá trình sinh nở không như tôi suy nghĩ. Tôi cảm giác mọi người chỉ đến thăm con tôi một lần và rồi… tôi bị bỏ lại một mình cô độc. Tôi biết mình nên tìm kiếm sự chia sẻ với những người phụ nữ khác, nhưng tôi thực sự không có một người bạn nào đủ thân thiết để nói chuyện và hỏi han. Có thể lần sinh sau tôi sẽ giữ liên lạc với nhiều người bạn hơn và tôi sẽ không bỏ qua cơ hội để giúp đỡ một bà mẹ khác trong suốt thời gian sau sinh của cô ấy vì tôi ghét cái cảm giác bị cách ly mặc dù tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi được ở bên con.”
sinh-con-5.png

“Cảm ơn vì những chia sẻ này. Sự đau đớn và điên rồ hạnh phúc. Tôi đã không nhận ra chính mình. Sau đó tôi hiểu ra rằng tôi cần cố gắng không chỉ cho con mà còn cho bản thân mình.”

sinh-con-6.png
Một bà mẹ tên Julia chia sẻ: “Một chia sẻ tuyệt vời! Thực sự, tôi cũng có cảm giác giống hệt chị và tôi ước có nhiều người bạn để chia sẻ vì nó diễn ra không như tôi mong đợi. Tôi cảm thấy xấu hổ vì đã có suy nghĩ rằng “Mình đã làm cái gì vậy?”, mặc dù tôi yêu con vô cùng. Và thực sự là như thế, nước mắt và những sự đau đớn không thể thành lời. Cảm ơn rất nhiều vì những điều này. Còn đây là bức ảnh của tôi chụp sau khi sinh.”
Với hơn 20.000 lượt chia sẻ lại từ nội dung gốc trên Facebook, và rất nhiều tin nhắn cũng như lời bình luận vẫn tiếp tục được cập nhật với tần suất cao, Danielle cùng vài người bạn đã quyết định xây dựng một trang web để khởi sướng diễn đàn tên POSTPARTUM CONFESSION (tạm dịch: Những lời thú nhận của các bà mẹ sau khi sinh con). Đó sẽ trở thành nơi các bà mẹ có thể tự chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, và các trải nghiệm sau khi sinh, với hi vọng rằng “tất cả mọi người, kể cả những người phụ nữ không có con, những người cha, người bà, bạn bè và tất cả mọi người sẽ cảm nhận và hiểu được những câu chuyện này để biết rằng mỗi người mẹ cần được chăm sóc và chia sẻ nhiều như thế nào sau những cuộc vượt cản đầy khó khăn”.
Chỉ mới triển khai một vài ngày nhưng POSTPARTUM CONFESSION đã nhận được vô vàn lời “thú nhận” chân thực và số lượng chia sẻ vẫn đang tiếp tục gia tăng.
sinh-con-7.png
sinh-con-8.png
sinh-con-9.png

Chia sẻ của các bà mẹ hưởng ứng POSTPARTUM CONFESSION trên Instagram.

“Sinh con hoàn toàn không phải là quá trình sinh nở của bạn diễn ra tốt đẹp như thế nào hay quãng thời gian mang thai của bạn tuyệt vời ra sao hoặc bạn đã chuẩn bị tâm lý cho mình tốt như nào để đón nhận điều đó, mà quan trọng là chính bạn (và cả gia đình bạn) đã và đang vượt qua một sự thay đổi lớn của cuộc đời. Bạn đã tạo nên một con người, bạn phải chịu đựng sự đau đớn và dễ bị tổn thương, vì thế bạn xứng đáng được chăm sóc và bảo vệ” – người bạn đồng sáng lập diễn đàn POSTPARTUM CONFESSION của Daniella Haines chia sẻ
Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or