Bữa sáng cho bé và những đều mẹ cần lưu ý

Gần như tất cả chúng ta đều hiểu rõ về tầm quan trọng của bữa ăn sáng cho bé đối với sức khỏe con trẻ. Tuy nhiên, cho con ăn sáng đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Bữa sáng cho bé và những đều mẹ cần lưu ý

 Dưới đây là những sai lầm thường gặp của cha mẹ khi cho con ăn sáng mà bạn nên lưu ý tránh để mang đến cho bé yêu một thói quen ăn uống lành mạnh và bữa sáng tốt nhất.

1.    Không sử dụng đồ ăn để qua đêm:

Do bận bịu với quá nhiều công việc trong khi quỹ thời gian thì hạn hẹp, nên nhiều mẹ chế biến sẵn đồ ăn hoặc tận dụng những đồ ăn còn lại từ bữa tối. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tuy nhiên cách làm này lại không tốt cho sức khỏe gia đình bạn.
Bởi một số món ăn, đặc biệt là các loại rau củ khi để qua đêm có thể sản sinh một số chất gây ung thư và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
Hơn nữa, khi cho con sử dụng thức ăn đã để qua đêm bạn phải đun nóng hoặc chế biến thật kĩ nếu không chúng có thể khiến bé yêu gặp rắc rối cả ngày với vấn đề tiêu hóa.

2.  Nói không với đồ ăn nhanh:

Hamburger, cánh gà chiên, hay bánh mì kẹp thịt nguội, xúc xích,…là những món ăn chế biến đơn giản, tiết kiệm thời gian rất thuận tiện cho bạn. Tuy nhiên, những món ăn này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của con trẻ. Bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo rất dễ gây ra hiện tượng béo phì.

Đặc biệt, với những thực phẩm có hàm lượng mỡ cao khi chiên rán thì các chất dinh dưỡng trong thực  phẩm bị phá hủy khá nhiều, và có khả năng sản sinh ra các chất gây ung thư.

Ngoài ra, những món nhiều dầu mỡ rất khó tiêu hóa, khiến con bạn luôn trong cảm giác đầy bụng, khó chịu.

3.   Đừng chĩ cho bé ăn sáng bằng đồ ăn vặt:

Dù bạn có vội vàng đến đâu cũng đừng “chữa cháy” bữa sáng cho bé bằng những đồ ăn nhẹ có sẵn trong tủ lạnh như: vài lát bánh mì, bánh quy, socola hay bánh snack,…Vì những đồ ăn này không cung cấp đủ nguồn năng lượng để bé học tập, vui chơi trong cả buổi sáng.
Bên cạnh đó, những thực phẩm khô như: bánh mì lát, hay bánh quy không tốt cho hệ tiêu hóa của bé, đồng thời không giúp cơ thể bé được bổ sung lượng nước cần thiết.

4.  Tránh bé vừa đi vừa ăn:

Đây cũng là “chiêu” để các ông bố bà mẹ tiết kiệm thời gian, nhưng để con bạn vừa đi trên đường vừa “gặm” đồ ăn hoàn toàn không tốt cho tiêu hóa của bé. Bởi lúc này, đồ ăn được “đính kèm” bụi đường, vi khuẩn trong khi di chuyển. Hơn nữa, ăn sáng theo kiểu “chạy giặc” như thế này khiến tinh thần của bé không thoải mái, sự hấp thu theo đó cũng bị ảnh hưởng.

Để hạn chế mắc phải những sai lầm trên, bạn nên sắp xếp thời gian sinh hoạt cho cả gia đình hợp lý, đồng thời chuẩn bị sẵn thực đơn cho bữa sáng ngay từ tối hôm trước.

Theo Marrybaby

2 thoughts on “Bữa sáng cho bé và những đều mẹ cần lưu ý

Leave a Reply

Or