Bữa cơm nhiều món đơn giản mà ngon

Chỉ với 94.000 đồng cả nhà đã có một bữa cơm ngon và hấp dẫn.

Thực đơn cơm chiều gồm những món ăn:

– Sườn sốt chua ngọt

– Rau cải xào gừng

– Canh rau củ nấu xương

– Lòng non xào dưa

– Tráng miệng: Chuối.

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 1

SƯỜN SỐT CHUA NGỌT

Sườn thăn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn ướp cùng 1 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt, 1 thìa đường vàng hoặc nâu, tỏi, hành, gừng, ớt băm nhỏ khoảng 15 phút cho ngấm. Cà chua thái miếng cau cho vào nồi cùng sườn đã tẩm ướp. Đặt nồi lên bếp đun lửa to để nồi sườn sôi, sau đó hạ lửa vừa, để nồi sườn sôi khoảng 3 phút thì thêm 2 bát nước ăn cơm vào nồi, đun sôi rồi để lửa liu riu cho sườn chín mềm.

Đun trên bếp 15 phút, khi thấy sườn chín mềm, nước trong nồi vẫn còn một ít thì nêm nếm lại gia vị, nếu muốn ăn miếng sườn dẻo, nước sốt sánh thì cho thêm 1 thìa bột năng khuấy đều với nước đổ vào trộn đểu cùng sườn. Còn nếu không thích thì để nguyên rồi tắt bếp.

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 2

RAU CẢI XÀO GỪNG

Cải ngọt hoặc cải đắng nhặt sạch rửa nhiều lần với nước, để ráo. Gừng đập dập hoặc giã nhỏ, cho vào phi thơm cùng dầu ăn. Cho rau vào xào nhanh tay với lửa lớn để rau xanh và giòn.

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 3

CANH RAU CỦ NẤU XƯƠNG

Xương cục chặt miếng nhỏ, chần qua nước sôi rồi phì thơm hành, cho vào đảo đều cùng chút gia vị. Đổ vào nồi 2 bát canh nước lọc rồi nình nhỏ lửa cho xương mềm.

Khoai tây, cà rốt, ngô ngọt đều rửa sạch, khoai tây, cà rốt cắt miếng dày. Hành hoa rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua thái miếng cau.

Khi nồi xương sôi được 10 phút, thì cho cà chua và ngô ngọt vào ninh cùng. Để sôi 5 phút thì tiếp tục cho khoai tây, cà rốt vào ninh cùng. Khi thấy khoai bở, cà rốt chín mềm là nồi canh được. Thêm gia vị nếu thiếu, cho hành hoa, rắc chút hạt tiêu rồi tắt bếp.

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 4

LÒNG NON XÀO DƯA

Lòng non làm sạch bằng chanh và muối. Dùng một củ hành nhỏ cho vào bên trong lòng non để lấy hết phần ruột vàng ra cho sạch. Đun sôi nồi nước có chút nước cốt chanh, cho lòng vào luộc chín rồi vớt ra, để nguội rồi cắt miếng vừa ăn.

Dưa chua rửa lại nước cho bớt mặn và chua. Cà chua thái miếng cau, xào cùng hành và dầu ăn, để cà chua mềm thì cho dưa vào xào cùng, thêm chút gia vị cho vừa ăn. Để dưa xào thêm 3 phút thì cho lòng non vào đảo đều. Sau đó cho hành hoa, rắc thêm chút tiêu bắc rồi tắt bếp.

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 5

TRÁNG MIỆNG: CHUỐI

bua com nhieu mon don gian ma ngon - 6

Giá tiền các nguyên liệu
Sườn thăn

Xương cục

Lòng non

Dưa chua

Rau cải

Ngô ngọt, khoai tây, cà rốt, cà chua

Gia vị, hành hoa

Chuối

30.000đ

10.000đ

10.000đ

5.000đ

7.000đ

18.000đ

10.000đ

4.000đ

Tổng: 94.000 đồng, 4-5 người ăn

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với thực đơn hàng ngày ngon miệng này nhé!

Theo Bảo Châu (Khám phá)

Leave a Reply

Or