Bữa ăn hấp dẫn cuốn hút cả nhà

Thực đơn ngon miệng này sẽ khiến cả nhà thích thú khi thưởng thức.

Bữa ăn nhà mình hôm nay sẽ có các món:

– Cút chiên bơ

– Trứng bọc thịt

– Súp lơ luộc

– Canh mướp hương

chim cút, bữa tối, súp lơ

CHIM CÚT CHIÊN BƠ

Ướp chim cút với ít muối, hạt nêm, tiêu, tỏi bằm, ngũ vị hương, bột ngọt, 1 muỗng canh mật ong, 3 muỗng canh nước tương. Cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm (hoặc nếu gấp thì cũng ráng để cho chim cút thấm gia vị từ 4-5 tiếng rồi hãy chiên.

Cho dầu ăn vào nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng, canh dầu ăn ngập hết chim cút là được, mở lửa lớn. Dầu nóng già, cho chim cút vào chiên, canh trở cho vàng đều chim cút thì gắp ra để trên dĩa có lót giấy thấm dầu, dùng cọ quét lớp bơ lên đều chim cút cho thơm (còn không thì lúc cho dầu ăn thì cho luôn bơ vào chảo dầu chung luôn cũng được). Bày ra đĩa rồi thưởng thức, món này ăn kèm dưa leo và xà lách nhé.

chim cút, bữa tối, súp lơ

TRỨNG BỌC THỊT CHIÊN

Trứng gà đánh tan nêm chút nước mắm, hạt tiêu, đun nóng chảo, cho vào chảo 1 lớp dầu tráng mặt chảo. Dùng muôi múc trứng đổ vào chảo, lắc chảo cho trứng dàn đều khắp mặt chảo. Khi mặt trứng se lại thì lật trứng chiên vàng mặt còn lại rồi xúc ra đĩa.

Tiếp tục làm như vậy với chỗ trứng còn lại cho đến hết. Thịt nạc băm nhỏ, cà rốt thái hạt lựu, mộc nhĩ ngâm nở thái nhỏ, hành lá thái nhỏ. Trộn đều tất cả lại với nhau, nêm chút muối, mắm, hạt tiêu. Cho chút dầu ăn vào chảo phi thơm hành, đổ hỗn hợp thịt vừa làm vào chảo đảo đều tay cho thịt chín thì múc ra tô. Trải miếng trứng lên mặt thớt, xúc thịt cho vào giữa miếng trứng rồi gói túm lại. Dùng hành lá chần qua nước sôi buộc lại là xong.

chim cút, bữa tối, súp lơ

CANH MƯỚP HƯƠNG

Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Phi thơm hành củ với 1 chút dầu ăn rồi đổ mướp vào xào. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi mướp chín tới thì đổ 1 tô nước sôi vào nấu khoảng 1 phút thì múc ra tô, rắc hành lá lên là xong.

chim cút, bữa tối, súp lơ

SÚP LƠ LUỘC

Súp lơ rửa sạch, bổ miếng. Đun 1 nồi nước sôi, cho chút dầu ăn và muối vào nồi để luộc rau có độ bóng và màu xanh tươi. Nước sôi già thì cho rau vào nấu, rau chín thì gắp ra đĩa là xong.

chim cút, bữa tối, súp lơ

Giá tiền nguyên liệu– Chim cút: 6 con- Trứng gà: 4 quả

– Thịt heo: 200g

– Súp lơ

– Mướp hương

– Hành lá, xà lách

Tổng: 104.00 đồng, 4-5 người ăn

(Giá tiền có thể có sự chênh lệch giữa các khu vực)

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)

Leave a Reply

Or