Bỏ việc lương cao lấy chồng Nghệ An, mẹ bầu được đun nước ngâm chân, cơm cữ bưng tận giường

3 năm lấy chồng, sinh liên tiếp 2 con, Hà Anh được ông xã tự tay đun nước tắm, nấu dầu dừa, làm cơm ngày 3 bữa.

Khoe hình ảnh mâm cơm ở cữ đầy đặn với hàng loạt món ăn hấp dẫn phong phú, bà mẹ 9x Nguyễn Thị Hà Anh khiến nhiều người ghen tị. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn, đó là “tác giả” của mâm cơm bà đẻ này lại chính là anh Tô Thế Thông (sinh năm 1987), ông xã của Hà Anh.

Bỏ việc lương cao để vào Đồng Nai lập gia đình với ông xã người Nghệ An, Hà Anh đã từng phải nhiều đêm trăn trở. Vậy nhưng 2 lần mang bầu cùng cuộc sống sau sinh được chăm sóc tựa “công chúa” đã khiến cô gái gốc Hà Tĩnh tin tưởng vào quyết định đúng đắn của bản thân.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 1

Bức ảnh mâm cơm ở cữ chồng nấu được Hà Anh khoe trên mạng xã hội.

Bỏ việc lương cao lấy chồng Nghệ An, 3 năm chỉ việc đẻ con không cần làm gì

Hà Anh sinh năm 1990, quê Hà Tĩnh, ông xã sinh năm 1987, quê Nghệ An. Cơ duyên khiến cho 7 năm trước, cặp đôi tình cờ gặp nhau trông một xóm trọ khi đang đi học xa ở Đà Lạt. Chàng trai Nghệ An ngày ấy “lấy cớ” đồng hương Nghệ Tĩnh để dắt Hà Anh đi chơi Đà Lạt, thế là thành đôi.

Vậy nhưng khi ra trường, Thế Thông về Đồng Nai làm việc, Hà Anh quay lại Hà Tĩnh gây dựng sự nghiệp, cặp đôi chia tay. Công việc ở quê ổn định, lương cao nhưng cả hai dường như vẫn dùng dằng không thể cắt đứt. Sau tất cả, cô gái 9X quyết bỏ mọi thứ vào đây Đồng Nai lấy chồng.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 2

Hà Anh sau khi lấy chồng, sinh con.

Tháng 11/2015 mình cưới, sau đó đi trăng mật liền có bầu luôn. Tháng 8/2016 mình sinh bé đầu. Tháng 8/2018 thì sinh bé thứ 2 do vỡ kế hoach. 3 năm lấy chồng mình chẳng biết bếp núc là gì, chỉ biết đẻ. Chồng thì thương và nhường nhịn, chăm sóc vợ từ A-Z”, Hà Anh hạnh phúc kể.

Chồng tự làm dầu dừa, đi 80km mua cherry cho vợ bầu

Thời gian Hà Anh mang bầu, vì nghén nên hầu như cô không ăn uống được gì, chỉ thèm việt quất và quả cherry. Chỗ ở của hai vợ chồng cách siêu thị lớn đến 70-80km, phải xuống trung tâm Biên Hòa mới có nên mỗi khi đi học ở thành phố, ông xã Thế Thông lại tranh thủ buổi trưa bỏ cả ăn uống để vào siêu thị gom việt quất và cherry về cho vợ bầu.

Cũng vì nghén ngẩm, mọi chuyện bếp núc trong gia đình Hà Anh đều phải “nhường” chồng làm giúp. Vậy là để chăm sóc cho vợ, ông xã cô đảm nhiệm luôn việc nấu nướng ngày 3 bữa, đun thêm cả cháo gà, cháo cá chép, cháo lươn để bồi bổ.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 3

Ông xã Hà Anh không ngại nấu, mua sắm đồ ăn bổ dưỡng cho vợ trong thai kỳ.

“Khi mình bầu, chồng còn tự làm dầu dừa để mình thoa bụng nên bụng mình không bị rạn. Cứ cách ngày lại nấu nước ngâm chân cho dễ ngủ và lưu thông máu nên suốt thai kì mình không bị phù chân. Tự tay trồng rau để vợ ăn uống được đảm bảo an toàn.”, Hà Anh hạnh phúc khoe.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 4

Làm dầu dừa cho vợ bầu thoa bụng.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 5

Sợ vợ ăn rau ngoài không đảm bảo cho hai mẹ con, anh tự trồng rau tại nhà.

Xin nghỉ làm nhà nước, ngày 3 bữa ở nhà nấu cơm ở cữ cho vợ

Bầu bí đã vậy, đến khi sinh xong ở cữ, Hà Anh càng được chồng chiều chuộng. Bà mẹ trẻ vừa sinh xong con thứ 2 vào cuối tháng 8/2018 nhưng từ trước đó, ông xã cô đã xin nghỉ nhà nước từ 1/6/2018 để ở nhà chăm vợ. “Lúc ở cữ, chồng cũng là người nấu nước xông hằng ngày cho mình xông, là người xoa bóp rượu gừng rồi chườm muối cho mình. Chuyện cọ rửa nhà vệ sinh, giặt đồ phơi đồ cũng một tay anh làm. Ngay cả đi mua băng vệ sinh cho vợ cũng không nề hà”.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 6

Từ ngày lấy vợ về, anh Thông một mình đảm đương chuyện bếp núc, nấu cơm ở cữ cho vợ ngày 3 bữa.

Chia sẻ về một ngày “ở cữ” của bản thân, cô vợ trẻ khiến nhiều người ghen tị vì được chiều như công chúa:

Sáng ngủ dậy chồng mình thay đồ lau người cho bé lớn rồi đi mua đồ ăn sáng cho 2 mẹ con. Có hôm dậy sớm được thì anh bắc nồi cháo chân dê hay chân giò. Lúc ra ngoài, anh tiện đi chợ luôn cho cả nhà, sau đó về cơm nước cho con ăn. Ăn trưa xong, anh cũng cho con đi tắm, uống sữa và ngủ trưa. Anh chăm khéo đến nỗi bé đầu chỉ theo mình bố thôi. Chiều không đi làm thì anh dậy dọn dẹp lau nhà, chơi với con. Tối lại 6 giờ nấu cơm và cháo cho cả nhà”.

bo viec luong cao lay chong nghe an, me bau duoc dun nuoc ngam chan, com cu bung tan giuong - 7

Ông bố 8x chăm con thay vợ khéo đến nỗi các con chỉ quấn bố.

Tự nhận bản thân là người nóng nảy, đoảng, lười nhưng Hà Anh hạnh phúc kết luận cô may mắn khi lấy được chồng biết yêu thương vợ. Ngay cả trong khoảnh khắc cô xấu xí nhất trên bàn đẻ, từ thiếu nữ 48kg tăng thành 56kg, chồng cũng chỉ luôn bảo vợ gầy, hứa sẽ cho tiền đi “trùng tu nhan sắc”, thấy vợ đau đẻ còn khóc trước cả vợ.

Câu chuyện về thai kỳ “sướng như tiên” của mẹ bầu Hà Anh quả thật khiến nhiều chị em phải “ghen đỏ mắt”.

Theo Hà My/ Ảnh: NVCC (Khám phá)

Leave a Reply

Or