Bỏ túi chiêu đơn giản: Nhìn 3 giây biết ngay trái cây chứa hóa chất hay không, người bán hàng cũng nể phục

Với một số mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể dễ dàng phát hiện trái cây chứa hóa chất hay không

Măng cụt

meo phan biet trai cay hoa chat-phunutoday

Măng cụt là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhưng để quả chín nhanh, người ta cũng dùng thuốc chín ép cho loại quả này. Măng cụt chín cây cuống rất tươi, chín thành từng mảng, vị ngọt thơm, mát lịm. Với măng cụt chín do thuốc, cuống thâm đen và vị rất chua.

Quả xoài

Chọn quả có vỏ da mỏng, mịn, căng bóng, đều màu, không bị sần, không bị thâm đen, phần ngay chân cuống hơi lún xuống. Xoài chín già và tươi ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm.

Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay là quả non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu. Những quả chín vàng, rắn là quả dưới gốc nên ngon, ngọt hơn…

Thêm một điểm bạn cần lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có một mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Đu đủ

Đu đủ chín cây thường quả dài, cầm nặng tay, chín đều, mềm, cuống còn nhựa dính. Những quả này vừa ngọt lại vừa thơm, ít hạt, thịt dày và mềm, có thể dễ dàng xúc bằng thìa.

Với đu đủ chín do thuốc, chúng sẽ có màu vàng óng, vỏ trơn, khi ấn tay vào không có độ lún. Khi gọt vỏ vẫn còn nhiều nhựa, khi ăn ruột không mềm, sượng mà vị ngọt rất nhẹ.

Chôm chôm

Chôm chôm là loại hoa quả đặc trưng rất nhanh héo, thông thường quá trình héo của chôm chôm diễn ra rất nhanh, chỉ vài tiếng sau khi cắt khỏi cây.

Chôm chôm không tẩm thuốc: Quả có râu khỏe và tươi xanh, để 2-3 ngày sau vẫn chưa héo.

Chôm chôm bị phun thuốc: Sẽ chín rất sớm nhưng nhanh héo. Cách nhận biết chôm chôm bị phun thuốc là những quả có cành lá tươi xanh nhưng râu trên quả lại héo, nhàu nhĩ.

Thanh long

Thanh long là một loại quả được trồng rất nhiều ở vùng đất Bình Thuận và nhiều tỉnh khác trên cả nước do sự thành công của nhiều người dân trồng thanh long trước đó, là loại quả đầu tiên thâm nhập thành công thị trường rất khó tính là Hoa Kỳ. Không những vậy, loại quả này cũng rất ngon, có vị ngọt thanh và tốt cho sức khỏe.

Thanh long chín tự nhiên: Vỏ mỏng, thân đỏ thẫm, các gai có màu tươi đẹp, vị đậm ngon.

Thanh long chín do thuốc: Vỏ dày, thân đỏ nhạt, các gai héo, vị nhạt.

Chuối

Vì lợi nhuận, người bán hàng thường muốn giữ chuối tươi lâu và do đó đã tẩm hóa chất độc hại. Vỏ chuối chín tự nhiên thường có màu vàng bóng, rất bắt mắt, cầm trên tay cảm giác có lớp bột bám bên ngoài, phần cuống lại xanh, lõi ruột màu đen, nhiều trái còn xuất hiện những vệt đốm trắng hoặc xanh nâu do bị tiếp xúc với đất đèn.

Bạn nên chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và dù màu sắc không được đẹp cho lắm, ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối dấm bằng hóa chất. Vỏ thường có chấm đen.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or