Bỏ thứ này vào chảo trước khi chiên rán: Món ăn chín đều vàng ươm, thơm ngon vô cùng hấp dẫn

Khi nấu các món chiên rán các bà nội trợ đừng quên bỏ thứ này vào sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Sử dụng lát chanh tươi

Khi chiên rán bạn chỉ cần bỏ một lát chanh tươi vào chảo dầu nóng và chà chanh vào đáy chảo khoảng một phút khiến cho dầu mỡ không bị bắn, món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Làm nóng chảo khi rán

Khi chiên rán bạn cần phải làm cho dầu ăn nóng ở nhiệt độ thích hợp. Làm cho chảo thật nóng trước khi cho dầu mỡ vào chiên rán giúp cho thực phẩm không bao giờ bị sát chảo sẽ dễ dàng chiên rán khiến các món ăn thơm ngon hơn.

Bỏ lát chanh vào chảo sẽ giúp đồ ăn ngon hơn
Bỏ lát chanh vào chảo sẽ giúp đồ ăn ngon hơn

Cho một ít muối vào dầu khi chiên

Nhiều người không biết rằng muối giúp cho dầu chiên không bị bắn tung tóe. Đây là cách vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Cách làm là cho dầu vào chảo, chờ dầu thật sôi rồi rắc đều một ít muối khoảng chừng 1/4 muỗng cà phê, sau đó cho thực phẩm vào chiên rán trở nên giòn thơm hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, việc khử độc tố trong dầu, muối còn làm giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài khiến bạn bị bỏng.

Bỏ chút muối vào đồ chiên rán sẽ thơm ngon
Bỏ chút muối vào đồ chiên rán sẽ thơm ngon

Sử dụng hoa tiêu

Ngoài ra, các bà nội trợ có thể dùng thêm hoa tiêu khi chiên rán, nếu gặp loại thực phẩm có nhiều nước làm tăng thể tích của dầu mỡ khiến chúng có nguy cơ trào ra khỏi chảo, bạn hãy thả 1 ít hoa tiêu vào chảo để chặn đứng hiện tượng này nhé.

 Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or