Bổ sung trái cây nghiền trong thực đơn ăn dặm của bé

Hoa quả bổ sung vitamin, giúp bé tăng trưởng chiều cao và phát triển trí não. Đặc biệt, một số loại hoa quả có tác dụng đề kháng một số bệnh, giúp trẻ phòng ngừa táo bón ở độ tuổi ăn dặm. Mẹ hãy cho bé làm quen với trái cây bằng cách nghiền nhỏ trái cây cho bé nhé!

Chuối nghiền

Chuối rất khó giữ trong tủ lạnh và dễ bị đen, hỏng, bởi vậy bạn chỉ nên làm vừa đủ lượng ăn của bé ngay trước khi bé ăn mà thôi. Chuối còn có tác dụng hữu ích trong việc chwuax tiêu chảy ở trẻ. Cho bé ăn chuối nghiền là bí quyết tuyệt vời chữa tiêu chảy ở trẻ mẹ nhé!

Nguyên liệu: ½ quả chuối tiêu chín và 1 muỗng canh nước lọc hoặc sữa mẹ hoặc sữa công thức.

chuoi-nghien

Chuối nghiền cho bé chữa tiêu chảy thời kì ăn dặm

Cách làm:
– Dằm nát chuối bằng một chiếc muỗng, thêm nước hoặc sữa vào từ từ đến khi đạt độ loãng / đặc như ý.
– Với món chuối nghiền bạn cần cho bé dùng ngay khi vừa làm xong nhé!

Cà rốt nghiền

Khi mới tập ăn dặm,các bạn nên có một thực đơn ăn dặm cho bé thật hợp lý. Hầu hết các bé đều thích ăn cà rốt. Bởi vậy bạn có thể làm sẵn rồi cất trong ngăn đá để dành dùng dần nhé!

Cách làm :
– Cà rốt cho vào nồi hấp, hấp trong khoảng 20 phút hoặc đến khi cà rốt rất mềm thì lấy ra, giữ lại nước cà rốt tiết ra khi hấp.
– Cho cà rốt vào máy xay, xay nhuyễn, thêm phần nước hấp cà rốt vào từ từ đến khi đạt độ loãng/ đặc bạn mong muốn.
Sau khi làm xong, bạn có thể cho cà rốt nghiền vào khay đá, trung bình 1 ô đá sẽ để được 2 muỗng canh, tương đương khoảng 30g cà rốt nghiền. Nếu bé mới tập ăn dặm, bạn chỉ nên cho bé ăn mỗi lần 1 ô là đủ. Khi bé đã ăn quen rồi bạn mới tăng lên 2-4 ô một lần.

Bơ nghiền

Bơ là một trong những loại quả cực hữu dụng khi mẹ mang bé ra ngoài chơi bởi bạn có thể mang theo một quả bơ làm đồ ăn cho bé, vừa tươi lại vừa ngon và đủ chất. Chỉ cần cắt đôi quả bơ, lấy một nửa và dùng thì xúc cho bé ăn trực tiếp. Bơ rất mềm nên bé có thể nhai nuốt khá dễ dàng.
Với các bé mới tập ăn, bạn có thể làm bơ nghiền tương tự cách làm chuối nghiền: dùng nĩa dằm nhuyễn ½ quả bơ cùng với chút nước hoặc sữa đến khi đạt độ loãng / đặc như ý rồi cho bé ăn ngay.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or