Bố mẹ nào còn chơi trò chơi này với con thì làm ơn ngừng ngay lập tức!

Bạn đã từng nhiều lần nắm bàn tay con rồi xoay con vòng vòng? Giờ đã có lý do bố mẹ phải ngưng ngay trò chơi này.

Bạn đã từng nhiều lần nắm bàn tay con rồi xoay con vòng vòng? Chắc chắn là lũ trẻ lúc nào cũng cười khúc khích rồi năn nỉ bạn lặp lại trò chơi này, rất nhiều lần sau đó. Nhưng giờ đã có lý do bố mẹ phải ngưng ngay trò chơi này, dù cho con có năn nỉ thế nào vẫn không được chơi.

Bố mẹ nào còn chơi trò chơi này với con thì làm ơn ngừng ngay lập tức! - Ảnh 1.

Đã có lý do bố mẹ phải ngưng ngay trò chơi này, dù cho con có năn nỉ thế nào vẫn không được chơi. (Ảnh: Internet)

Chị Michelle Stein đã chia sẻ trường hợp con gái của chị đã gặp vấn đề nghiêm trọng khi chồng chị cho con gái chơi trò chơi này. Lời chia sẻ của chị cũng đồng thời là lời cảnh báo dành cho những ai đã và đang chơi trò chơi nguy hiểm này với con trẻ thì hãy ngừng ngay lập tức.

“Gia đình tôi đã học được điều này khi phát hiện tay con gặp vấn đề, chính xác hơn là bị trật khuỷu tay (sai khớp đầu xương quay – tình trạng nursemaid’s elbow). Đây là tình trạng khi khớp quay lồi cầu phần nào bị tách rời. Vì dây chằng trẻ nhỏ – những mô cứng kết nối xương với nhau – chưa hình thành hoàn chỉnh. Cho nên chỉ cần một lực nhẹ tác động lên khớp này cũng có thể làm cho khớp bị dời chỗ hoặc phần nào bị dời chỗ.

Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi khi người lớn nắm cổ tay hay bàn tay trẻ rồi kéo lên (những lúc người lớn muốn giúp trẻ tránh khỏi tình huống nguy hiểm, giúp trẻ bước lên bậc thang hay vệ đường), đặc biệt hơn là trò chơi người lớn nắm bàn tay của trẻ rồi cho trẻ quay vòng vòng.

Bố mẹ nào còn chơi trò chơi này với con thì làm ơn ngừng ngay lập tức! - Ảnh 2.

Tình trạng này thường xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi khi người lớn nắm cổ tay hay bàn tay trẻ rồi kéo lên (Ảnh: Kids Health Info)

Tại bữa tiệc sinh nhật cháu trai của tôi vào năm ngoái, điều này đã xảy ra. Khi con gái 2 tuổi của tôi đề nghị bố nó chơi trò nguy hiểm này. Chồng tôi từ từ nâng cơ thể con lên khỏi mặt đất rồi xoay. Con bé thích lắm nhưng khi chồng tôi dừng lại, con bỗng khóc ré lên.

Lúc đó đã quá giờ ngủ trưa nên chúng tôi cho rằng con gắt ngủ hay bực tức vì bố không chịu chơi nữa. Tôi vỗ về con rồi cho con ngủ. Nhưng khi thức dậy, con vẫn cứ rên rỉ. Mãi cho đến khi lái xe về nhà, chúng tôi nhận ra cách con dùng tay rất lạ. Và rồi con lại khóc khi chúng tôi đưa tay con ra sau. Đến lúc đó tôi biết rằng có điều gì nghiêm trọng đã xảy ra.

Bố mẹ nào còn chơi trò chơi này với con thì làm ơn ngừng ngay lập tức! - Ảnh 3.

Con gái chị Michelle Stein (Ảnh: babycenter)

Vì đó là tối Chủ nhật nên chúng tôi phải đưa con đến phòng cấp cứu. Các bác sĩ nhanh chóng chẩn đoán con bị trật khuỷu tay và lập tức tiến hành những biện pháp để đưa khớp tay con về đúng vị trí.

Chồng tôi rất hối hận vì đã gây ra đau đớn cho con gái. Rất may sau tai nạn này, tay của con vẫn cử động bình thường nhưng rõ ràng, đây là bài học lớn cho vợ chồng chúng tôi và cho tất cả mọi người. Đừng phạm phải sai lầm của chúng tôi nữa nhé”.

 Theo afamily

Leave a Reply

Or