Bố Mẹ Có Biết Đánh Vào Mông Dễ Khiến Bé Bị Tâm Thần

Không chỉ đánh vào mông mà các hình phạt thể xác khác, như: đá đít, tát vào người… cũng khiến trẻ có nguy cơ cao bị rối loạn tâm thần.

Đánh Vào Mông Khiến Trẻ…bị tâm thần

Đánh, đá vào mông, thậm chí vào mặt là những hình phạt phổ biến mà phụ huynh thường thực hiện khi trẻ không nghe lời hoặc làm sai điều gì đó. Tuy nhiên, những hành vi tưởng chừng như “rất nhẹ” này lại có tác động vô cùng xấu đến tâm lý của trẻ.


Hình phạt bạo lực làm tăng nguy cơ tâm thần khi trẻ trưởng thành. (Hình minh họa)

Theo một công trình nghiên cứu của Mỹ, việc dùng hình phạt bạo lực sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tâm thần khi trẻ trưởng thành. Kết luận này được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 600 người trưởng thành tại Mỹ. Qua thời gian nghiên cứu, các chuyên gia thấy rằng, những trẻ bị đối xử bạo lực sẽ có nguy cơ bị tâm thần cao hơn 2-7% so với trẻ không bị đối xử như vậy.


Thay vì bạo lực, phụ huynh nên tìm cách trò chuyện cùng trẻ. (Hình minh họa)

Kết luận, các chuyên gia cho rằng, hình phạt “khôn ngoan” không phải là la mắng, cũng không phải là đánh hay đá trẻ. Bởi tất cả những hành vi đó hiện tại có thể “vô cùng nhẹ” nhưng tương lai lại có thể khiến trẻ bị “ám ảnh tâm lý”, thậm chí rối loạn tâm thần. Cách tốt nhất để dạy trẻ đó là trò chuyện. Bạn nên tìm cách trò chuyện với trẻ để có thể hiểu được suy nghĩ của trẻ, từ đó có cách giáo dục phù hợp hơn.

St

Leave a Reply

Or