Bố mẹ chỉ cần làm 4 hành động nhỏ này mỗi ngày, đảm bảo con càng lớn càng thông minh xuất chúng

Nếu bậc làm cha mẹ nào còn thiếu sót những hành động này thì từ bây giờ hãy thực hiện để con mình ngày càng thông minh hơn nhé!

 Thường xuyên tập đọc

1430329800-nao-kem-phat-trien
 

Bố mẹ hãy rèn luyện khả năng tập đọc của trẻ ngay từ lúc bé còn rất nhỏ. Ví dụ, mẹ hãy đọc thơ hàng ngày cho bé nghe để kích thích cả khả năng đọc – hiểu của bé. Hơn nữa, bé càng tiếp cận sớm với các bài viết, bài thơ, áp lực bé khi đến trường ở trẻ sẽ giảm đi. Bé sẽ học tập với niềm ham mê, yêu thích chứ không hề cảm thấy bị ép buộc

Khen ngợi đúng lúc

Các bậc phụ huynh cần thường xuyên khen ngợi con đúng lúc, nhưng cũng không được luôn miệng nói “con rất giỏi”, mà cần khen rõ tốt ở đâu, việc gì làm đúng. Như vậy, dưới những lời khen ngợi và sự dẫn dắt của mẹ, trẻ mới có sự nhận thức đầy đủ về sự vật, sự việc, kinh nghiệm càng phong phú, tăng cường năng lực phán đoán đúng sai, năng lực nhận thức của trẻ.

Thường nói với con rằng “mẹ tin con, nói cho mẹ biết được không?”

 
photo-2-1508200541161

Dùng lời nói để biểu đạt là yếu điểm của đa số trẻ nhỏ, khi trẻ mắc lỗi hoặc gặp trắc trở, chúng ta nên nói rằng “mẹ tin con, nói cho mẹ biết nguyên nhân xem nào?”. Như vậy giảm nhẹ sự bất an và lo lắng trong lòng trẻ, sẽ khích thích sự logic ngôn ngữ của trẻ, khi trẻ thổ lộ cách nghĩ và nguyên nhân mắc lỗi, trẻ sẽ nhận ra rằng nói chuyện có hiệu quả hơn bạo lực cảm xúc nhiều. Một đứa trẻ biết biểu đạt sẽ có EQ ngày càng cao.

Mẹ thường ôm và nói “mẹ yêu con”

anh78

Đối tượng mà trẻ thường ỷ vào nhất chính là mẹ, nếu như mẹ thường xuyên làm bạn và ôm con sẽ giúp trẻ cảm thấy được an toàn. Cảm giác an toàn của trẻ càng lớn thì tính cách của trẻ càng tự tin, lạc quan. Mẹ thường xuyên ôm con và nói “mẹ yêu con” vậy thì trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho mình, các trẻ sẽ thấy thế giới này thật đẹp, lạc quan đi giúp đỡ người khác, chủ động xây dựng các mối quan hệ với người khác.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or