Bố mẹ chẳng cần làm gì nhiều, chỉ dạy con được 3 điều này thì dù đứa nào nhút nhát cũng sẽ trở nên tài giỏi hơn người

Sinh con đã là một chuyện không đơn giản, dạy con còn khó khăn gấp bội phần. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ cần bố mẹ giáo dục con cái đúng chỗ, chúng sẽ thành tài lúc nào không hay.

 

Nhiều người cho rằng, những đứa trẻ thông minh ngoài việc phụ thuộc vào sự di truyền, đồ ăn thức uống, thì cái quan trọng nhất vẫn là sự ảnh hưởng từ gia đình và môi trường học tập. Bố mẹ nào cũng muốn con mình thông minh, tài giỏi và luôn được mọi người yêu mến, thay vì dạy quá nhiều sự tiểu tiết cho chúng thì chỉ cần giúp chúng hiểu được 3 điều này thì chắc chắn chúng sẽ nên người từ khi còn bé.

Bố mẹ chẳng cần làm gì nhiều, chỉ dạy con được 3 điều này thì dù đứa nào nhút nhát cũng sẽ trở nên tài giỏi hơn người - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Động viên

Nhiều bố mẹ có xu hướng ép buộc và hy vọng con làm những điều mình mong muốn mà đôi lúc bỏ qua sự khen ngợi, động viên tinh thần cho chúng. Trẻ con cũng giống như người lớn, chúng cũng cảm nhận được sự áp lực từ những người xung quanh. Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, động viên tinh thần sẽ giúp trẻ thoải mái, phát triển tự nhiên, thậm chí còn có những đứa trẻ tự tìm tòi, học hỏi, sáng tạo, xây dựng sự tự tin cho bản thân để đối mặt với những môi trường khác ngoài gia đình. Sự động viên của bố mẹ cũng sẽ có ảnh hưởng đến suy nghĩ của đứa trẻ, khiến chúng cảm nhận được sự thoải mái và học theo, điều này cũng sẽ giúp cuộc sống chúng trở nên tốt hơn.

Độc lập

Đây là điều mà nhiều bậc phụ huynh cho rằng không cần thiết khi chúng còn nhỏ. Bởi lẽ, họ quan niệm, trẻ con cần phải có sự bao bọc, che chở, nếu để chúng quá độc lập thì rất có thể sẽ khiến chúng xa cách với gia đình. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng, bố mẹ không nên quá cứng nhắc trong vấn đề này. Độc lập ở đây chính là giúp trẻ cải thiện kỹ năng sinh hoạt, độc lập trong suy nghĩ. Có những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống liên quan trực tiếp đến chúng, nếu như bố mẹ không yên tâm và luôn bảo bọc thì sẽ hình thành thói quen ỷ lại, dẫn đến sự dựa dẫm, sau này lớn lên khó mà thay đổi. Sự độc lập không những giúp trẻ con trưởng thành tốt mà cũng hình thành tính cách dễ dàng dẫn đến thành công sau này.

Bố mẹ chẳng cần làm gì nhiều, chỉ dạy con được 3 điều này thì dù đứa nào nhút nhát cũng sẽ trở nên tài giỏi hơn người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Bình tĩnh

Tính khí của trẻ con thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như di truyền từ bố mẹ và môi trường xung quanh. Việc muốn một đứa trẻ có bình tĩnh mỗi khi chúng bị kích động là chuyện không hề dễ dàng, chúng cũng không thể hiểu được bình tĩnh là như thế nào bởi vì trẻ con luôn làm theo cảm xúc của chúng. Để chúng hiểu được điều này, thì bản thân bố mẹ phải làm được trước. Nếu như cuộc sống bên ngoài quá áp lực, đến khi về nhà gặp chuyện không vui, nhiều bố mẹ vô tình chọn cách trút giận và la mắng chúng. Nhưng những lúc như thế này, bố mẹ cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề, đến khi bọn trẻ mất bình tĩnh bạn cũng có thể giải thích cho chúng hiểu. Một đứa trẻ hiểu được sự bình tĩnh có thể giúp chúng dễ dàng thành công trong cuộc sống và không gặp bất cứ phiền toái nào.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or