Bố mẹ 1m6 nhưng con biếng ăn cao hơn 1m75 khi 13 tuổi, bí mật phía sau ít ai biết

Cặp vợ chồng chưa cao đến 1m6 nhưng con cái rất phát triển về chiều cao.

Ngày nay, nhiều phụ huynh thấp bé đang băn khoăn về chiều cao của con mình. Họ sợ rằng nếu theo gen của bố mẹ, con sẽ không được to cao bằng người khác. Thực tế, có những cặp vợ chồng chưa cao đến 1m6 nhưng con cái rất phát triển về chiều cao.

Ở Trung Quốc, một cặp vợ chồng, dù không cao, nhưng với chế độ ăn uống hợp lí vẫn có thể nuôi con trai cao đến 1m75 ở tuổi 13. Theo họ, muốn con cao lớn, điều quan trọng mà bố mẹ cần phải lưu tâm là chú ý đến nguồn dinh dưỡng cũng như hoạt động thường ngày của các con.

Chế độ ăn uống hợp lí

Ngay từ nhỏ, bé nên được duy trì bú mẹ hoàn toàn ít nhất là 6 tháng từ lúc mới sinh và kéo dài lâu nhất có thể. Khi bắt đầu ăn dặm, bố mẹ cần cung cấp thêm cho trẻ một chế độ dinh dưỡng cân bằng bao gồm đạm, vitamin và canxi trong từng bữa ăn.

Nhiều phụ huynh sẽ quan niệm bổ sung càng nhiều canxi sẽ càng tăng chiều cao cho trẻ nhưng thực tế, canxi thuốc thường không mang kết quả tăng chiều cao so với canxi từ thực phẩm, mà còn có nguy cơ gây ra các vấn đề sức khỏe khác.

Không chỉ thế, dư canxi còn có thể ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng của trẻ. Do đó, đừng mù quáng bổ sung canxi mà bỏ quên các chất dinh dưỡng khác mà hãy đảm bảo trẻ vừa phát triển cơ thể, vừa cải thiện chiều cao.

Bố mẹ 1m6 nhưng con biếng ăn cao hơn 1m75 khi 13 tuổi, bí mật phía sau ít ai biết - 1

Đủ các nguyên tố vi lượng

Nhiều người chưa hiểu được tầm quan trọng của các nguyên tố vi lượng, nhất là đối với những người mới làm cha mẹ. Tuy nhiên, nguyên tố vi lượng kẽm là mấu chốt ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Nếu thiếu kẽm, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiết nước bọt cũng như cảm giác thèm ăn.

Cặp vợ chồng này chia sẻ: “Con trai tôi trước đây khá biếng ăn và càng về sau ngày càng trầm trọng. Sau đó, bác sĩ dinh dưỡng đề nghị bổ sung protein kẽm trước mỗi bữa ăn cho con, có như vậy mới khơi gợi vị giác và giúp con thèm ăn được.” Vì vậy, chúng ta cũng cần lưu ý xét nghiệm xem trẻ có hay không nguyên tố vi lượng hay không.

Bố mẹ 1m6 nhưng con biếng ăn cao hơn 1m75 khi 13 tuổi, bí mật phía sau ít ai biết - 3

Ngủ đủ giấc và đều đặn

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mọi người và cả đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Khi ngủ vào ban đêm, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng, giúp trẻ cao lớn hơn cũng như cải thiện nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Hormone tăng trưởng này sẽ được tiết ra mạnh mẽ nhất từ mười giờ tối đến một giờ sáng

Bố mẹ 1m6 nhưng con biếng ăn cao hơn 1m75 khi 13 tuổi, bí mật phía sau ít ai biết - 4

Tập thể dục đầy đủ

Tập thể dục giúp kích thích hệ xương của trẻ làm các tế bào trong xương ở trạng thái hoạt động tích cực hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của xương. Vì hệ xương của trẻ chưa phát triển toàn diện, do đó, chỉ nên thực hiện tốt các công việc vừa sức, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến xương.

Bố mẹ 1m6 nhưng con biếng ăn cao hơn 1m75 khi 13 tuổi, bí mật phía sau ít ai biết - 5

Những yếu tố làm bé thấp lùn

Ngồi máy tính, xem tivi và chơi game quá nhiều có thể ảnh hưởng đến cột sóng và ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Ngoài ra, ba mẹ cũng đừng nên giới thiệu các loại bánh kẹo, nước ngọt, thức ăn nhanh cho trẻ từ quá sớm.

Mặc dù trẻ con có thể ảnh hưởng chiều cao thấp bé do gen di truyền từ bố mẹ, thế nhưng nếu có chế độ ăn hợp lí, lối sống lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, vấn đề chiều cao của con vẫn sẽ được cải thiện.

Theo Eva

Leave a Reply

Or