Bò cuốn lá lốt thơm ngon cho ngày cuối tuần

Bò lá lốt với vị ngọt mềm của bò, mùi thơm đặc trưng của lá lốt, chấm với mắm nêm sẽ là món ăn hấp dẫn cho cả gia đình trong ngày nghỉ.

Lá lốt là cây thuốc quý giúp giải độc, chống viêm, chữa các bệnh liên quan đến thấp khớp, phong thấp. Những món ăn từ lá lốt rất thích hợp lúc trời chuyển mùa làm cơ thể nặng nề, ớn lạnh, biếng nhác hoạt động, đau nhức gân xương. Món bò cuốn lá lốt này thích hợp cho các buổi họp mặt hay những ngày sum họp gia đình, mọi người vừa cuốn, vừa nướng, vừa hàn huyên với nhau.

bo-la-lot.jpg

Bò lá lốt thơm ngon cho cả nhà vào ngày cuối tuần. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm.

Nguyên liệu:

– 400 g thịt bò.

– 200 g thịt nạc dăm (hơi nhiều mỡ).

– Lá lốt.

– Tỏi, hành tím, tiêu, muối, đường, bột ngọt, bột nêm, dầu ăn.

– Đậu phộng rang.

Cách làm:

– Thịt bò, thịt nạc dăm, tỏi, hành tím xay nhuyễn, nêm vào một muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe đường, một muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng cafe bột nêm rồi trộn đều.

– Lá lốt ngắt rời từng lá, rửa sạch, để cho ráo nước và hơi héo sẽ dễ cuộn hơn.

– Đậu phộng rang giã nát.

– Trải lá lốt ra mặt phẳng (phần lá nhạt màu tiếp xúc với thịt, phần lá đậm màu quay ra ngoài), cho lượng vừa đủ thịt bò lên mặt lá (không nên cuốn nhiều thịt sẽ khó chín).

– Cuộn bò có thể đem nướng trên than hay lò nướng hoặc áp chảo đều ngon. Khi nướng hay áp chảo, nên phết dầu ăn lên để cuộn bò không bị khô cháy.

– Bày bò lá lốt ra đĩa rắc đậu phộng lên trên. Món này có thể cuốn kèm với bánh tráng, bún, rau sống, khế chua và chuối chát chấm với mắm nêm.

Lê Hà Ngọc Trâm

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or