Bố chồng tâm lý mua tặng đồ lót hàng hiệu cho con dâu

Chồng và mẹ chồng mình thì vẫn cười vui vẻ khi thấy món quà bố chồng tặng con dâu. Nhưng sau đó, mình để ý thấy mẹ chồng cũng có chút ghen tị khi nói: “Sao mình không chọn cho em một bộ nội y gần như thế này? Đẹp quá!”

Chào Thanh Ngữ với tâm sự: “Ba lần xin phép mẹ chồng đánh chồng”!

Đọc bài của bạn mà mình phì cười vì bạn và mẹ chồng bạn đúng là tâm đầu ý hợp quá. Cũng đang là một người con dâu mới, mình thực sự hạnh phúc vì được bố mẹ chồng thương yêu, nhất là bố chồng mình.

Từ ngày mới là con gái miền Nam kết hôn với trai miền Bắc, thú thật mình chỉ chăm chăm nghe theo lời mẹ đẻ dặn dò trước khi kết hôn là chú trọng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Vì thế, ban đầu mình rất xem nhẹ mối quan hệ với bố chồng. Nhưng ngay từ khi bước chân vào nhà chồng, mình vô cùng sung sướng khi được nhà chồng dành cho nhiều thiện cảm, trong đó có bố chồng mình.

Bố chồng hơn mình 27 tuổi, hiện vẫn đang làm phiên biên dịch bán thời gian tại một công ty liên doanh nước ngoài nên tính cách ông vô cùng trẻ trung sành điệu. Là người đàn ông kiếm ra tiền lo cho cả nhà, ông thân thiết và hòa đồng với con cái, xóa bỏ khoảng cách trên dưới cứng nhắc. Cả với mình là con dâu, ngay từ đầu về làm dâu nhà chồng, ông đã tuyên bố sẽ đối xử với con dâu như con gái, như một người bạn lớn.

Mình rất vui vì được làm dâu trong một gia đình Hà Nội hiện đại và thân thiện như vậy. Đây là dấu hiệu quan trọng giúp mình miễn nhiễm với cái gọi là bi kịch khi làm dâu Hà Nội khó tính khắt khe nhan nhản trên các diễn đàn. Tuy vậy, mình khá mơ hồ không hiểu “người bạn lớn” với bố chồng có nghĩa là gì.

Có thể nói mình rất yêu quý mọi người nhà chồng, nhất là bố chồng mình. Bởi ông quá tốt, quan tâm đến mình chỉ sau chồng mình. Thậm chí ông còn nhạy cảm nhận ra những lúc mình mệt mỏi hay có chuyện buồn.

Không chỉ hỏi thăm mình trước mặt các thành viên gia đình. Thỉnh thoảng, thấy mặt con dâu khang khác là đi làm, ông còn nhắn tin riêng hỏi han tâm sự rồi ân cần dặn dò khuyên nhủ.

Đầu tiên, mình đón nhận sự quan tâm của ông với tất cả sự hạnh phúc. Mình quá tốt phước khi có một người bố chồng như vậy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình vẫn thấy có gì đó lấn cấn trong lòng.

Mình cứ có cảm giác những điều đó có chút gì vượt quá mối quan hệ bố chồng – con dâu thông thường. Song mình chỉ giữ những suy nghĩ đó trong lòng. Mình sợ hiểu nhầm ông, sợ trở thành đứa con dâu “có phúc không biết hưởng”.

Nhà chồng mình tuy là Hà Nội gốc nhưng có cách sống rất “Tây”. Đó là mọi người luôn ôm hôn chào nhau mỗi lúc ra khỏi nhà hay lúc về đến nhà. Tuy bố chồng không hôn mình nhưng những cái khoác vai hay chạm má cứ khiến mình ái ngại. Về sau mình luôn tìm mọi cách để né tránh.

Dẫu mẹ chồng và chồng vẫn bình thản trước hành động này của bố dành cho mình, nhưng mình vẫn không thể dẹp bỏ được những ái ngại và phân vân trong lòng.

Vì mình đi làm ở lại công ty buổi trưa nên bố chồng thường gọi điện bảo mình ra ngoài ăn cơm cùng. Từ ngày lấy chồng, số lần bố chồng mời cơm trưa mình còn nhiều hơn cả chồng mình. Nói là ăn cơm nhưng lần nào ông cũng mời đến các quán ăn đắt đỏ. Ông bảo tạo cơ hội cho con dâu thoải mái nếm các món ngon của Hà Nội. Và qua những buổi ăn trưa cùng nhau, là cơ hội để bố con có thể hiểu, cởi mở với nhau hơn.

Một phần do mình mặc cảm, một phần do thái độ quá đỗi tự nhiên của ông nên mình thấy khó chịu. Nhưng khổ thay chính sự dè chừng đó của mình hình như lại càng khiến bố chồng nỗ lực tìm mọi cách để thân tình hơn với con dâu.

Mỗi khi có mặt riêng mình hay có mặt cả chồng mình, ông không chừa bất kì một chủ đề nào. Từ tính cách, tài chính, tương lai đến vấn đề giường chiếu vợ chồng. Thậm chí ông còn tỏ ra thích thú khi thấy con dâu đỏ mặt vì xấu hổ và ngượng khi ông hỏi thẳng chuyện “giường chiếu” của vợ chồng son.

Thỉnh thoảng ông tâm sự với mình những bí mật nho nhỏ và giao cho mình nhiệm vụ phải giữ kín. Đó đương nhiên chỉ là những bí mật ông bị bệnh không mấy nghiêm trọng và không muốn cả nhà biết vì sợ mẹ chồng hay chồng mình cằn nhằn, phải lo lắng hoặc lại thúc ép ông ăn uống, ngủ nghỉ khoa học. Ngay cả những chuyện xấu về mẹ chồng mình ông cũng thường hay kể.

Hạnh phúc khi có người bố chồng coi con dâu như bạn bè tâm giao nhưng vì thăm dò bạn bè xung quanh, mình thấy bố chồng của họ khác xa một trời một vực mà mình thấy hơi dị ứng và nghi ngờ bố chồng. Bởi thực tế, chẳng ai đi chăm chút con dâu từng li từng tí như bố chồng mình cả.

Bố chồng mình thường xuyên đi công tác nước ngoài. Lần nào về ông cũng mua quà cho cả nhà. Và mình luôn là người nhận được nhiều quà nhất, đắt tiền nhất. Sau mỗi lần như thế, ông toàn hỏi thẳng mình là có thích không, có sử dụng chúng không.

Không thể phủ nhận những quà ông chọn đều rất khéo và sành điệu. Nếu là trang sức thì luôn đúng màu, đúng kiểu mình thích. Nếu là nước hoa thì mùi hương vô cùng nhẹ nhàng, lưu lại hương thơm lâu.

Để làm được như vậy, mình nghĩ không chỉ cần có gu thẩm mỹ mà phải quan sát, hiểu rõ cơ thể mình và phải quan tâm lắm mới mua được. Nên mình thấy ái ngại vì điều đó.

Trong chuyến công tác mới đây nhất tại Pháp về, ông lại mua quà cho gia đình như thường lệ. Và đương nhiên mình cũng có phần. Và mình suýt té ngửa vì không thể tin vào mắt mình. Ông đã mua cho mình một bộ đồ lót hàng hiệu.

Chồng và mẹ chồng mình thì vẫn cười cười khi thấy món quà bố chồng tặng con dâu. Nhưng sau đó, mình để ý thấy mẹ chồng mình cũng có chút ghen tị khi nói: “Sao mình không chọn cho em một bộ nội y gần như thế này? Đẹp quá!”.

Chẳng để ý đến thái độ của mọi người, ông thẳng thừng đáp lại luôn: “Mình già nên cơ thể sập sệ rồi, có mặc vào cũng không được đẹp và nóng bỏng như con nó. Để lần khác tôi mua cho mình bộ khác”.

Thấy mình ngập ngừng trước món quà nhạy cảm này, ông còn thản nhiên nói: “Nhận quà đi con, tối nay thử mặc luôn, đổi gió cho chồng con ngắm. Bố cũng không rõ size của con nên đã phải gọi điện hỏi chồng con đấy”.

Thật sự khi cầm quà của bố chồng về phòng, mình ngại lắm. Mình nghĩ dẫu có là bố chồng Tây đi chăng nữa thì chẳng thể nào tâm lý với con dâu như vậy. Song chồng mình thì chẳng nghĩ gì cả. Anh còn bảo “Bố tâm lý với con dâu thế còn gì! Em sướng nhé”!

Mình khó nghĩ quá và thấy ngại cả với mẹ chồng vì được ông quan tâm như vậy. Không biết mình có quá nhạy cảm không khi nghi ngờ một người bố chồng tâm lý và tuyệt vời thế này? Mong những người ngoài cuộc có cái nhìn sáng suốt chỉ bảo giúp mình với. Xin chân thành cảm ơn mọi người.

 

theo: camnanggiadinh

One thought on “Bố chồng tâm lý mua tặng đồ lót hàng hiệu cho con dâu

Leave a Reply

Or