Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái “Đừng bao giờ quên mất bản thân mình”

“Con gái này, mỗi năm hãy đi du lịch một vài nơi, “xách balo lên và đi”, thấy mình ở một chân trời khác. Mọi nỗi buồn sẽ biến mất, nhường chỗ cho những năng lượng an lành”.

Với mỗi người mẹ, có một cô con gái và thủ thỉ với con về những câu chuyện đẹp đẽ, đầy yêu thương trong cuộc đời này hẳn luôn là điều tuyệt vời nhất. Bởi hạnh phúc của mẹ là được dắt con lên những chuyến tàu yêu thương, đi qua dài rộng của cuộc sống và trải nghiệm những điều quý giá, để từ đấy con lớn dần lên. Đó cũng là những thông điệp mà một bà mẹ đã gửi con gái nhỏ khi thực hiện cho con một bộ ảnh rất trong trẻo, xinh xắn và ngọt lành.

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 1.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 2.

Cô bé đứng trên cao thu vào tầm mắt cả thiên nhiên thơ mộng.

Em bé Bông (3 tuổi, hiện sống ở Hà Nội) vốn là con gái của một bác sỹ phụ sản. Mẹ của em tuy rất bận rộn với công việc giúp những em bé khác chào đời, nhưng vẫn luôn đau đáu nỗi lòng phải dành thật nhiều thời gian cho Bông. Mẹ bé muốn dạy con nhiều điều về cuộc sống, muốn con gái lớn lên thành một người tình cảm, biết đúng, biết sai và hạnh phúc. Chính vì lẽ đó, mẹ bé đã cho sắp xếp thời gian để chụp cho con một bộ ảnh với concept là những chuyến đi, những trải nghiệm khám phá.

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 3.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 4.

Bé Bông đặc biệt yêu thích các con vật, tính cách cũng rất dịu dàng, ngoan ngoãn.

Bộ ảnh được thực hiện vào một ngày mùa xuân nắng đẹp khi mẹ đưa Bông đi chơi ở bãi đá sông Hồng. Bông rất ngoan, thích thú chạy nhảy, ngắm nghía và khám phá khắp mọi nơi. Bé lại đặc biệt thích các con vật nên cứ nhìn thấy những bạn bướm, bạn cánh cam, bạn ong bay dập dờn hay bạn chó Bull chạy loanh quanh bên cạnh là mê tít. Thế nên dù mất công di chuyển qua lại nhiều, chân đi giày bị đau nhưng bé vẫn không hề mè nheo, vẫn cố gắng chơi đùa để các cô kết hợp chụp ảnh cho mình.

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 5.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 6.

Mẹ dù bận rộn nhưng vẫn luôn muốn dành cho Bông thật nhiều chuyến đi, để con gái có thể khám phá thêm được nhiều điều trong cuộc sống.

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 7.

Điều đặc biệt trong quá trình thực hiện bộ ảnh là khi mẹ bé có ca đỡ đẻ gấp, phải về viện ngay thì Bông vẫn nhanh nhẹn mặc áo, đội mũ leo lên xe của mẹ, vội vàng chào tạm biệt các cô để đi cùng mẹ. Trước khi đi, Bông còn nói với các cô rằng: “Mẹ phải đi để còn đỡ các em bé ra”, dù Bông vẫn rất muốn ở lại chơi nhưng em rất hiểu chuyện, hiểu cho công việc vất vả nhưng đầy tự hào của mẹ.

Mẹ bé chia sẻ: “Công việc làm bác sỹ của mình tuy rất đáng tự hào nhưng lại phải đánh đổi thời gian, niềm vui cá nhân cho sứ mệnh cao cả. Tuy vậy, một năm mình cũng cố gắng dành thời gian cho Bông có những chuyến đi ngắn ngày để trải nghiệm và khám phá được nhiều hơn. Bông hào hứng khám phá mọi điều, yêu thích cây cối, động vật, nhẹ nhàng như nàng thơ. Dù sau này Bông lựa chọn nghề nghiệp như thế nào, con đường ra sao, cũng mong Bông sẽ mãi hồn nhiên vui vẻ, yêu khám phá như bây giờ, có thể thay mẹ đi thêm nhiều nơi nữa, có nhiều trải nghiệm kể cho mẹ nghe”.

Qua bộ ảnh này, mẹ bé cũng muốn gửi đến bé Bông những lời nhắn nhủ yêu thương mà tràn ngập ý nghĩa:

Là con gái, dù cuộc đời có nhiều khó khăn, hay sứ mệnh cao cả của việc làm mẹ, làm vợ, nhưng đừng quên mất bản thân mình.

Con gái à! Vì cuộc đời là là những chuyến yêu thương dành cho con trải nghiệm, hãy tận hưởng cuộc sống và nuông chiều cảm xúc của chính mình, vi vu đường phố, mỉm cười với lòng, thưởng cho mình loại đồ uống ngọt ngào yêu thích, tâm sẽ tạm lắng, buồn sẽ tạm vơi.

Dù độc thân hay đã kết hôn, đừng bỏ quên bản thân nhé con gái! Một năm hãy đi du lịch một hoặc vài nơi, tận hưởng cảm giác “xách balo lên và đi”, rồi thấy mình ở một chân trời khác, mọi nỗi buồn sẽ biến mất và năng lượng lại ngập tràn với những yêu thương.

Dù bận bịu thế nào, mỗi ngày hãy dành một khoảng thời gian nhỏ, dù 5 phút ít ỏi, ngắm nhìn mình trong gương, chải lại mái tóc thật xinh, hay chọn 1 bộ đồ yêu thích, điểm lại chút son môi, thế giới này không có 5-10 phút của con sẽ không tận diệt, nhưng con không xinh đẹp, con sẽ đánh mất chính mình.

Hãy đặc biệt lưu lại những khoảnh khắc của bản thân, của gia đình, của những điều thú vị xung quanh. Vì trí nhớ cũng sẽ có một ngày mất đi, nhưng những bức ảnh về nụ cười ấy, hạnh phúc ấy, sẽ giữ gìn yêu thương còn lại“.

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 8.

“Dù sau này Bông lựa chọn nghề nghiệp như thế nào, con đường ra sao, cũng mong Bông sẽ mãi hồn nhiên vui vẻ, yêu khám phá như bây giờ, có thể thay mẹ đi thêm nhiều nơi nữa, có nhiều trải nghiệm kể cho mẹ nghe.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 9.

Hãy cùng ngắm thêm những bức ảnh nhẹ nhàng, trong trẻo của bé Bông và lắng nghe thêm những thông điệp xúc động mẹ bé gửi đằng sau đó:

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 10.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 11.

“Con gái này, mỗi năm hãy đi du lịch một vài nơi, “xách balo lên và đi”, thấy mình ở một chân trời khác. Mọi nỗi buồn sẽ biến mất, nhường chỗ cho những năng lượng an lành.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 12.

“Vì cuộc đời là những chuyến tàu yêu thương.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 13.

“Hãy tận hưởng cuộc sống diệu kỳ và nuông chiều cảm xúc của chính mình.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 14.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 15.

“Cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng từng ngày, dù bên cạnh những niềm vui còn có cả những giọt nước mắt buồn tủi.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 16.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 17.
Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 18.

“Con gái này, dù bận rộn thế nào đi nữa thì mỗi ngày cũng dành ra ít nhất là 5 phút để ngắm mình trong gương, chải lại mái tóc thật xinh, chọn một bộ đồ yêu thích hay điểm lại chút son môi.”

Bộ ảnh trong veo và thông điệp mẹ gửi con gái Đừng bao giờ quên mất bản thân mình - Ảnh 19.

“Và này Bông bé bỏng, hãy đặc biệt lưu lại những khoảnh khắc của bản thân, của gia đình, của những điều thú vị xung quanh. Vì lưu lại trong trí nhớ, thoảng hoặc sẽ mất đi nhưng những bức ảnh sẽ giữ nụ cười ấy, yêu thương, hạnh phúc ấy vẹn tròn.”

Ảnh: Raw Photography

Leave a Reply

Or