Bộ ảnh đẹp “đốn tim” của em bé lai ở ngoại ô Hà Nội

Vẻ đẹp gần gũi, thanh bình của làng quê nơi ngoại ô Hà Nội trong bộ ảnh đã trở nên sinh động hơn nhờ những biểu cảm ngộ nghĩnh của cô bé xinh như thiên thần.

Nhân vật chính trong bộ ảnh là bé là Madeline Mai Ashton, tên thân mật là Lin (gần 4 tuổi), sinh ra trong một gia đình có mẹ người Việt, bố người Úc. Hiện bố mẹ bé Lin đều là giáo viên tại Hà Nội. Nhờ mang hai dòng máu Việt và Úc nên bé Lin sở hữu vẻ đẹp lai không lẫn lộn.
Bộ ảnh được chụp tại ngay quê hương của mẹ bé tại Đông Anh, Hà Nội. Bố mẹ bé từng ấp ủ một dự định sẽ thực hiện một bộ ảnh đồng quê cho bé yêu, và cũng mong muốn ghi lại những kỉ niệm của bé tại quê nhà nên trong một dịp về quê, bé Lin đã được ghi lại những khoảnh khắc chơi đùa giữa cây cỏ, đường làng, rơm rạ, thóc lúa hay những người bạn tí hon như đàn gà con.
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-queFS
Hai chị em ra đồng
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-quehs
Nói chuyện với chú gà con
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-quexa
Em đi giữa đường làng
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-queh
Ngắt một bông hoa dại
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-quex
Chơi giữa sân lúa vàng
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-quef
Quét sân hộ bà
Đứng giữa thiên nhiên bao la và dân dã nơi quê mẹ, bé Lin tỏ ra rất thích thú, đặc biệt bé rất mê những chú gà tí hon kêu chiếp chiếp. Bộ ảnh là những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bé Lin, hòa mình vào thiên nhiên, chơi đùa cùng đàn gà con của bà ngoại.
Ngắm nhìn bộ ảnh, chúng ta hình dung bé đang có một kì nghỉ đồng quê yên bình mà vô cùng thú vị. Theo tác giả bộ ảnh, nhiếp ảnh gia Anh Lã, bộ ảnh được lấy cảm hứng mộc mạc từ chính gia đình hạnh phúc, ấm áp của bé và quê hương mẹ bé Lin đã sinh ra, lớn lên.
Chia sẻ về bộ ảnh của con gái, mẹ bé Lin cho biết: “Ngay từ bé, Lin đã đặc biệt yêu thích các con vật. Nhà ông bà ngoại nuôi rất nhiều con vật đáng yêu nên mỗi cuối tuần, mình và anh xã thường xuyên đưa hai chị em về chơi với các bạn nhỏ ấy. Một vài lần, bà ngoại Lin mang trứng gà đi ấp, Lin được tận mắt ngắm nhìn và chơi đùa với những chú gà con tròn xoe, vàng óng. Bé háo hức và vui mừng ra mặt. Bộ ảnh cũng lấy ý tưởng từ chính niềm vui bé nhỏ ấy của Lin. Ngoài ra, bản thân mình vốn sinh ra và lớn lên từ đồng quê ấy, từng được sống trong cảm giác thích thú khi được hòa mình vào thiên nhiên dân dã, được mắt thấy, tai nghe từng cây cối, con vật lớn lên quanh mình. Vì vậy, mình rất mong muốn hai bạn nhỏ dễ thương của nhà mình cũng có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời giống như tuổi thơ của mẹ. Thực sự mình rất cảm ơn chú Lã Anh đã lưu giữ lại cho các con những khoảnh khắc không thể nào quên được ấy!”.
Những biểu cảm tự nhiên của bé Lin trong từng bức ảnh khiến ai cũng muốn nhéo má, mọi người không ngớt dành lời khen bé giống như thiên thần, như mẫu ảnh chuyên nghiệp…. Ngay với tác giả Anh Lã, đến giờ anh vẫn cảm thấy ngây ngất trước vẻ dễ thương của bé Lin.
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh khác của bé Lin trong bộ ảnh:
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-qued
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-quea
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que0
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que89
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que56
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que8
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que7
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que5
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que4
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que3
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que2
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que1
bo-anh-be-vui-choi-giua-dong-que

Leave a Reply

Or