Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ

Cách tái chế chai lọ cũ này giúp bạn dễ dàng thêm phần quai treo chắc chắn và đẹp mắt để có thêm những bình trồng cây xanh mát trong nhà.

tai-che-chai-lo-cu-thanh-binh-trong-cay-trong-nha--(6)-cbd31

Nguyên vật liệu

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 2

Để tái chế chai lọ cũ thành bình trồng cây trong nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

– Chai lọ thủy tinh cũ

– Dây đồng cỡ lớn

– Kìm uốn, kìm cắt

– Đề can chữ dán trang trí bình

Cách làm

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 5

Rửa sạch lọ thủy tinh, để khô ráo. Dán các đề can chữ thành từ ngữ hay thông điệp yêu thích của bạn lên thành lọ. Bạn cũng có thể trang trí các đề can hoa văn, họa tiết lên chiếc bình trồng cây này nếu thích.

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 7

Cắt một đoạn dây đồng dài gấp 3 lần vòng quanh cổ lọ. Gập dây làm đôi và xoắn đầu gập thành một khoen tròn nhỏ. Quấn dây đồng quanh cổ lọ và tại vị trí đối xứng với khoen đã xoắn, bạn xoắn thêm một khoen tương tự. Sau đó vòng các đầu dây còn lại vòng quanh cổ lọ và xoắn chặt hai đầu dây, cắt bỏ dây thừa và gập mối cắt vào phía trong.

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 9

Cắt một đoạn dây đồng dài bằng chiều cao của lọ hoặc dài gấp rưỡi. Uốn cong dây hình chữ U để làm quai, uốn cong hai đầu dây làm móc của quai.

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 11

Móc 2 đầu quai vào 2 khoen tròn, đổ nước vào chiếc bình mới hoàn thành, cắm vào đó những cây thủy sinh như vạn niên thanh, thủy trúc,… rồi treo bình lên đinh treo chắc chắn trên tường.

Mùa hè oi nóng, một chút sắc xanh và khí oxi từ cây xanh trong nhà cũng giúp bạn cảm thấy mát mẻ và thư giãn hơn rất nhiều. Những chai lọ thủy tinh rất hợp để bạn tái chế thành bình trồng cây xanh trong nhà như thế.

Nếu có được những chai lọ giống nhau để tái chế thành bộ bình trồng cây cũng rất đẹp mắt. Bạn cần sử dụng dây đồng cỡ lớn chắc chắn, màu dây đồng cũng khá hài hòa với màu xanh của cây, trông thanh lịch hơn nhiều so với bạn dùng dây kẽm.

Bình trồng cây đẹp mắt từ chai lọ cũ 14

Chúc bạn luôn mang tới cuộc sống thứ hai cho những chai lọ cũ tưởng chừng như chỉ để bỏ đi nhé!

Leave a Reply

Or