Biết điều này chắc chắn bạn sẽ mua rau dền về cho gia đình ăn ngay hôm nay

Đây là một trong những loại rau giàu chất xơ và chứa nhiều dinh dưỡng cực tốt cho đường tiêu hóa. Người hay bị táo bón rất nên ăn loại rau này.

 Những công dụng với sức khỏe của rau dền:

Tốt cho người bị táo bón

rau-den-2
 

Trong y học cổ truyền rau dền không chỉ là món ăn mà còn là vị thuốc chữa bệnh. Rau có tính lạnh vị ngọt không độc dùng để giải độc, sát trùng, chữ bỏng, mụn nhọt, tiêu chảy, điều trị bệnh về hô hấp, các vấn đề về tiêu hóa.

Đại tá Lương Bùi Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình cho hay rau dền là loại rau nhiều chất xơ. Loại rau này rất tốt cho người bị táo bón, trẻ nhỏ và người già tiêu hóa kém.

rau-den-4

Chất xơ có trong rau dền như là một chiếc chổi làm sạch toàn bộ hệ thống tiêu hóa loại bỏ độc tố ra ngoài. Nhờ vậy mà hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt và nhịp nhàng hơn.

Rau dền là loại rau được nhắc tới nhiều với công dụng ngăn ngừa táo bón. Trong trường hợp người thường bị táo bón do thể nhiệt có thể dùng rau dền ăn hàng ngày. Hoặc dùng rau dền sống rửa sạch xay sinh tố cùng cà rốt uống rất hiệu quả cho trường hợp bị táo bón.

Giảm tình trạng đầy bụng, khó tiêu

rau-den-3

Theo Lương y Bùi Hồng Minh nếu ăn quá nhiều chất đạm, bột đường, mỡ khiến cho chúng lợi khuẩn đường ruột sẽ bị quá tải không xử lý được hết hoặc gây chứng đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu.

Để giảm tình trạng đầy bụng khó tiêu có thể ăn nhiều rau dền. Trong Đông y rau dền có tác dụng tiêu ứa, tiêu viêm cải thiện chức năng tiêu hóa. Chính vì vậy bệnh nhân có vấn đề dạ dày cũng nên dùng loại rau này thường xuyên.

Tốt cho xương khớp

Rau dền chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng canxi trong rau khá cao mà ít loại rau củ nào có được. Do đó, loại rau này là một loại siêu thực phẩm, giúp tăng cường độ cứng của xương và ngăn ngừa chứng loãng xương.

Phần lá có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương và bệnh co giật do thiếu hụt canxi. Rau dền có hàm lượng canxi nhiều gấp ba lần so với rau bó xôi và hai lần so với sữa.

Chống oxy hóa

rau-den-1

Những nghiên cứu mới đây cho thấy rau dền có chứa một chuỗi peptit nhất định, có khả năng giảm tình trạng viêm sưng trên cơ thể, thậm chí giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh.

Những phân tử chống viêm có trong loại rau này cũng có thể giúp làm dịu các triệu chứng viêm khớp, bệnh gút và các vấn đề liên quan đến tình trạng viêm sưng khác.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn rau dền thường xuyên giúp ổn định đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Rau dền còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tình trạng tăng lượng đường trong máu như béo phì.

Theo Phunutoday

 

Leave a Reply

Or