Bị trả về vì mắc viêm màng não, 17 ngày sau bé trai 8 tháng khiến nhiều người bất ngờ

Những tưởng không thể qua khỏi vì mắc phải căn bệnh viêm màng não mô cầu, thế nhưng điều kì diệu đã đến với cậu bé đáng yêu Taylor.

Vào tháng 4/2015, cậu bé Taylor lúc đó mới chỉ tròn 8 tháng tuổi đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não khuẩn (là sự kết hợp của viêm màng não và ngộ độc máu – nhiễm trùng huyết). Các bác sĩ nói với gia đình Taylor khi em đang bị hôn mê rằng hãy mang em về nhà chăm sóc, cậu bé chỉ còn có thể sống vài giờ đồng hồ nữa, mọi người nên dành cho em những lời nói tạm biệt.

Tuy nhiên, phép màu dường như đã tới khi cậu bé bỗng dưng bình phục một cách thần kỳ. Thế nhưng, di chứng của căn bệnh đã khiến cậu bé mãi mãi nói lời tạm biệt với đôi chân của mình, em bị cắt cụt đôi chân từ đầu gối trở xuống và đôi bàn tay.

bi tra ve vi mac viem mang nao, 17 ngay sau be trai 8 thang khien nhieu nguoi bat ngo - 1

Qua khỏi cái chết nhưng Taylor chịu di chứng để lại.

Cả gia đình luôn tự hào về nghị lực sống phi thường của Taylor, thế nhưng cũng không tránh khỏi những bình luận ác ý, ánh mắt nhìn phản cảm của người xung quanh dành cho thân hình không lành lặn của em.

Terri Lewsley, 24 tuổi, mẹ của TaylorTaylor cho biết: “Có rất nhiều người nhìn chằm chằm vào thằng bé vì thấy con khác con của họ. Kể cả những đứa trẻ cũng để ý tới Taylor. Điều đó khiến cho chúng tôi cảm thấy vô cùng khó khăn khi đưa con ra ngoài chơi. Chúng tôi thậm chí còn phải bảo vệ con rất nhiều, không dám ra ngoài nhiều. Họ thậm chí còn gợi ý cho tôi rằng hãy sinh thêm một em bé khác. Chúng tôi bị khủng hoảng kinh khủng”.

bi tra ve vi mac viem mang nao, 17 ngay sau be trai 8 thang khien nhieu nguoi bat ngo - 2

Sự khác biệt của Taylor khiến em bị nhiều người để ý.

Terri nhớ lại khoảng thời gian trước kia, khi còn ở trong Bệnh viên, lúc Taylor 8 tháng tuổi: “Toàn bộ cơ thể con bắt đầu teo lại, mặt và chân tay chuyển sang mà đen. Lúc đó tôi biết rằng nếu con có cơ hội sống sót thì rất có thể sẽ phải cắt bỏ đôi chân, ngón tay. Nhưng chúng tôi không thể làm điều gì khác ngoài việc cầu nguyện, cầu nguyện và hy vọng thật nhiều cho con. Thật may mắn, con trai đã làm được điều đó. Chỉ 17 ngày sau đó, Taylor đã vượt qua được và hiện đang sống cuộc sống của bao đứa trẻ bình thường khác“.

Và kể từ đó, từ tháng 2/2018, Taylor bắt đầu cuộc sống trên đôi chân giả của mình. Hiện tại, cậu bé đang sống cùng mẹ tại Nicholas Close, Ilkeston – nơi có không gian thiết kế mở dành cho những người khuyết tật.

bi tra ve vi mac viem mang nao, 17 ngay sau be trai 8 thang khien nhieu nguoi bat ngo - 3

Hiện tại cậu bé gần 3 đã có thể tự bước đi bằng chính đôi chân của mình.

Suốt khoảng thời gian vừa qua, bà mẹ Terri đã không còn suy nghĩ quá nhiều đến lời đàm tiếu của nhiều người và chỉ dành mối quan tâm, yêu thương cho cậu con trai. Bà nói thêm: “Bây giờ tôi không quan tâm gì nữa. Tôi sẽ tự điều chỉnh điều đó. Mọi người không quen với việc đó thì chúng tôi sẽ đối phó với nó như một trải nghiệm thay đổi cuộc sống”.

Bên cạnh đó, Terri cũng vô cùng vui mừng khi cậu con trai của mình ngày càng có sự tiến bộ, tự bước đi trên chính đôi chân giả của mình. “Lúc đầu con không tự tin nhưng con đã cố gắng rất nhiều. Điều đó cũng đã giúp những đứa trẻ khác có cái nhìn thiện cảm hơn với con. Tương lai tôi muốn con có thể thức dậy vào mỗi sáng, đặt chân bước đi trong cuộc sống của mình một cách đầy nghị lực”.

bi tra ve vi mac viem mang nao, 17 ngay sau be trai 8 thang khien nhieu nguoi bat ngo - 4

Mẹ con Terri và Taylor đang học cách đối diện với khó khăn.

Câu chuyện của cậu bé Taylor đã truyền cảm hứng sống cho rất nhiều người. Đài truyền hình Đức SAT.1 đã đến thăm mẹ con Terri và thực hiện một bộ phim tài liệu về cậu bé dũng cảm.

Theo Chi Chi (Dịch theo Mirror) (Khám phá)

Leave a Reply

Or