Bí quyết xóa sẹo thâm, sẹo lồi đơn giản tại nhà giúp bạn như chưa hề có sẹo

Sẹo thâm sẹo lồi làm cho bạn mất điểm trong mắt chàng, vậy làm thế nào để xóa sạch sẹo đây. Dưới đây là những chia sẻ về cách trị sẹo đơn giản tại nhà.

1. Cách trị sẹo lồi bằng mật ong

+ Bước 1: Chuẩn bị 2-3 thìa mật ong, vệ sinh làn da sạch sẽ.

+ Bước 2: Bôi lớp mỏng mật ong lên làn da.

+ Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa lại bằng nước ấm.

cach-giam-beo-bang-mat-ong

Thực hiện cách trị sẹo lồi này hằng ngày để đem lại hiệu quả nhanh nhất. Mật ong là nguyên liệu thân thiện, an toàn cho làn da, ngay cả với những làn da nhạy cảm, do đó khi sử dụng mật ong các bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, mật ong còn kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như chanh, trứng gà hay bột nghệ sẽ cho kết quả trị sẹo lồi cao hơn.

Để trị sẹo lồi đạt kết quả cao nhất, cần tránh một vài thực phẩm như rau muống, thịt gà…đồng thời tạm ngưng sử dụng mỹ phẩm, không dùng chất kích thích, không nặn mụn hoặc dùng móng tay cào mạnh lên da non…

2. Trị sẹo bằng Chanh

Không chỉ được biết đến với công dụng trị vết thâm, làm sáng da nhanh chóng, chanh còn có thể áp dụng để trị sẹo lồi khá hiệu quả, do trong chanh có chứa nhiều chất sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

 
tri-seo-loi-hieu-qua-2

Bạn chỉ cần thái những lát chanh mỏng, đắp lên vùng da có sẹo lồi trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, không đắp chanh lên các vết thương hở cũng như che chắn làn da kĩ càng khi ra ngoài trời vì chanh là da bắt nắng hơn. Đối với da nhạy cảm, không nên dùng chanh vì có thể làm khô da, gây kích ứng…

3. Cách trị sẹo lồi tại nhà bằng ngải cứu

Ngải cứu là loại rau rất thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, ngải cứu được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Trong cây ngải cứu có nhiều thành phần chứa chất chống oxy hóa với khả năng làm lành và phá vỡ các mô sẹo.

5633bee239b3de85cc7f56bbd6667d31b4701dc3

Chính vì vậy, rau ngải cứu được nhiều người áp dụng để điều trị sẹo lồi tại nhà. Bạn có thể dùng cây ngải cứu tươi giã nát rồi đắp lên vùng da bị sẹo trong thời gian lâu dài sẽ giúp làm giảm sẹo.

4. Chữa sẹo lồi tại nhà bằng rau má

Rau má được biết đến với công dụng dưỡng và chăm sóc da khá hiệu quả, đây là loại rau lành tính và mát nên được nhiều người ưa thích sử dụng.

Nhiều người còn truyền tai nhau bí quyết trị sẹo lồi từ cây rau má, bởi trong rau má có chứa các hợp chất giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, đồng thời ức chế việc sản sinh collagen trong các mô sẹo, tăng cường chất chống oxy hóa. Biện pháp trị sẹo lồi này bạn có thể thực hiện tại nhà.

Theo Eva

Leave a Reply

Or