Bí quyết trị nám cho mẹ bầu từ đậu xanh

Nám da là chứng bệnh gần như bà bầu nào cũng mắc phải và hầu hết là rất khó điều trị.

Thời con gái, món ăn mà mình “kết” nhất là chè đậu xanh. Nhà mình ở quê nên mẹ trồng nhiều đậu lắm, cuối tuần nào mình cũng rủ rê mấy đứa bạn sang để trổ tài bếp núc với món chè đậu yêu thích. Dù nấu chẳng được ngon như mẹ, nhưng nghe mình nói ăn nhiều đậu xanh giúp đẹp da là mấy đứa con giá sướng mê tơi, nhờ thế mà nồi chè mới không bị “ế”. Tới khi học đại học, mỗi lần về quê kiểu gì mẹ cũng gói cho mình một bọc đậu xanh: “Con mang lên đó nấu để bạn bè ăn cùng…”.

Rồi mình ra trường, đi làm và kết hôn. Lúc sắp cưới mình cứ phụng phịu với mẹ: “Vậy là phải chia tay chè đậu xanh của mẹ rồi…”. Mẹ cười, mắng yêu mình: “Bố cô, sắp lấy chồng rồi mà vẫn tham ăn thế này. Thôi cứ yên tâm, khi nào cưới mẹ sẽ cho thật nhiều coi như của hồi môn nhé!” – Hai mẹ con cùng cười lớn.

Không hiểu sao mình cứ thích đậu xanh mãi từ bé đến lớn, có lẽ vì đậu vừa ngon, bổ mà lại tốt cho làn da nữa. Chẳng phải vì thế mà mình luôn nằm trong “top” nổi bật với làn da cực kì mịn màng đấy thôi.

Cho tới khi mang thai bé Tôm thì mình không được ăn chè thường xuyên nữa, vì nó nhiều đường ngọt không tốt cho bà bầu. Thành ra bọc đậu “hồi môn” thi thoảng mẹ gửi giờ lại bỏ không, chỉ có những ngày rằm, mồng một mẹ chồng mình đem nấu xôi thắp hương, còn lại thì chẳng biết làm gì nữa. Cho tới khi mình phát hiện ra một công dụng rất tuyệt vời…

Đậu xanh giúp đánh bay thâm nám. (Ảnh minh họa)
Đậu xanh giúp đánh bay thâm nám. (Ảnh minh họa)

Là vì từ khi bầu bí mặt mình cũng chi chít tàn nhang và nám như rất nhiều mẹ khác. Vẫn biết đó là chuyện bình thường khi mang thai, nhưng để chấp nhận nó thì chẳng dễ chút nào. Hơn nữa, trước kia da mặt mình trắng mịn, bây giờ bỗng trở nên lốm đốm, lấm chấm thật khó chịu vô cùng. Mỗi lần thấy mình trong gương là mình lại chán nản. Lên cơ quan, mình than phiền với các chị suốt ngày. Ai cũng an ủi rằng: “Sinh xong nó tự hết ấy mà”. Nhưng mình không muốn đợi lâu thế, bầu thì cũng phải đẹp chứ. Còn nửa năm nữa mới tới ngày sinh, chẳng lẽ phải“ngắm” khuôn mặt “lấm chấm” lâu đến thế sao? Không, mình phải “đuổi” chúng đi mới được.

Nhưng mà làm cách nào nhỉ? Bầu bí thế này thuốc men hay mĩ phẩm đều không dùng được. Mình băn khoăn quá, gọi cho bạn bè đứa nào cũng nói: “Kệ đi, đợi vài tháng nữa đẻ xong thì khỏi phải trị”. Ôi, lại thế nữa rồi, có ở hoàn cảnh của mình mới biết, mỗi ngày phải mang bộ mặt xấu xí này ra ngoài là mất hết cả tự tin. Vậy nên mình vẫn nuôi quyết tâm “diệt” nám cho bằng được. Không biết hỏi ai, mình về nhà hỏi… mẹ. Ngày còn bé cứ có gì không biết là hỏi mẹ, giờ lớn rồi, lại sắp làm mẹ em bé nữa, mình vẫn giữ thói quen ấy. Thực ra, ý định của mình chỉ là muốn “kêu ca” với mẹ thôi cho đỡ buồn. Nào ngờ mẹ hỏi: “Thế nhà hết đậu xanh rồi ư? Dùng nó mà đắp mặt tốt lắm đấy, ngày xưa mẹ toàn làm thế mà sạch cả nám với tàn nhang!” Ôi, mẹ quả là “cứu tinh” của mình.

Bịch đậu xanh ở nhà lại được trưng dụng với mục đích chăm sóc “nhan sắc”. Mình đem nghiền mịn chừng một nắm đậu, thêm sữa tươi vào trộn đều. Hỗn hợp sữa đậu mịn màng đặc sánh. Buổi tổi mình rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ sữa đậu rồi phủ một chiếc khăn cotton lên trên, nằm nghỉ ngơi 30 phút. Sau đó là rửa lại mặt thật sạch, cảm giác da mịn màng, mát rất dễ chịu. Cứ kiên trì làm như vậy hàng ngày, chẳng bao lâu những đốm màu xấu xí trên mặt mình mờ đi trông thấy.

Thật tuyệt, giờ thì mỗi lần ngắm nghía trong gương mình không còn thấy buồn phiền như trước nữa. Tuy chưa hết hẳn tàn nhang với nám nhưng bù lại da mình mịn và sáng hơn. Mẹ mình nói đây là bài thuốc làm đẹp da theo kinh nghiệm dân gian, mẹ và nhiều người làm rồi và thấy rất hiệu quả. Tới lượt mình thử thì đúng là có công dụng tốt thật.

Là vì đậu xanh không chỉ cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp da. Dùng bột đậu để đắp mặt giúp làn da không chỉ trắng mịn do tác dụng thanh tẩy và làm trắng khá mạnh, mà nhờ đó mà các vết sậm màu như nám hay tàn nhang sẽ mờ đi trông thấy. Đặc biệt, những hạt đậu xanh thần kì có tính lành và tác dụng dịu nhẹ hơn so với chanh hay dưa leo, giúp làm mịn các tế bào khô sần và bổ sung độ ẩm một cách tự nhiên. Đó là lí do da mình mịn và sáng hơn rất nhiều.

Không biết có mẹ bầu nào đang buồn phiền vì nám với tàn nhang như mình không nhỉ? Nếu mẹ đang loay hoay tìm cách chữa trị chúng thì mình nghĩ đậu xanh là một gợi ý hay đấy! Mình đã thử nó dựa trên kinh nghiệm của mẹ và kết quả thật tuyệt vời. Cách làm đẹp từ đậu đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian, do đó mẹ hãy tham khảo để có làn da thật đẹp nhé!

Chúc các mẹ không còn lo lắng vì nám và tàn nhang nữa!

Theo Kienthucgiadinh

2 thoughts on “Bí quyết trị nám cho mẹ bầu từ đậu xanh

Leave a Reply

Or