Bí quyết trắng da sau sinh bằng phương pháp tự nhiên

Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh con đều có mong muốn tìm ra bí quyết dưỡng da và làm trắng da tự nhiên hiệu quả để thêm tự tin và xinh đẹp hơn khi quay trở lại với công việc.

Cùng tham khảo những cách làm trắng da sau sinh bằng những phương pháp tự nhiên vừa đơn giản, dễ thực hiện lại mang đến kết quả đáng kinh ngạc chỉ trong một thời gian ngắn bạn nhé!

Bí quyết trắng da sau sinh bằng phương pháp tự nhiên

Làm trắng da sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là loại mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên cực kì an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da bạn được nuôi dưỡng và trở nên trắng đẹp mịn màng. Với những bà mẹ mới sinh con, không gì tuyệt vời hơn là sử dụng mỗi ngày một chén sữa mẹ để làm trắng da tự nhiên.

Thực hiện: Vắt 1/3 chén sữa nhỏ (Khoảng 3 thìa cà phê) rồi dùng miếng bông nhỏ thấm sữa, xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó bạn lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy trong 3 lần. Tới lần thứ ba thì bạn để khô trong vòng 15 phút và cuối cùng là rửa mặt sạch bằng nước . Bạn có thể bôi sữa mẹ lên da mặt mỗi ngày từ 2 – 3 lần để làm trắng da tự nhiên, giúp da sáng đẹp mịn màng chỉ trong một thời gian ngắn.

Dưỡng da trắng hồng sau khi sinh bằng nghệ

Một trong những nguyên liệu được các bà mẹ sau sinh sử dụng rất nhiều để làm đẹp chính là củ nghệ. Trong nghệ có tinh chất curcumin là một chất chống oxy hóa hữu hiệu. Cucurmin có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu. Ngoài tác dụng làm đẹp làn da sau khi sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được các máu xấu, huyệt dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan săc.

Thực hiện: Bạn lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả các thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần/ tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.

Làm trắng da toàn thân sau sinh bằng đậu đỏ

Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng chính là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đổ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả nữa đấy bạn nhé!

Trong đậu đỏ có một hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp làn da thêm săn chắc, trắng hồng tự nhiên, và khỏe khoắn, chứ không xanh xao như khi sử dụng các loại dưỡng trắng da khác. Nếu sử dụng thường xuyên, da bạn sẽ không sợ bị xạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thông thường 2 kg đậu đỏ sau khi xay thành bột mịn có thể dùng trong vòng 3 tuần. Để bột đậu dùng được lâu, các bạn nên rửa sạch, phơi khô sau đó mới mang ra hàng xay mịn.

Mặt nạ bột đậu đỏ sữa tươi

Nguyên liệu:

– 2 thìa lớn bột đậu đỏ

– 2 thìa  sữa tươi

Chỉ cần 1 lượng bột đủ dùng, pha với nước sạch hoặc sữa tươi không đường, sau đó trộn đều bột và sữa lên để tạo thành hỗn hợn dẻo quánh. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt đã rửa sạch, để chừng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm để làm trắng da mặt.

lam-trang-da-sau-sinh2-Webphunu.net
Đậu đỏ phơi khô xay mịn dùng để đắp mặt nạ hoặc tắm trắng đều có tác dụng làm trắng da sau sinh rất tốt.

Tắm trắng toàn thân

Nguyên liệu:

– 1/2 bát bột đậu đỏ

– Sữa tươi hoặc nước sạch

Cách làm cũng rất đơn giản, các bạn pha một lượng bột vừa đủ với nước sạch, hoặc sữa tươi để tạo thành kem dưỡng da. Sau khi tắm tráng, thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể đồng thời mát xa toàn thân. Đợi chừng 15 phút để da hấp thu các chất dinh dưỡng, sau đó tắm lại bằng nước sạch. Tắm và mát xa toàn thân với bột đậu đỏ rất có hiệu quả trong việc dưỡng và làm da trắng sáng mịn màng.

Mát xa mặt hàng ngày

Ngoài các biện pháp dưỡng da từ bên ngoài, bạn cũng cần mát xa da mặt hàng ngày để giúp da lấy lại sự săn chắc, gọn gàng và tươi trẻ đồng thời giúp da dễ dàng thẩu thấu những bước chăm sóc và dưỡng trắng da hơn.

Mát xa là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc mát xa còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

Bài mát xa da mặt cho các mẹ mới sinh như sau:

– Dùng các ngón tay massgae mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.

– Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress một cách hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.

– Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.

Ngoài những cách làm trắng da sau sinh mà Webphunu.net giới thiệu trên đây, bạn cũng nên lưu ý uống đủ nước hàng ngày kết hợp cùng ăn uống đủ chất, tăng ường vita min A, C, E để củng cố collagen trong da giúp da ngày càng đẹp và mịn màng hơn nhé!

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or