Bí quyết nấu những món ăn ngon cho bé của bà mẹ bận rộn

Sẵn niềm yêu thích nấu ăn, bà mẹ trẻ Bích Tỷ ở TP HCM luôn dành thời gian để nấu nhiều món cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho con.

Chị Vũ Hoàng Bích Tỷ ở Quận 1, TP HCM bắt đầu cho con ăn dặm khi bé được 6 tháng tuổi. Trước khi cho con ăn dặm, chị đã nghiên cứu nhiều về các phương pháp ăn dặm. Theo chị, phương pháp ăn dặm nào, từ truyền thống đến kiểu Nhật hay ăn dặm tự chỉ huy đều có những ưu điểm nhất định. Phương pháp ăn dặm nào cũng mong bé được ăn ngon, thoải mái khi đến bữa ăn và giúp con phát triển được cả thể chất lẫn tinh thần.

Chị Bích Tỷ chia sẻ: “Mình cho con ăn dặm theo cách riêng của mình. Mỗi món ăn mình nấu cho con là tất cả tình yêu dành cho bé. Không phải ăn dặm theo phương pháp nào, mà quan trọng là mẹ biết cách lựa chọn thực phẩm an toàn và dinh dưỡng cho sức khoẻ bé; biết cách kết hợp các thực phẩm với nhau để món ăn hấp dẫn giúp con ăn ngon miệng”.

Bí quyết nấu những món ăn ngon cho bé của bà mẹ bận rộn

Bé yêu của chị Bích Tỷ hiện đã được 9 tháng tuổi, rất bụ bẫm, kháu khỉnh.

Để cho bé những bữa ăn ngon, chị Bích Tỷ thường nấu cháo riêng, cá, tôm, củ quả thì hấp để giữ chất dinh dưỡng. Sau đó, mới băm nhỏ trộn vào cháo, thịt với rau băm thật nhỏ xong nấu vài phút thì cho cháo vào.

Ngoài những lưu ý về nấu cháo, chị Bích Tỷ cũng có những nguyên tắc nhất định giúp bé tôn trọng và hào hứng hơn khi đến bữa ăn như không ép con ăn, không xem ti vi, điện thoại, ngồi ghế khi ăn, con có quyền từ chối món không thích và mẹ có thể thay thế bằng các món khác…

Cũng nhờ chế độ ăn khoa học, giúp con tự giác và thích thú hơn khi ăn uống. Hiện tại, bé nhà chị Bích Tỷ phát triển vượt trội về chiều cao và có cân nặng phù hợp với vóc dáng. Nấu cho con ăn đối với chị không chỉ giúp con khỏe mạnh và còn giúp bé vui vẻ, tự tin, phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

Tham khảo một số thực đơn ăn dặm của chị Bích Tỷ cho bé yêu:

Bí quyết nấu những món ăn ngon cho bé của bà mẹ bận rộn

Bí quyết nấu những món ăn ngon cho bé của bà mẹ bận rộn

Châu Anh

Leave a Reply

Or