Bí quyết mua khoai tây giàu chất dinh dưỡng

Cũng giống như nhiều loại thực phẩm khác, lựa chọn và mua được những củ khoai tây giàu chất dinh dưỡng là điều vô cùng cần thiết.

Bí quyết mua khoai tây giàu chất dinh dưỡng - hình 1

Bạn nên chọn những củ khoai tây cầm nặng tay, vỏ mỏng, mịn và không có nhiều đốm nâu đen lỗ chỗ hay nhăn nheo

Mẹo mua khoai tây– Khi chọn mua khoai tây, bạn nên chọn những củ cầm nặng tay, vỏ mỏng, mịn và không có nhiều đốm nâu đen lỗ chỗ hay nhăn nheo. Những củ như vậy thường để lâu ngày và không còn nhiều chất dinh dưỡng.

– Bạn cần quan sát kĩ để tránh mua những củ khoai có vỏ đã nhú mầm và chuyển sang màu xanh, chúng có độc tố và hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

– Bạn nên chọn mua những củ khoai còn lành lặn, không sứt sẹo, không bị dập nhũn chảy nước và không có nhiều vết lõm, nó sẽ không để được lâu.

– Những củ khoai tây vàng sẽ ngọt và thơm hơi khoai tây màu trắng, giúp cho món ăn của bạn vừa ngon vị và đẹp mắt hơn.

Mẹo bảo quản khoai tây

– Khoai tây cần để ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp vì những củ khoai tiếp xúc với nhiều ánh sáng sẽ nhanh chóng chuyển màu xanh trên vỏ và mọc mầm. Khi đó, bạn cần cắt bỏ mầm đi rồi sử dụng.

– Bạn không nên bảo quản khoai tây và hành tây cạnh nhau vì hai thứ rất nhanh bị hỏng. Chúng sẽ lây sang nhau rất nhanh.

– Bạn nên thường xuyên kiểm tra xem củ khoai nào có dấu hiệu bị hỏng để tránh chúng không ảnh hưởng sang những củ khác.

Bí quyết mua khoai tây giàu chất dinh dưỡng - hình 2

– Bạn không nên đựng khoai tây trong hộp mà để trong túi giấy. Nếu được giữ ở nơi tối và thoáng mát, nó sẽ tươi ít nhất 2 tuần.

– Bạn không nên cất khoai trong tủ lạnh vì nó có thể làm thay đổi mùi vị và độ ngon của nó.

– Khoai nếu bảo quản ở nhiệt độ dưới 5 độ C sẽ cho vị ngọt đậm đà hơn và màu đẹp hơn so với những củ để ở nhiệt độ thường.

– Bạn chỉ nên để khoai khoảng 2 tuần kể từ lúc mua về đến lúc dùng, như vậy khoai sẽ không bị héo và mất đi giá trị dinh dưỡng.

– Để khoai tây gọt vỏ không bị thâm đen lại, bạn hãy ngâm chúng vào trong nước đá lạnh và cho vào đó một lát bánh mì. Chỉ nên gọt vỏ trước khi nấu.
Khoai tây là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, bạn nên lựa chọn mua những củ khoai tươi để bảo quản được lâu và tốt cho sức khỏe nhé!

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or