Bí quyết lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau 4 tuần sinh con của mẹ 9x

Sau sinh, Quỳnh Giang không kiêng khem nhiều mà ăn đủ các nhóm thực phẩm kết hợp uống nhiều nước và tranh thủ tập luyện khi có thời gian.

Mẹ 9x chia sẻ bí quyết lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh

Hiện bà mẹ 9X đã sinh con, bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3,2 kg. Khi mới sinh xong, cô cũng phải đối mặt với vòng hai “phát tướng” như hầu hết các bà mẹ khác. Thậm chí cô còn đùa rằng “đẻ rồi mà nhìn bụng vẫn như bầu 3, 4 tháng”.

Tiết lộ với Ngoisao.net, Giang cho biết quá trình mang bầu, cô tăng 12 kg nhưng chỉ 4 tuần sau sinh, cô đã loại bỏ hoàn toàn 12 kg này và lấy lại vóc dáng thon gọn như trước đây.

bi

Thói quen chăm vận động và ăn uống khoa học giúp Quỳnh Giang không gặp nhiều khó khăn trong việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh con. (Ảnh: VnExpress)

Vốn có thói quen tập luyện thường xuyên và ăn uống khoa học từ trước khi mang bầu nên thể trạng của Giang khá tốt. Sau sinh chỉ khoảng 3 tuần, bà mẹ 9X quyết định tập luyện trở lại. Tuy bận rộn với việc làm mẹ nhưng cô luôn cố gắng dành ít nhất 2 – 3 buổi mỗi tuần để vận động thể chất: “Em bé còn nhỏ, mình lại không yên tâm để con cho người khác chăm nên rất khó để tập luyện đều đặn. Tuy nhiên, mình cố gắng mỗi tuần tập được ít nhất 2 – 3 buổi, cứ lúc nào rảnh được là tranh thủ tập, có khi 1 tiếng, cũng có khi chỉ được 30 phút”. Bà mẹ trẻ có thói quen dành nguyên một buổi cho tập cardio, giúp tác động đến nhóm cơ toàn thân, các buổi còn lại cô chia đều cho các bài tập vào từng vùng cơ như bụng, mông, đùi.

Nếu không thể đến phòng gym, cô tranh thủ tập nhẹ nhàng ngay tại nhà. Bà mẹ 9X thú nhận việc tập luyện hết sức, ra mồ hôi giúp cơ thể thấy thoải mái hơn đồng thời cũng là cách để giảm stress sau sinh.

Về chế độ ăn uống, để đảm bảo dinh dưỡng nuôi con, Giang ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm nhưng hạn chế tinh bột, đường và các món ăn chế biến nhiều dầu mỡ. Trong ngày, Giang ăn hai bữa chính là trưa và tối cùng nhiều bữa phụ. Cô ăn nhiều rau củ, trái cây và chủ yếu chế biến thực phẩm ở các dạng hấp, luộc, ít gia vị, ít dầu mỡ. Bên cạnh việc uống nhiều nước suốt cả ngày, cô còn kết hợp các công thức detox để thải độc cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa được hoạt động khỏe mạnh.

Bà mẹ 9X khẳng định, việc chăm chỉ tập luyện trước khi sinh đã giúp cô khỏe mạnh, trải qua những tháng thai nghén dễ dàng hơn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Đến nay, duy trì thói quen tập gym còn là cách để cô cân bằng cuộc sống, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh nảy sinh tâm lý tự ti sau sinh nở.

Tuy nhiên, thể trạng của mỗi người là khác nhau nên Quỳnh Giang không khuyến khích các chị em tập nặng như cô. Việc tập luyện trước hay sau khi sinh đều cần được tìm hiểu kỹ, lắng nghe cơ thể nhằm lựa chọn cho mình phương pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or