Bí quyết làm ốc nấu chuối đậu thơm phức không khó như bạn tưởng

Ốc nấu chuối đậu vừa ngon và hấp dẫn rất thích hợp với thời tiết mưa gió sẽ “níu chân” các thành viên trong gia đình cùng về nhà thưởng thức.

Nguyên liệu làm ốc nấu chuối đậu

Ốc nhồi hoặc ốc vặn: 1kg

Thịt ba chỉ: 200gr

Đậu phụ: 3 bìa

Chuối tiêu xanh: 8 quả

Mẻ: 1/2 bát con ăn cơm

Bì lợn: 100gr

Rau thơm: hành lá, tía tô, lá lốt

Nếu ăn mắm tôm: 1/2 thìa cà phê

Hành, tỏi: mỗi thứ một củ

Nghệ tươi: 1 củ

oc buou nau chuoi dau giadinhvietnam (2)

Cách làm ốc nấu chuối đậu

Bước 1: Sơ chế ốc

Ốc mua về rửa sạch, ngâm nước vo gạo thả vào vài lát ớt để ốc nhà chất bẩn. Rửa sạch lại ốc, chặt phần đuôi ốc, đem luộc qua nước sôi, khêu lấy phần thịt ốc, bỏ phần phân ốc.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Thịt ba chỉ thái con chỉ hoặc thái miếng vừa ăn đem đảo cho vàng ruộm.

Chuối xanh đem tước vỏ, ngâm nước muối, bổ đôi thái miếng vát chéo, đem luộc qua với một thìa mẻ nghệ để làm giảm độ thâm của chuối. Sau đó cho dầu ăn vào chảo chiên sơ qua chuối cho săn lại khi nấu chín mềm mà không bị nát.

Đậu phụ thái miếng nhỏ rán vàng đều hai mặt, không nên rán non khi nấu sẽ bị nát.

oc buou nau chuoi dau giadinhvietnam (1)

(Ảnh: Internet)

Bước 3: Làm ba loại nước sốt

Sốt mẻ nghệ: Đem xay nghệ tươi với mẻ, mẻ sẽ làm giảm đi mùi hăng của nghệ.

Sốt bì lợn: Luộc chín mềm, thêm chút nước xay thật mịn, đem lọc lại qua rây. Sốt bì sẽ làm cho nồi chuối đậu thêm béo ngậy, tạo độ sánh.

Sốt chuối: Luộc 4 quả chuối với chút mẻ nghệ để làm giảm độ thâm của chuối cho chín mềm. Bóc phần vỏ đã tước, lấy phần thịt chuối bên trong xay mịn làm sốt.

Bước 4: Hoàn thiện món ăn

Phi thơm hành tỏi băm nhỏ, cho ốc vào đảo qua, tiếp đến là thịt ba chỉ, chuối thái miếng chiên sơ qua. Rồi thêm mắm tô, một thìa canh hạt nêm, đảo cho ngấm gia vị.

Tiếp đến cho 3 thìa canh mẻ nghệ, sốt chuối xay nhuyễn, sốt bì, cho nước xâp xấp, tạo thành hỗn hợp hơi ngả vàng om đến khi chuối chín mềm và phần nước sền sệt.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, độ chua của mẻ có thể điều chỉnh theo sở thích, thêm các loại rau thơm thái nhỏ vào bắc ra ăn nóng.

Lưu ý: Tùy vào độ chua của mỗi người mà điều chỉnh phần mẻ. Nếu quá trình nấu nước om bị loãng quá thì hòa thêm chút bột năng với nước đổ vào nồi chuối đậu tạo độ sền sệt.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or