Bí quyết làm món thạch dừa xoài thơm ngon ai ăn cũng mê

Mùa hè nóng bức, có một món thạch dừa xoài thơm ngon giải nhiệt đúng là quá tuyệt vời đúng không nào. Hãy cùng Phụ nữ today khám phá cách làm món thạch dừa xoài thơm ngon nhé!

Cách làm thạch xoài với vị xoài ngọt, mềm kết hợp cùng với sữa chua thơm và nước cốt dừa beo béo chắc chắn sẽ làm bạn thích mê khi vừa ăn những thìa đâu tiên. Cùng bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu và xem bí quyết ở đây là gì nhé.

Nguyên liệu

10g bột thạch

60g đường

1 quả xoài chín

150ml nước cốt dừa

300ml sữa tươi không đường

300ml nước lọc

Dụng cụ làm thạch xoài

– Xoong, âu lớn, muỗng, máy xay sinh tố

Bước 1: Làm phần thạch xoài

Gọt vỏ quả xoài chín sau đó lọc lấy thịt xoài. Cho phần thịt này vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

cach-lam-thach-xoai-1

Trộn đều phần đường với bột rau câu sau đó cho vào hoà tan với khoảng 1,5 lít nước. Bắc nồi nước hỗn hợp này lên bếp, khuấy đều tay cho đến khi nồi rau câu sôi và phần thạch trở nên trong suốt.

cach-lam-thach-xoai-2

Khi thạch đã trong, bạn cho phần nước ép xoài đã chuẩn bị vào khuấy nhanh tay và đều. Ở công đoạn tiếp theo, bạn có thể lọc rau câu qua rây để thạch xoài rau câu được mịn hơn hoặc có thể để nguyên. Đảm bảo giữ ấm phần thạch này để thạch không bị đông, vẫn giữ nguyên ở dạng lỏng.

Empty

Bước 2: Làm phần thạch nước cốt dừa

Thực hiện tương tự với các làm thạch xoài. Đầu tiên bạn cũng trộn bột rau câu với đường rồi bắc lên bếp đun cho tới khi thạch trong. Vớt hết bọt và đổ tiếp nước cốt dừa vào khuấy kỹ. Đun sôi nồi thạch trở lại rồi tắt bếp.

cach-lam-thach-xoai-4-600x520

Bước 3: Hoàn thiện món thạch xoài nước cốt dừa kèm sữa chua

Múc phần thạch xoài vào khay để tạo thành một lớp thạch ở đáy. Tiếp đến, bạn múc tiếp phần nước cốt dừa lên trên. Làm lần lượt như vậy cho tới khi hết thạch. Xong xuôi, bạn cho thạch xoài nước cốt dừa vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30 – 45 phút.

cach-lam-thach-xoai-7-600x401

Hết thời gian trên, bạn nhấc khay thạch ra và cắt thạch thành các miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, bạn múc thạch ra ly và múc phần sữa chua vào. Cho thêm đá bào, trộn đều là bạn đã có món thạch xoài nước cốt dừa sữa chua giải nhiệt mùa hè rồi.

Hoàn Trần (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or