Bí quyết khắc phục làn da rạn sau sinh

Việc chống rạn da cần tiến hành từ khi mang thai. Nhưng sau sinh, bạn vẫn cần duy trì thói quen tốt để giúp da phục hồi.

Rạn da thường xảy ra ở phần bụng, ngực, đùi khi phụ nữ mang thai và lên cân. Đa phần, sau khi sinh, phần bụng không còn bị căng giãn như lúc mang thai nên các vết rạn sẽ không tăng thêm. Tuy nhiên để da phục hồi hoàn toàn, bạn vẫn cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Việc điều trị rạn da sau sinh cũng sẽ dễ dàng hơn khi mang thai, bởi bạn không lo ảnh hưởng tới sự hình thành phát triển của em bé. Dưới đây là một số cách giúp các mẹ mới sinh khắc phục làn da bị rạn:

Massage vùng da rạn: Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu olive cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng. Cách thực hiện là xoa bóp đều từ phần bụng dưới lên đến ngực. Bạn nên làm như thế mỗi ngày, vừa giúp bạn nhanh giảm béo bụng, vừa khắc phục vết rạn.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E: Ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E (cam, quýt, bưởi, rau xanh) và kẽm (ngao, hàu) sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng. Đó là vì các thực phẩm này giúp tăng cường hình thành collagen để nâng đỡ da.

Giữ cân nặng hợp lý: Một số chị em sau sinh vẫn béo tròn béo trục bởi chế độ dinh dưỡng quá dồi dào. Điều đó cũng khiến tăng vết rạn hoặc các vết rạn trong lúc mang thai khó mờ đi. Chính vì thế sau sinh, bạn cần lấy lại vóc dáng bằng việc tập luyện thể dục thể thao, ăn uống hợp lý. Thể lực của phụ nữ sau sinh có ít nhiều giảm sút so với thời con gái. Do đó bạn nên chọn bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, leo cầu thang, co duỗi nhẹ nhàng…

Xông hơi: Nếu khi mang thai, bạn e ngại khi xông hơi thì sau sinh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp này. Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm mờ vết rạn da. Mỗi lần xông hơi bạn nên xông khoảng 10 – 15 phút, chỉ nên xông khoảng 2 lần/tuần.

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or