Bí quyết hạnh phúc của người phụ nữ từng “qua một lần đò”, 10 năm gia đình êm ấm

Đám cưới thứ nhất hay thứ hai suy cho cùng cũng chỉ là những con số, việc quan trọng là vợ chồng toàn tâm toàn ý, dũng cảm lựa chọn và kiên định với lựa chọn của mình.

BBTrzGa

 Vợ chồng luôn cảm thông, chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ là bí quyết của hạnh phúc (Ảnh minh họa)

10 năm trôi qua, nhìn lại cuộc sống của gia đình mình, chị Mai Ngọc T. (Hà Nội) luôn thầm cảm ơn cuộc đời đã ưu ái cho chị được “hạnh phúc lần nữa”, gia đình êm ấm, con cái trưởng thành.

Chị T. là người phụ nữ đã trải qua 1 cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc. Chị kể sau khi chia tay với người chồng cũ, chị không nghĩ đến việc đi thêm bước nữa mà sẽ tập trung cho công việc, kiếm tiền và sống bình an chăm sóc cô con gái bé nhỏ.

Sau 3 năm sống cuốc sống của 1 bà mẹ đơn thân, chị gặp được anh thông qua một người bạn thân giới thiệu. Hai người gặp gỡ, tìm hiểu, nảy sinh tình cảm và đi đến quyết định tái hôn.

Đến với nhau khi đã qua 1 lần lỡ dở, chị và người chồng thứ 2 chịu không ít điều tiếng. Không chỉ bị thiên hạ bên ngoài dèm pha, mối tình ấy còn bị hai bên gia đình cấm cản. Nhưng vượt qua mọi thị phi, hai anh chị vẫn quyết định xây dựng hạnh phúc với nhau.

Cả anh và chị đều có 1 người con riêng. Nhưng trước khi quyết định đến với nhau 2 người đã chia sẻ những vấn đề có thể xảy ra trong cuộc sống và thống nhất quan điểm. Vì vậy, vợ chồng chị T. dường như không còn những vướng mắc hay lăn tăn về đối phương cũng như mỗi quan hệ với những đứa con riêng.

Để có thể hạnh phúc với lần kết hôn thứ hai, chị đúc rút ra rằng: Điều quan trọng nhất là phải có một cái nhìn tích cực. Đừng bao giờ mang tư tưởng bi quan, hằn học, quan niệm không tốt về mối quan hệ “rổ rá cạp lại” hay vấn đề con chung, con riêng, soi xét quá khứ…. vào cuộc hôn nhân mới.

Bước vào cánh cửa hôn nhân, bất kỳ ai cũng mong muốn nắm tay người kia đi đến hết cuộc đời. Nhưng cuộc sống không đơn giản, đôi khi, hôn nhân tan vỡ trong đau khổ dù mối ràng buộc là con cái đã hiện diện.

Chị T. cũng chia sẻ thêm, có nhiều người sau khi đổ vỡ lần thứ nhất đã vội vàng đến với cuộc hôn nhân thứ 2 với lý do rằng sợ cô đơn, cần 1 điểm tựa, cần người cơm nước nhà cửa chăm sóc con cái… nhưng không biết rằng đó là quyết định sai lầm và rất dễ đi vào vết xe đổ của cuộc hôn nhân lần trước. Do đó, nếu 2 người chưa có được tình yêu sâu đậm thì đừng vội kết hôn. Bởi đối với cuộc hôn nhân thứ hai, hai bên phải thực sự yêu thương, thông cảm, sẻ chia thì mới có thể chung sống.

Vấn đề quan trọng nữa mà chị T. nhắc đến trong cuộc hôn nhân thứ 2 của mình là những đứa con.

“Tôi sợ rằng những đứa trẻ bị nhồi nhét hai từ “dì ghẻ” mà bất hợp tác với mình. Nhưng may mắn là chúng đã thực sự coi tôi là mẹ, một lòng kính ngưỡng yêu thương. Bản thân tôi cũng thực lòng yêu thương và dạy bảo chúng như con đẻ của mình”,chị T. tâm sự.

Chẳng ai muốn cuộc hôn nhân của mình phải kéo đến tập 2 tập 3. Ai mà không mơ cưới 1 lần duy nhất trong đời, cưới một chồng một vợ duy nhất trong đời. Nhưng hôn nhân thì mong manh, dễ vỡ, dễ mất nhưng lại nhiều đòi hỏi. Đòi hỏi người chồng người vợ của mình phải thế này thế kia… như chồng, vợ người ta.

Và điều nữa cho bí quyết giữ cho cuộc hôn nhân hạnh phúc là đặc biệt phải tránh so sánh người mới với người cũ. Nếu một trong hai người không thật sự thông cảm hay kể lể, so sánh thì tình cảm, nếp sống mới được xác lập sẽ ngay lập tức rạn nứt. Khi hôn nhân mà chung giường – khác giấc mơ hay hai người dưng sống chung 1 nhà thì lúc đó không còn là hôn nhân nữa.

Bí quyết có hạnh phúc là đôi bên phải biết sống độ lượng, khoan dung với nhau và với con cái, chấp nhận những hạn chế và khiếm khuyết của người bạn đời để dần dần tạo sự hòa hợp.

Đám cưới thứ nhất hay thứ hai suy cho cùng cũng chỉ là những con số, việc quan trọng là vợ chồng toàn tâm toàn ý, chia ngọt sẻ bùi, dũng cảm lựa chọn và kiên định đến cùng với lựa chọn của mình.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or