Bí Quyết Giúp Mẹ Bầu Xua Tan Mệt Mỏi trong Những Ngày Bầu Bí

Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây mệt mỏi cho mẹ bầu là do sự thay đổi của các hormone hay do tác động của các chứng như lo âu, trầm cảm, thiếu sắt trong thai kỳ.

Trong tam cá nguyệt đầu tiên và tam cá nguyệt cuối cùng mẹ bầu thường bị mệt mỏi trong người. Sự mệt mỏi có thể khiến mẹ bầu không muốn hoạt động dù chỉ một chút. Nhưng không phải mẹ bầu nhất định phải chịu đựng cảm giác này. Có những cách giúp mẹ bầu vượt qua mệt mỏi trong thai kỳ.

Dưới đây là những thông tin hữu ích cho mẹ bầu.

Nguyên nhân gây mệt mỏi cho mẹ bầu

Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây mệt mỏi cho mẹ bầu là do sự thay đổi của các hormone hay do tác động của các chứng như lo âu, trầm cảm, thiếu sắt trong thai kỳ.

Thế nhưng khó có thể nói chính xác về nguyên nhân dẫn đến các cơn mệt mỏi của mẹ bầu.

Thường khi mệt mỏi mẹ bầu sẽ cảm thấy đau lưng, đau đầu hay đau nhức tay chân. Mẹ cũng có cảm giác uể oải không muốn làm gì và chỉ muốn nằm ngủ mà thôi.

Để đối phó với tình trạng này mẹ bầu có thể áp dụng các cách sau để cải thiện tình hình.

Lắng nghe bản thân

Mẹ nên lắng nghe nhu cầu nghỉ ngơi của cơ thể mình. Nếu cảm thấy mệt mỏi mẹ nên ngủ sớm hơn thường lệ và tăng cường thời gian ngủ ban ngày. Nếu mẹ không có thói quen ngủ trưa thì hãy tập cho mình. Chỉ 15 phút chợp mắt thôi cũng giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi của mẹ hữu hiệu đấy.

Lên thời gian biểu hợp lý

Mẹ cảm thấy mệt mỏi nên được nghỉ ngơi nhiều hơn. Chính vì vậy mẹ cần sắp xếp công việc sao cho có thời gian để thư giãn. Mẹ bầu cũng nên hoãn các cuộc hẹn hay các sự kiện không thực sự quan trọng để có thời gian cho chính mình. Các công việc nhà cũng không cần lúc nào cũng tinh tươm nếu mẹ cảm thấy không khỏe nhé.

Nếu phải chăm sóc con cái và làm nội trợ mẹ có thể nhờ người hỗ trợ mình 1-2 ngày trong tuần để không quá sức nhé.

Bù nước cho cơ thể

Mỗi ngày mẹ nên uống 2,5 lít nước để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Nếu muốn tránh phiền phức với chứng tiểu đêm mẹ bầu chỉ cần không uống nhiều nước sau sáu giờ chiều là được nhé.

Thể dục nhẹ

Thể dục nhẹ nhàng cũng là cách để mẹ bầu tránh xa mệt nhọc. Đi bộ, tập một số động tác giãn cơ, hít thở sâu giúp mẹ bầu khỏe khoắn hơn đấy.

Ăn uống đúng cách

Ăn uống đúng cách sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh hơn và ít mệt mỏi. Mỗi ngày mẹ nên bổ sung 300 calories. Tuy nhiên mẹ nên chọn thực phẩm lành mạnh không nên chọn những món ăn như khoai tây chiên, kẹo ngọt, bánh snack… Mẹ nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt, cá, gà, ngũ cốc và uống sữa.

Giữ tinh thần lạc quan

Một tinh thần lạc quan và luôn hướng đến tương lai là cách để mẹ có một thai kỳ thú vị. Việc chờ đợi những điều khác biệt mà thai kỳ mang lại khiến mẹ bầu không bị rơi vào trạng thái lo lắng và chán nản. Sự phấn chấn này giúp cho mẹ bầu thêm vui vẻ và tránh được cảm giác mệt mỏi nhé.

St

Leave a Reply

Or