Bí quyết giúp con học tốt

Cha mẹ càng quan tâm đến việc học của con bao nhiêu thì việc học ở trường của bé sẽ càng tốt bây nhiêu. Điều đó giúp cho trẻ thấy được tầm quan trọng của cha mẹ.

Đương nhiên, giúp con làm bài tập không có nghĩa là ngồi hàng giờ bên bàn học cùng con. Cha mẹ có nhiều cách khác nhau để giúp con như hướng dẫn con xem lại những kỹ năng, giải thích những mẹo nhỏ trong bài hoặc chỉ đơn giản là khuyến khích con nghỉ ngơi. Và biết đâu chính cha mẹ cũng học được gì đó từ việc giúp con làm bài.

giup be lam bai tap

Dưới đây là một vài mẹo hay:

Hiểu giáo viên và điều mà họ mong muốn

Tham gia các sự kiện ở trường như cuộc họp phụ huynh để biết được người đang dạy con mình là ai. Hỏi họ về những cách giải quyết trong bài tập về nhà của trẻ, và bạn nên tham gia như thế nào.

Tạo một góc học tập thân thiện

Hãy chắc rằng chỗ ngồi của con bạn đủ ánh sáng để có thể hoàn tất bài tập về nhà. Đồ dùng học tập của bé cũng nên để trong khu vực gần bé nhất.

Lập thời gian biểu cho con

Một số trẻ tập trung tốt nhất vào buổi chiều, sau thời gian chơi và một bữa ăn nhẹ, một số khác thì lại tập trung tốt nhất vào buổi tối.

Giúp con lập kế hoạch

Có những bài tập khiến trẻ phải thức khuya để hoàn thành nó, nên khuyến khích trẻ chia thành những phần nhỏ để dễ quản lý. Nếu cần hãy cùng trẻ lập một kế hoạch làm bài vào ban đêm nhưng luôn nhớ phải dành ra 15 phút mỗi giờ để nghỉ ngơi cho đầu óc tỉnh táo.

Tránh làm sao lãng trẻ

Điều này có nghĩa là nên ngừng những chương trình truyền hình, ca nhạc hoặc điện thoại để tránh cho trẻ bị mất tập trung (Đôi khi một cuộc điện thoại từ bạn học của bé để hỏi bài có thể giúp ích).

Bảo đảm rằng trẻ tự làm bài

Chúng sẽ không học được gì nếu chúng không nghĩ cho chính mình và không mắc sai lầm. Cha mẹ có thể cho trẻ một vài chỉ dẫn nhưng đó là cách tốt nhất để trẻ có thể rút ra cho mình một bài học.

Vừa là người giám sát vừa là người động viên trẻ

Hãy kiểm tra trẻ về các câu hỏi. Khích lệ trẻ nếu như trẻ hoàn thành tốt bài tập về nhà.

Là tấm gương tốt cho trẻ

Đã bao giờ chúng thấy bạn chăm chỉ đọc một cuốn sách hay say mê với những công việc mà bạn ưa thích chưa? Trẻ em có khả năng noi theo những hành động của cha mẹ hơn là những lời khuyên của họ.

Khen ngợi việc làm và những nỗ lực của chúng

Treo những phần thưởng mà trẻ đạt được lên nơi mọi người dễ nhìn thấy, nói về những thành tích của chúng với những người thân trong gia đình

Giúp đỡ nếu trẻ gặp rắc rối

Hãy nói chuyện với giáo viên của con để biết được con đang gặp phải vấn đề gì từ đó cùng nhau nghĩ ra cách giải quyết vấn đề.

theo: mecon

Leave a Reply

Or