Bí quyết giúp con còi kẹ tăng cân của người mẹ trẻ

Ban đầu tuy vẫn có phần nghi hoặc thực đơn mới toanh này song mình vẫn phải mạnh dạn áp dụng thử và thực hiện theo lời bác sĩ nói với hy vọng con sẽ tăng cân. Thật không ngờ, khi áp dụng thực đơn này, cân nặng của con cũng chuyển biến rõ rệt. Trộm vía, tháng nào con cũng tăng cân đều.

Chỉ cách đây gần 1 năm, mình thực sự rầu ruột vì cái tội con biếng ăn, chậm lớn quá. Sau đó mình có hóng được kinh nghiệm của một mẹ cũng có hoàn cảnh tương tự chia sẻ trên một diễn đàn nọ. Và mình cũng đã học theo chế độ ăn mà bác sĩ cho con nhà chị ấy ăn xem có tác dụng gì không. Nào ngờ có tác dụng cải thiện rõ rệt cân nặng của con đang còi kẹ nhà mình.

Và sau gần 1 năm áp dụng, giờ cân nặng của con mình cũng như nhiều bạn bè cùng tuổi. Mình cũng không còn quá stress với việc ăn uống của con nữa.

Mình xin kể rõ cho các mẹ nghe. Chả là con trai mình dù đã được 20 tháng tuổi nhưng vài tháng liền gần đây, con không tăng cân một xíu nào. Có tháng thậm chí lại còn bị giảm cân nữa chứ. 20 tháng tuổi mà con chỉ được hơn 10kg, chiều cao là 87cm.

Chính bởi tình trạng giảm cân của con như thế mà mình sốt ruột khủng khiếp. Mình nhiều lần tha lôi con đến viện Dinh dưỡng khám thế nhưng không có kết quả. Mình thấy  tiền khám thì ít mà tiền thuốc thì nhiều. Mỗi lần đưa con đến thăm khám là bố mẹ mất tới vài triệu thuốc thang. Thế nhưng uống một đống thuốc và sữa như vậy nhưng con chẳng cải thiện tí ti nào.

Sau đó, mình chán không cho con đến Viện Dinh dưỡng khám nữa mà theo lời mách nước của một người quen, mình cho con đến phòng khám của một bác sĩ tư có uy tín tại khoa dinh dưỡng của viện khác. Và tại đây, mình đưa cho bác sĩ thực đơn cũ của con mình được bác sĩ khác đã kê đơn với lịch trình cụ thể như sau:

– 7h30- 8h: ăn cháo(180ml)
– 9h: ăn sữa chua hoặc trái cây
– 10h30: ăn cháo (ăn ở trường)
– 11h- 2h: ngủ
– 2h30: 160ml sữa
– 4h30: 160ml sữa
– 5h30: ăn bữa nhẹ (theo sở thích của bé)
-7h30: ăn cháo (180ml)
– 9h: 160ml sữa

Phải nói rằng, thực đơn này mình đã áp dụng cho con nhiều tháng nay song vẫn không có chuyển biến nào đáng ghi nhận.

Và sau khi bác sỹ xem thực đơn thì kết luận rằng: Mình cho con ăn làm quá nhiều bữa nên khiến con phải mất nhiều năng lượng tiêu hao, không muốn ăn, không hấp thu hết được. Nói chung bác sĩ cũng nói những thực đơn nhiều bữa như thế này chỉ dành cho những trẻ muốn giảm cân trong khi con của mình thì đang muốn tăng cân để phát triển.

Theo đó, bác sĩ mới đã chỉnh lại thực đơn cụ thể cho mình bằng cách giảm số lượng bữa ăn xuống còn 4 bữa trong ngày như sau:

+ 8h: ăn cháo (chú ý là cho nhiều dầu ăn 7- 10ml dầu ăn)
+ 12h: ăn cháo
+ 3h: ăn 200ml sữa
+ 5h: sữa chua
+ 6h30: ăn cháo
+ 9h: ăn 200ml sữa
+ Bổ sung ngay 2 giọt vitamin aquadetrim cho đến 4 tuổi.

Ban đầu tuy vẫn có phần nghi hoặc thực đơn mới toanh này song mình vẫn phải mạnh dạn áp dụng thử và thực hiện theo lời bác sĩ nói với hy vọng con sẽ tăng cân. Thật không ngờ, khi áp dụng thực đơn này, cân nặng của con cũng chuyển biến rõ rệt. Một năm nay con lớn trông thấy. Trộm vía, tháng nào con cũng tăng cân đều.

Nếu chị em nào đang muốn con ăn nhiều và béo tốt thì hãy thử thực hiện 1 lần bí kíp của mình nhé.

 

theo: phunutoday

57 thoughts on “Bí quyết giúp con còi kẹ tăng cân của người mẹ trẻ

Leave a Reply

Or