Bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh hơn khi nuôi con nhỏ

Khi có con nhỏ, bạn có thể cảm thấy những công việc thường ngày trở nên quá tải. Làm thế nào để chăm sóc con mà vẫn đảm bảo được những công việc khác?

Óc tổ chức
Tập sắp xếp những thứ bạn thường quên hoặc dùng thường xuyên vào một chỗ cụ thể để bạn không mất thời gian tìm kiếm. Giày dép nên được lấy ra và đặt bên cạnh cửa hoặc để lên kệ giày dép. Cặp xách nên được treo trên một cái giá. Bút màu và vật dụng làm mỹ thuật nên để vào một cái thùng có dán nhãn,… Sách báo nên được sắp xếp, phân loại cẩn thận để bạn có thể tìm thấy những gì bạn cần đọc một cách nhanh chóng.

Chén bát rửa sạch xong, để ráo nước nên sắp xếp theo trật tự để khi cần, bạn có thể lấy thật nhanh.

Nên viết ra một danh sách những việc cần làm trong tuần lên bảng. Việc nào đã hoàn thành thì gạch bỏ sẽ giúp cho bạn tránh khỏi cảm giác ngập đầu trong công việc. Nó cũng là cơ hội để chồng bạn có thể giúp đỡ bạn mà không phải hỏi xem anh ấy cần phải làm gì.

Để theo dõi việc chi tiêu hàng tháng, bạn nên có 12 túi nhỏ và ghi tên từng tháng lên mỗi túi nhỏ đó. Với các hóa đơn, bạn phân loại và bỏ chúng vào tháng phù hợp. Như vậy bạn sẽ dễ dàng quản lý việc chi tiêu của mình trong năm.

Nên soạn sẵn một danh sách tất cả các thông tin liên lạc khi cần thiết, bao gồm: số điện thoại của bạn, chồng bạn, bác sỹ của con bạn, các số khẩn cấp khác, các loại thực phẩm hay đồ chơi bé thích và cách sử dụng, thói quen và giờ giấc sinh hoạt của bé,… rồi dán lên tủ lạnh. Các thông tin này cần ngắn gọn, dễ hiểu để bạn có thể hướng dẫn nhanh cho người giữ trẻ, nhất là người làm mới.

Bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhanh hơn khi nuôi con nhỏ

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ
Bạn nên đặt một vài túi rác lồng vào nhau trong thùng rác. Khi bạn lấy túi này ra, bạn sẽ có ngay túi mới đã thay sẵn, nhờ đó bạn không cần mất thời gian thay một túi khác. Ngoài ra, bạn nên để túi rác cuộn ở gần thùng rác, như vậy bạn sẽ không mất thời gian tìm kiếm khi cần.

Dọn dẹp cấp tốc
Bạn có thể sử dụng những giỏ hoặc sọt nhỏ để đựng đồ, đặc biệt là để gom đồ chơi của bé rải rác quanh nhà. Khi bạn không có thời gian để dọn dẹp và khi bạn bè ghé chơi, việc gom nhanh tất cả mọi thứ vào một giỏ cho gọn rồi đặt nó vào một góc khuất nào đó là cách nhanh và tiện nhất.

Nên để giấy vệ sinh, khăn lau và dung dịch vệ sinh ở những chỗ thuận tiện trong mỗi phòng. Như thế, bạn có thể lau dọn hoặc làm vệ sinh ngay khi cần mà không cần chạy lên sân thượng hay xuống nhà bếp để lấy dụng cụ. Cách này có vẻ tốn kém nhưng nó giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Trong lúc chờ hâm nóng thức ăn hay sữa cho bé, bạn có thể tranh thủ dọn dẹp bếp hay rửa chén. Bạn sẽ thấy mấy chục giây hay vài phút sao mà nhiều và đáng quý quá!

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or