Bí quyết “điều trị” bé lười ăn.

Một số phân tích và gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp các mẹ không phải “chiến đấu” vất vả mỗi bữa ăn cùng bé.

Con lười ăn, nhẹ cân, suy dinh dưỡng là nỗi lo của hầu hết các bà mẹ. Làm sao để cả mẹ và con không phải “chiến đấu” vất vả mỗi bữa ăn là câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Chúng tôi xin đưa ra một số phân tích và gợi ý nhỏ.

 

Cho con xem phim hoạt hình, ca nhạc, chạy theo con để đút từng thìa thức ăn, hay thậm chí quát nạt, dọa dẫm… đều không phải cách hay. Nhiều chuyên gia tư vấn cho rằng để “điều trị” bênh biếng ăn của các bé, phải đánh đúng vào vấn đề trọng tâm: thức ăn của trẻ. Làm sao để đồ ăn của bé thực sự hợp khẩu vị, hấp dẫn và đặc biệt dễ ăn mới có thể khiến bé hứng thú mỗi khi vào bữa.

Các bé còn nhỏ tuổi thường xuyên phải “làm bạn” với các món cháo. Muốn bé thực sự hứng thú với món ăn này, cháo phải được ninh nhuyễn, độ đậm đặc vừa đủ, không đặc quá không loãng quá, đặc biệt hương vị phải thật dễ chịu đối với bé. Nhiều bà mẹ hiện nay tìm đến các phương pháp ninh nấu, dụng cụ nấu ăn sao cho việc nấu cháo thật dễ dàng, tiện lợi, đặc biệt dễ ăn đối với các bé.

Sản phẩm nồi nấu chậm đa năng cho bé BBCooker của Hàn Quốc là loại được thiết kế sản xuất giành riêng cho việc nấu cháo cho bé và ninh nấu những món ăn cung cấp nhiều dinh dưỡng (chưng yến sào, vây cá, bào ngư, kho cá, thịt, nấu chè…). Nồi BBCooker dùng phương pháp nấu chậm, trên ngăn sứ Ceramic vệ sinh, vì vậy món ăn lấy được hết độ dinh dưỡng, không độc hại. Các bà mẹ chỉ việc cho gạo và lượng nước hợp lý vào nồi, cắm điện, sau 2-3 tiếng có được nồi cháo mịn, nhuyễn như ý mà không cần phải trông. Điều đó thực sự hữu ích cho các bà mẹ bận rộn. Ngoài ra, cháo giành cho bé nấu trong nồi BBCooker rất dễ ăn, đặc biệt đảm bảo độ dinh dưỡng một cách tối đa, là công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các bà mẹ “đối phó” với thói biếng ăn của con. BBCooker còn có ưu điểm chống trào, chống sát và chống cháy, dễ dàng lau chùi và đặc biệt tiết kiệm điện năng.

Bí quyết “điều trị” bé lười ăn - 1

BBCooker niềm vui của những bà nội trợ Việt

 

Eva giới thiệu một vài món ăn nhiều dinh dưỡng, dễ dàng chế biến với nồi đa năng BBCooker

 

Món cháo yến sào hảo hạng

Món Cháo yến sào là món ăn rất dễ làm và không cầu kỳ, rất tốt cho sức khỏe của người già, người bị ốm và trẻ biếng ăn

 

Bí quyết “điều trị” bé lười ăn - 2

Nguyên liệu: 

– 20g yến làm sạch lông và ngâm mềm
– 3 chén nhỏ cháo trắng
– 300g thịt gà
– Gia vị: 1 muỗng cà phê muối, đường, nước tương, nước gừng, dầu mè, dầu hào, tiêu

Chế biến:

Gà luộc lấy nước dùng, vớt gà, xé lấy thịt và bỏ xương, cho nước dùng vào cháo trắng và yến đã sơ chế. Cho hết nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nấu chậm BBCooker rồi điều chỉnh chế độ phù hợp. Nêm gia vị là dùng được.

Cháo yến mạch chuối sữa hoàn hảo cho bữa ăn đầu đời của bé

Làm mẹ, bạn luôn quan tâm, lựa chọn những điều tốt nhất cho bé yêu. Đặc biệt khi bé bước vào thời kì ăn dặm – những bữa ăn đầu đời của bé, bạn càng băn khoăn lựa chọn những món ăn giàu dinh dưỡng mà dễ tiêu hóa cho bé. Lướt qua nhiều trang báo mạng, hẳn bạn sẽ thấy ngày nay các bà mẹ Việt Nam cũng như trên thế giới đều lựa chọn yến mạch làm thực phẩm số 1 trong thực đơn ăn dặm của bé. Yến mạch thực sự tốt cho trí não của bé, giảm choresterol, và tăng cường hệ miễn dịch.

Bí quyết “điều trị” bé lười ăn - 3

Nguyên liệu:

– 1 cốc sữa tươi
– ½ cốc nước
– 1 cốc yến mạch
– 1 quả chuối tiêu nghiền
– 1-> 3 thìa mật ong
– Bột canh vừa đủ
– 1 thìa bơ lạt
– 1 thìa hạt óc chó hoăc mắc-ca xay vỡ hạt ( có thể thêm vào hoặc bỏ qua)

Chế biến:

– Đổ nước và sữa tươi vào đun trước

– Thêm yến mạch, mật ong, chuối và muối vào nấu đến khi nhừ

– Thêm bơ lạt vào khuấy đều

– Rắc hạt óc chó hoặc mắc-ca vỡ lên. Thêm vài lát chuối trang trí cho đẹp mắt

 

 

 

Cách làm món chân giò hầm lạc cho bà bầu những tháng cuối kỳ 

Chế độ ăn uống thời kỳ mang thai có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe thai nhi, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ. Vì vậy, các ông bố tương lai nên thường xuyên đổi món để mẹ bầu có thể cảm thấy ngon miệng hơn.

Bí quyết “điều trị” bé lười ăn - 4

Nguyên liệu:

• 1/2 cái móng giò
• 25g lạc (đậu phộng)
• 25g: nấm
• 5g: gấc
• 2 thìa cà phê dầu ăn
• 1 thìa cà phê đường
• 1 thìa cà phê nước mắm
• 1/4 thìa cà phê tiêu.

Chế biến:

– Móng cạo rửa sạch, có thể thui qua hoặc để nguyên.

– Nấm ngâm nước muối pha loãng, vớt ra.

– Phi thơm dầu mè, cho gấc và móng giò vào, đảo qua cho hơi vàng thì bỏ hết nguyên liệu đã sơ chế vào nồi BBCooker.

– Đun tới khi nước còn xăm xắp thì cho tiếp nấm vào, nêm gia vị vừa ăn.

Mách nhỏ các ông bố bí quyết mua chân giò ngon nhé! Khi mua chân giò nên mua chân sau, nhỏ xương nhiều thịt, bì lại mỏng. Chọn những chân thịt chắc không bèo nhèo nặng khoảng 500-600 gr là chân giò lợn còn non. Không nên mua chân giò to, lợn gầy nấu lâu chín, ăn không ngon.

Nồi đa năng BBCooker biến những món ăn chế biến phức tạp trở nên đơn giản, giúp người đầu bếp gia đình nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi nấu nướng. Có nồi nấu đa năng BBCooker trong căn bếp nhà bạn thì từ nay các bà mẹ không phải lo lắng trong việc nấu cháo cho các bé, hầm mềm đồ ăn cho người già hay phải vất vả hàng giờ để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình nữa.

Leave a Reply

Or