Bí quyết cho món phở xào thơm ngon nóng hổi ăn sáng ai cũng mê

Món phở xào làm theo cách này sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn hẳn.

Nguyên liệu:

200g phở tươi

8 con tôm nõn

2 quả trứng

1 quả ớt xanh

1 củ hành tây

45ml dầu ăn

30ml nước tương nhạt

Một ít nước tương đặc

Một ít giá đỗ

1 gốc hành thái nhỏ

2 tép tỏi

Một ít bột gà, muối, đường

Cách làm:

Bước 1

Tôm nõn ướp với một ít đường, muối, rượu nấu ăn trong khoảng 10 phút. Hành tây thái lát. Trứng đập vào bát thêm ít muối, hành lá đánh tan. Tỏi băm nhỏ. Ớt xanh thái sợi. Giá đỗ trụng qua nước sôi. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đổ trứng vào đánh tơi rồi trút ra đĩa.

Bước 2

Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào xào thơm rồi đổ tôm vào xào săn, tiếp đó cho hành tây, giá đỗ vào đảo đều.

Bước 3

Bạn cho nước tương đặc, nước tương nhạt, một ít muối, đường và bột gà vào bát hòa tan. Đổ phở vào chảo tôm cùng rau củ đã xào.

Bước 4

Đổ hỗn hợp gia vị vừa pha trộn vào chảo phở đun ở lửa nhỏ rồi đảo đều. Thêm trứng vào đảo chung. Thêm ớt xanh thái sợi vào đảo đều là xong.

Món phở là món ăn quá quen thuộc được nhiều gia đình lựa chọn làm món ăn sáng. Nếu như bạn thường ăn món phở nước thì sáng mai bạn hãy thử làm món phở xào tôm trứng cực nhanh này nhé. Bạn sẽ chẳng cần phải ra hàng quán, vừa tốn kém lại không đảm bảo vệ sinh. Với công thức chế biến trên bạn chỉ mất khoảng 15 phút là đã có một đĩa phở xào nóng hổi ngon miệng.

Bí quyết cho món phở xào thơm ngon nóng hổi ăn sáng ai cũng mê - Ảnh 5.
 

Chúc bạn ngon miệng!

Nguồn: DGC

 Hường Nguyễn / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or