Bí quyết chăm sóc thai nhi khỏe mạnh

Thường xuyên vận động, ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đầy đủ và theo dõi sức khỏe là những bí quyết giúp mẹ bầu chăm sóc thai nhi khỏe mạnh.
Thường xuyên ra ngoài trời: Ánh mặt trời trong thời gian mang thai đẩy mạnh sự hấp thu magiê, nguyên tố cần thiết cho thai nhi phát triển các mô, canxi và phốt pho sẽ giúp thai nhi hình thành và ổn định xương.

Nằm nghiêng đặc biệt là nằm nghiêng về bên trái:
 Nó khiến cho máu chuyển về thai nhi ở mức lớn nhất. Nằm sấp sẽ khiến cho thai nhi chịu áp lực lớn, nằm ngửa khiến máu khó chuyển về tim bạn khiến bạn bị choáng ngất.


Hiểu những cử động của thai nhi:
 Nếu bé cử động ít hơn bình thường hoặc ngừng hẳn, hãy gọi bác sĩ ngay. Bạn có thể theo dõi thai máy bằng biểu đồ hoặc nhật kí thai máy. Cần chú ý theo dõi và chăm sóc thai nhi hàng ngày nhé mẹ bầu!

Thường xuyên kiểm tra răng: Phụ nữ mang thai thường bị viêm lợi. Chứng này liên quan tới việc sinh non.

Tránh xa vật nuôi, bùn đất: Chúng có thể chứa vi khuẩn toxoplasmosis, gây mù hoặc phá hủy não bộ của thai nhi. Mang găng tay nếu như bạn buộc phải chạm vào chúng hoặc làm vườn.

Nói chuyện với thai nhi: Các nhà khoa học cho rằng, kích thích thai nhi cùng với âm thanh và sự đụng chạm trước khi bé sinh ra sẽ cải thiện được thị giác, thính giác, ngôn ngữ và cử động, trau dồi sự tự tin và thậm chí là giúp thai nhi ngủ ngon hơn.


Kiểm tra nguy cơ nhiễm khuẩn liên cầu nhóm B
: Đây là chứng nhiễm khuẩn chung, nhưng cũng có trường hợp có thể gây chết thai.

Bổ sung vitamin: Chỉ cần một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu không chỉ tăng cường sức khỏe tổng thế mà còn cải thiện tỷ lệ sinh non. Vitamin tổng hợp rất cần thiết với những mẹ ăn uống kém. Đây là một trong những cách chăm sóc thai nhi tốt nhất.


Tắm nước mát: 
Thai nhi không thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của mình, tắm nước quá nóng có thể gây ra dị tật thai nhi đặc biệt là ở hệ thần kinh. Trong một vài trường hợp, nó khiến bạn cảm thấy nóng, ra mồ hôi nhiều, choáng ngất hoặc da đỏ.

Chế độ ăn uống cân bằng:
 Để chăm sóc thai nhi tốt nhất, mẹ bầu cần bổ sung đủ axit béo omega-3 (có trong cá hồi, trứng, quả óc chó và hạt lanh); vitamin A (trong cà rốt, quả mơ và bông cải xanh); vitamin C (có trong họ cam quýt, dâu, ớt chuông) và vitamin E (có trong các loại hạt, khoai lang và xoài).

Ngoài ra mẹ bầu cũng cần bổ cung thêm canxi (có trong sữa và các sản phẩm từ sữa khác hoặc nước trái cây); magiê (có trong các loại đậu, đậu phụ, sữa chua, mơ khô, chuối và hạt vừng); sắt (có trong thịt bò, trái cây sấy khô và các sản phẩm đậu nành); kẽm (có trong thịt gà, thịt lợn, thịt bò, bột yến mạch, ngô, hàu và trứng). Quan trọng nhất, chị em cần bổ sung đủ axit folic (có trong các sản phẩm ngũ cốc, chuối, cam và rau lá xanh thẫm).

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or