Bí quyết chăm sóc da khô mẹ bầu cần biết

Không ít mẹ bầu đã bỏ qua việc làm đẹp khi mang thai, đặc biệt là lơ là dưỡng da. Cũng như một cánh đồng không được chăm sóc, làn da sẽ mau chóng gặp các vấn đề như khô, sần và ngứa ngáy, khó chịu. Những bí quyết “tưới” cho làn da sẽ giúp da mịn màng trở lại và bạn sẽ còn nhận được món quà tinh thần từ việc làm đẹp này

Việc chăm sóc da khô không chỉ phụ thuộc vào các loại mặt nạ hay mỹ phẩm. Bạn cần chú ý giữ da sạch, quan tâm đến bầu không khí xung quanh, đến loại trang phục mà mình mặc.

Ấm nhưng không nóng

Việc tắm nước nóng tuy mang lại cảm giác dễ chịu nhưng không có ích cho làn da khô của bạn. Nhiệt độ làm mất độ cân bằng của chất dầu trong da. Kết quả là da không còn ẩm và mịn nữa. Do đó, bạn chỉ nên tắm ở nhiệt độ vừa phải và không ngâm mình trong nước nóng lâu hơn 10 phút. Nhất là khi nhiệt độ cao sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Bạn nên chọn loại sữa tắm không chứa xà phòng và ít hương liệu. Nếu cảm thấy da quá khô, bạn có thể sắm cho mình thêm những sản phẩm làm sạch da có chứa ceramid, đây là loại chất béo có ở bề mặt ngoài của làn da tự nhiên.

Chăm sóc da khô cho mẹ bầu
Những loại mỹ phẩm có chất dưỡng ẩm, không xà phòng và hương liệu là lựa chọn số một cho làn da khô

Các sản phẩm có chất khử mùi và diệt khuẩn có thể khiến da thô ráp, nên hạn chế sử dụng chúng nhé. Mỹ phẩm có chứa cồn như toner, kem lột cũng nằm trong nhóm hạn chế sử dụng. Đặc biệt, khi tẩy tế bào chết, bạn không nên chà xát quá mạnh, điều này có thể khiến da trở nên dày hơn và bị kích ứng.

>> Xem thêm: Sử dụng mỹ phẩm khi mang thai và lưu ý an toàn

Tẩy lông thông minh

Khi cạo sạch lớp viôlông đáng ghét cũng là lúc bạn lấy đi lớp dầu tự nhiên của da. Để hạn chế tác động này, bạn nên tiến hành tẩy lông vào lúc mới tắm xong. Lúc này sợi lông sẽ mềm hơn và bạn không phải dùng quá nhiều lực. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem và cạo theo chiều mọc của lông.

Che nắng cho da

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây tình trạng khô da. Vì vậy, bạn nên mặc áo khoác, che dù và bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Dưỡng ẩm – Bước không thể thiếu

Những chất dưỡng ẫm như bơ shea, ceramid, glycerin đều có tác dụng tốt trong việc bổ sung chất dầu cho làn da.

-Không hong da quá 20 giây

-Dùng một lớp dưỡng âm  dày trong vài phút khi tắm để giữ ẩm cho da

-Dưỡng ẩm da tay sau mỗi lần rửa tay

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or