Bí kíp giúp mẹ chia tay “ngực mướp” sau sinh nhờ hạt sen

Hạt sen cực kì giàu dinh dưỡng, không chỉ tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ mà còn giúp mẹ sau sinh lấy lại bộ ngực săn chắc, gọn gàng như xưa. Nhất là những mẹ đang khổ sở vì “hai trái mướp” thì hãy học hỏi bí kíp sau đây của mẹ Táo Mèo nhé!

Hồi bầu bí bé Táo Mèo, trong nhà mình lúc nào cũng có sẵn rất nhiều hạt sen. Khi còn đang mùa thì dùng hạt sen tươi, lúc hết mùa rồi mình vẫn mua hạt sen khô về để “tích trữ” dùng dần. Chẳng là hồi đấy mình mắc chứng mất ngủ triền miên, người lúc nào cũng vật vờ, mệt mỏi như ở trên mây vậy, thành ra cáu gắt, bực bội suốt cả ngày. Thế là ông xã đành lọ mọ lên mạng, “loạch xoạch” gõ phím một hồi rồi phán: “Ăn hạt sen đi mẹ Táo, nhiều dinh dưỡng lắm nhé, tốt cho cả hai mẹ con đấy!”. Mình gật đầu, ngày ngày ngồi nhăn nhó ăn “chè hạt sen” của bố Táo Mèo tự nấu. Nói là “chè” cho oai vậy thôi, chứ thực ra là “lão” chỉ bỏ hạt sen vào nồi áp suất hầm cho mềm để mình ăn, và mặc cho vợ năn nỉ vẫn nhất quyết không thêm một thìa đường nào. “Bà bầu không nên nạp nhiều đường quá, không tốt đâu” – bố Táo nói đầy quả quyết. Mình thì vốn hảo ngọt nên ăn mãi món chè nhạt thếch cũng thấy chán, đã thế phần tâm sen đắng ngắt khiến mình khó chịu. Mấy lần mình đã định “dỗi” không ăn nữa nhưng bố Táo lại rủ rỉ động viên: “Mẹ Táo cố lên, khó ăn một chút thôi nhưng tối đỡ mất ngủ. Với lại hạt sen rất tốt cho trí não và sự phát triển hệ thần kinh của con…”. Nghe đến đó mình gật đầu liền. Mẹ nào có bầu thì biết rồi đấy, cứ món gì tốt cho con là ăn “tì tì”.
Dần dần, mình đã quen với vị đăng đắng của tâm sen, bắt đầu thích mê vị bùi bùi lại mềm, bở khi nhai trong miệng nên ngày nào cũng “ì xèo” năn nỉ ông xã nấu. Cũng nhờ món “chè” này mà suốt thời gian mang thai, mặt mình bớt đi mụn nhọt và sạm, nám đáng kể. Là vì hạt sen ngoài tác dụng thanh nhiệt giúp mụn nhọt giảm đi đáng kể, uống nước hạt sen thường xuyên còn giúp làn da mịn màng, sáng hơn rất nhiều, những vết nám, sạm cũng mờ đi đáng kể. Khoe với các mẹ chút, hồi mang thai Táo Mèo mình còn được bầu làm “hoa hậu giàn bầu” trong cơ quan đấy! Mấy chị em khác bầu bí thì ngày nào cũng nhăn nhó vì xuống sắc khủng khiếp, chỉ riêng mình cứ cười toe vì vẫn giữ được làn da chẳng khác thời son rỗi bao nhiêu.
Nhưng đấy là chuyện “lan man” thời bầu bí, chứ khi sinh xong rồi mọi thứ với mình mới bắt đầu rối tung lên. Cả ngày “bán mình” cho bỉm tã, cho sữa, rồi đến sốt, tiêu chảy, ị tè,… Mình gần như quay cuồng cả ngày với vai trò mới, tinh thần thì lên xuống thất thường, có khi chưa kịp hạnh phúc vì con biết cười, con bắt đầu mọc răng, biết “hóng” mẹ nói chuyện thì đã lo đến nghẹt thở vì bé sốt, bé bỏ bú,… “Nhan sắc” lúc này thì khỏi nói rồi, mình không chỉ béo mà còn lôi thôi lếch thếch cả ngày trong bộ đồ nhàu nhĩ, tóc tai dính bết trông thật khó coi. Tình hình này có cải thiện đôi chút khi con bắt đầu ăn dặm và mình đi làm trở lại. Nhưng, một chuyện khiến mình cực kì “đau khổ” lúc này là vòng 1 lúc này vừa nhỏ đi lại chảy xệ không khác gì… quả mướp già! Dù cân nặng đã giảm đáng kể, nhưng với vòng 1 “xập xệ” như thế mình mất hết cả tự tin, thậm chí chẳng muốn gần bố Táo một chút nào. Nhất là khi ông xã mỗi khi vô tình nhìn thấy lại cười nhe rằng đầy… “thái độ”.
Mình vừa ức vừa tủi thân. Ngày xưa còn con gái, mình rất tự hào vì vòng 1 căng tròn lúc nào cũng được ông xã mê mẩn khen đẹp. Thế mà mới sinh một đứa con, mọi chuyện đã thay đổi đến chóng mặt. Đôi khi mình chỉ biết khóc rồi trách chồng vô tâm, không hiểu được sự hi sinh của vợ mà còn chê bai mới ghét chứ. Cũng vì chuyện này mà có khi mấy ngày liền mình chẳng thèm để ý gì đến “lão”, cứ ôm con ngủ một mạch đến sáng luôn.
Hạt sen giàu dinh dưỡng lại có tác dụng “thần kì” đối với nhan sắc.
Rồi chắc bố Táo cũng bắt đầu nhận ra sự vô duyên của mình, lại khúm núm “nịnh” vợ bằng cách nấu chè hạt sen cho vợ, lại có đường đàng hoàng nhé. Nhưng dù thế cũng chẳng xoa dịu được nỗi ấm ức của mình lâu nay, nên mình nhất quyết không thèm ăn! Lão lại rủ rỉ: “Này mẹ Táo biết không, cái món chè này í, nó có thể giúp ‘mướp’ hóa thành ‘bưởi’ đấy nhé!”. Mình nổi khùng, phát khóc vì tưởng chồng lại… chà đạp lên nỗi đau lần nữa. Nhưng mặt bố Táo khá nghiêm túc: “Là lần trước anh tìm hiểu về hạt sen lúc vợ bị mất ngủ ấy, thấy người ta nói vậy nên anh làm theo chứ! Nhiều mẹ bảo đã thử rồi và hiệu quả lắm, nhưng phải kiên trì…”. Thế là mình vớ ngay ly chè hạt sen, “húp nấy húp để”. Gì chứ chuyện kiên nhẫn thì mình có thừa, chỉ cần đẹp lên, không đường mình cũng chén được tất. Thích nhất là lần này không mất ngủ nữa nên chồng đã cẩn thận thông tâm sen rồi, tức là bỏ đi phần tâm sen đắng ngắt nên mình ăn ngon lành. Cứ thế, qua một mùa sen mà ngực mình cải thiện rất đáng kể nhé! Vòng 1 giờ tuy vẫn không “hoàn hảo” như thời con gái nhưng đã săn chắc lại và mịn màng hơn nhiều, chẳng còn nhũn nhẽo và khô như quả mướp già nữa. Lúc này, mình có thể… vênh mặt kiêu ngạo với bố Táo rồi, chỉ ghét cái kiểu lão cứ nhăn nhở: “Mất cả… hồ sen đổ vào đấy chứ ít gì đâu!”. Nhưng mình không giận bố Táo nữa đâu, vì nhờ có bố Táo mà mình được “cứu vớt” bao nhiêu lần từ khi mang thai rồi.
Vậy đấy, câu chuyện của mình tuy hơi… kì cục và lan man một chút, nhưng mình vẫn muốn chia sẻ với các mẹ, vì mình nghĩ có thể nhiều mẹ sẽ cần đến. Thế nên mẹ nào chẳng may gặp phải tình trạng như mình thì áp dụng xem sao nhé, bản thân mình thì thấy rất hiệu quả đấy! Hạt sen vốn cực giàu dinh dưỡng và rất lành nên mẹ có thể ăn cả khi bầu bí và sau sinh, không chỉ tốt cho sức khỏe mà da, dáng cũng được cải thiện đáng kể, nhất là nó tốt cho sự phát triển hệ thần kinh, trí não của con.
Cách dùng hạt sen thì đơn giản lắm nhé! Ông xã mình bảo tìm hiểu trên mạng thấy mọi người thường hầm hạt sen với táo đỏ, nhân sâm,… Nhưng mình thì bận mà ông xã lại không giỏi khoản chế biến nên toàn hầm mềm hạt sen với… nước lọc cho mình uống thôi. Cũng đôi khi cầu kỳ hơn một chút thì nấu chè hạt sen với đậu đỏ và đường phèn, món này cực ngon các mẹ nhé! Nếu vào cuối hè, đầu thu, khi những cánh hoa màu hồng cuối cùng đã tàn thì mẹ có thể bắt đầu thưởng thức hạt sen tươi, nhưng vào các mùa khác mẹ vẫn có thể mua hạt sen khô về nhà ăn dần, tuy nấu lâu hơn một chút nhưng giá trị dinh dưỡng vẫn không thay đổi nhiều đâu. Vừa được ăn lại vừa đẹp da, đẹp dáng, tội gì không thử các mẹ nhỉ?!
Trên đây là “bí kíp” làm đẹp sau sinh của mình. Chúc các mẹ luôn khỏe và sớm lấy lại được vóc dáng sau khi sinh nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm của Mẹ Táo Mèo- (Theo Congluan.vn)

Leave a Reply

Or