Bí kíp gia truyền luộc lòng lợn trắng, ngon hết sảy cho chị em lấy lòng mẹ chồng khó tính

Bạn đã biết cách luộc lòng lợn sao cho trắng mà ngon giòn hay chưa? Cùng tham khảo bí quyết gia truyền ngay dưới đây nhé!

Lòng lợn (lòng heo) là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có điều quá trình sơ chế và chế biến rất phức tạp khiến nhiều người e ngại, trong khi đi mua ở ngoài về ăn thì không đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu nắm được những mẹo sau đây, bạn sẽ không ngại việc chế biến món lòng heo cho cả nhà ăn nữa. Đây là những mẹo “cực chất” mà những bà nội trợ đảm đang nhất thường áp dụng. Nếu làm theo, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Cách chọn lòng ngon

1
 

Lòng non của lợn hay bị đắng nên khi mua bạn nên đi chợ sớm, chọn loại lòng đầu, cuống bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa.

Những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, đặc biệt loại lòng có lẫn các tia máu thì sẽ dai và đắng.

Làm sạch lòng

Nhiều người rất cầu kỳ làm sạch lòng bằng chanh, giấm, nước dưa chua, phèn chua… nhưng có khi vẫn không làm hết được mùi hôi của lòng hoặc có khi làm quá, lòng heo không còn ngon nữa.

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản là bạn hãy dùng bột mì để làm sạch lòng. Cách làm như sau:

Lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại. Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

2

Luộc lòng

– Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

– Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

– Bạn nên cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng nguyên liệu nhiều hay ít).

3

– Sau khi lòng chín, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước đá có vắt chanh (một số người pha phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Nhiều người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong. Ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon.

Leave a Reply

Or